ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกอาหารสัตว์เลี้ยงอย่างแม่นยำพร้อมทั้งเสถียร  (อ่าน 10 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275167
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เคล็ดลับเลือกสรรอาหารสัตว์เลี้ยงอย่างถูกพร้อมด้วยไม่มีภัย

การเจาะจงเลือกอาหารให้สัตว์เลี้ยงนับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เอ้อย่างมากมาย เนื่องจากสัตว์เพียงนั้นละชนิด แค่นั้นละปตีนาตร พึงประสงค์สารอาหารที่แหวกแนวกัน อีกทั้งหากให้อาหารสัตว์แบบสุ่มสี่สุ่มห้าก็คงจะจะเพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคร้ายให้กับสัตว์เลี้ยงเป็นได้ ฉะนั้นเจ้าของจึงต้องควรพิถีพิถันในการเจาะจงเลือกอาหารให้กับสัตว์เลี้ยงอีกสักนิด เพราะความเสถียรสิ่งของสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังต่อจากนั้นนี้ค่ะ


  • เช็ครายการอาหารต้องห้ามเพราะว่าสัตว์เลี้ยง : อาหารสัตว์ที่เหมาะเพื่อจะสัตว์เลี้ยงบางชนิดก็ใช่ว่าจะพอเหมาะกับสัตว์เลี้ยงข้าวของเครื่องใช้คุณเสมอไป เพราะสารอาหารบางชนิดในอาหารอะไหล่นั้นอาจจะจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลย จำพวกเช่น ช็อกโกแลต กระทรรศนะก หรือนมวัว ยิ่งไปว่านั้นนี้การเลือกสรรอาหารประสบความสำเร็จก็ควรตรวจสอบรายชื่ออาหารให้มั่นอกมั่นใจชำรุดก่อนว่าถูกสั่งห้ามขายไปแล้วหรือเปล่า ก็เพราะว่าอาหารประสบความสำเร็จรูปบางชนิดที่คุณเคยซื้อมาให้สัตว์เลี้ยงกินอาหารสัตว์ อาจจะถูกสั่งห้ามกำเนิดไปแล้วก็เป็นได้
  • กำจัดอาหารที่ถูกสั่งห้ามจำหน่ายทิ้งทันที ไม่ต้องวางวายดาย : หากคุณทดสอบแล้วพบว่าของกินที่ซื้อคุณซื้อมาให้สัตว์เลี้ยงถูกสั่งห้ามผลิตหรือห้ามจัดจัดจำหน่ายไปแล้ว คุณควรจะกำจัดอาหารสัตว์ [pr]ทั้งหมดทิ้งฉับพลัน โดยห้ามรู้สึกลังเลหรือเสียดายอาหารที่เหลือ เพราะว่าหากคุณให้สัตว์เลี้ยงกินหลังจากนั้นก็เท่ากับเพิ่มอันตรายให้สัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การขจัดอาหารควรนำไปทิ้งให้พ้นอาณาบริเวณบ้าน หรือสถานที่ที่ห่างไกลจากสัตว์เลี้ยงด้วยความพ้นภัยสรรพสิ่งสัตว์เลี้ยง
  • ขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์หากสัตว์เลี้ยงมีอาการพิลึกหลังกินอาหาร : ถ้าสัตว์เลี้ยงข้าวของเครื่องใช้คุณกินอาหารพันธุ์นั้นเข้าไป หรือกินจนหมดแล้ว เท่านั้นคุณเพิ่งพบว่าภัตชนิดนั้นเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงสรรพสิ่งคุณจริง ๆ ให้นำตัวอย่างอาหารหรือฉลากอาหารสัตว์ไปขอคำปรึกษากับสัตวแพทย์ กับตรวจเช็กร่างกายสรรพสิ่งสัตว์เลี้ยงให้มั่นใจ ถึงทั้งๆที่สัตว์เลี้ยงจะไม่แสดงอาการพิลึกใด ๆ เลยก็ตาม เพราะอาจจะจะมีผลต่อสุขภาพข้าวของเครื่องใช้สัตว์เลี้ยงในคราวยาวได้
  • หากสัตว์เลี้ยงป่วยควรนำไปรักใคร่ษาโดยพลัน : ในเหตุที่สุนัขของใช้คุณป่วย ไม่ควรนิ่งนอนใจอาหารสัตว์ เพราะอาการป่วยที่เกิดขึ้นคงจะจะมาจากมลสารในอาหารสิ่งสัตว์เลี้ยงก็เป็นได้ ฉะนั้นเจ้าเครื่องใช้ควรนำสัตว์เลี้ยงไปพบสัตวแพทย์ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการป่วยให้แจ่มแจ้ง ซึ่งถ้าหากอากัปกริยาป่วยเกิดจากพิษในอาหารจริง ๆ จะได้หากลุ่มพึงพอใจษาที่ถูกต้อง พร้อมด้วยป้องกันความอันตรายของใช้โรคที่อาจจะจะต่อเติมขึ้นด้วย
  • การให้อาหารสัตว์ : การเลี้ยงสัตว์ในยุคปัจจุบันนับเป็นงานการที่สำคัญทั้งนี้เพราะมีเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์จำนวนมากที่ประสบผลสำเร็จลุล่วงในการทำงานนี้  การเลี้ยงสัตว์จะประสบผลประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความเข้าใจความสามารถหลายด้านเช่นด้านพันธุ์สัตว์ การจัดการเลี้ยงสังเกต การสุขาภิบาล การตลาดพร้อมทั้งอาหารสัตว์ ในกรณีสรรพสิ่งอาหารสัตว์นั้นนับว่ามีความสลักสำคัญมากเนื่องจากต้นทุนการเลี้ยงสัตว์โดยมากจะเป็นมูลค่าอาหารสัตว์ เช่น มูลค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสุกรจะเป็นมูลค่าอาหารถึง 80% การเลี้ยงโคนมพร้อมกับการเลี้ยงไก่จะเป็นค่าอาหารราวๆ 50-60% ฉะนั้นถ้าผู้เลี้ยงสัตว์สามารถลดราคาใช้เบิกในด้านอาหารสัตว์ลงได้จะทำเอาผู้เลี้ยงสัตว์มีดอกผลเพิ่มงอกงาม
  • ข้อควรจำในการให้อาหารเนื่องมาจากสัตว์มีความปรารถนาสายลับอาหารแตกต่างกันยินยอมชนิด ชนิด อายุ  ขนาดพร้อมทั้งน้ำหนัก เพราะเช่นนั้นการให้อาหารแก่สัตว์หมู่นี้จึงผิดแผกแตกต่างกัน อย่างไรก็ดีควรมีข้อพึงระวังดังนี้



  • ก.สัมผัสให้อาหารรี่เวลาอาหารสัตว์จะเป็นวันละครั้งหรือสองครั้งก็ได้ อย่างเดียวควรให้ตรงเวลาทุกวัน

  • ข.อย่าชำรุดดายข้าวปลาอาหารอาหารสัตว์คือต้องให้สัตว์กินอาหารอย่างเต็มที่และทั่วถึง โดยการแบ่งสัตว์ออกยังมีชีวิตอยู่พวก ๆ  ตามเพศ  สัดส่วนหรืออายุ  หรือจัดแบ่งที่ให้สัตว์เข้ากินเป็นช่อง ๆ

  • ค.ให้อาหารตามความจำนงของสัตว์คืออย่าให้สัตว์ขาดโภชนะอาหารสัตว์ ประดุจ โปรตีน พลังงาน แร่ธาตุด้วยกันไวตามิน

  • ง.อย่าให้อาหารแก่สัตว์มากเกินไป อาหารสัตว์จนเป็นเหตุให้อาหารตกหล่นหรือเหลือค้างอยู่ในรางจนเกิดการเน่าได้เงินเสได้

  • จ.ชาคริตอย่าให้มีสารพิษหรือวัตถุแปลกปลอมติดไปกับอาหารอย่าเลี้ยงหรือขุนสัตว์นานเกินไปเพราะอัตราการเจริญเติบโตกับศักยภาพในการใช้อาหารในช่วงหลังจะไม่ค่อยดีเพราะฉะนั้นเมื่อเลี้ยงสัตว์ได้สัดส่วนตามที่ตลาดประสงค์ก็ต้องรีบขายทันที

        การให้อาหารสัตว์เลี้ยงไม่ใช่เรื่องราวคล่อง ๆ ทั้งอาหารทั่วๆ ไปที่คุณเป็นเหตุให้สัตว์เลี้ยง หรือแม้ว่ากระทั่งอาหารประสบความสำเร็จรูปทั้งหลาย ก็ใช่ว่าหมายถึงอาหารที่ปสร้างผ่านภัยเสมอไป เพราะอาหารบางชนิด หรืออาหารบางตรานั้น ก็มีสารภัตเกินกว่าที่ตัวเครื่องใช้สัตว์เลี้ยงพึงประสงค์ หรือมีสารอันตายระคนอยู่มาก ดังนั้นก่อนจะให้อาหารสัตว์เลี้ยง ไม่ก็เลือกจับจ่ายอาหารบรรลุเป้าหมายรูปควรตรวจข่าวให้แน่สิ้นลมก่อนนะคะ
 

Tags : อาหารสัตว์