ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องมือทำความบริสุทธิ์ที่คนรักแมวควรมี  (อ่าน 23 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275314
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เครื่องมือทำความสะอาดที่คนรักแมวควรมี

ถึงแม้นเจ้าของส่วนมากจะทราบกันดีว่า แมวจะอาจทำความบริสุทธิ์ตัวเองได้ด้วยการใช้ลิ้นเลียขน แต่ไม่ได้หมายความว่ารีวิวนี้ใช้ได้กัหัวเรื่องุกซอกทุกมุม เพราะยังคงมีบางส่วนที่แมวเลียไม่ถึงด้วย ได้แก่ ถิ่นที่ในหู หลังคอ ใต้คาง รวมไปขนที่กระจุกเป็นก้อน ซึ่งจุดผิดแผกแตกต่าง ๆ ทั้งหลายแบบนี้นี่เองที่เจ้าของจึงจำเป็นต้องสนับสนุนพวกมันทำความบริสุทธิ์ด้วย โดยการใช้วัสดุอุปกรณ์ชิ้นนี้


  • หวีเหล็ก

    เพื่อจะแมวที่มีขนยาว ตัวอย่าง คือ พันธุ์สก็อตทิช โฟลด์ เปอร์เซีย แร็กดอลล์ หรือเทอร์คิช แองโกรา หลังจากที่แปรงขนเสร็จแล้วควรจะใช้หวีเหล็กซ้ำอีกครั้ง เพื่อเช็กว่ามีขนที่ติดพันเป็นกระจุกหรือเปล่า ซึ่งหวีที่นำมาใช้ควรมีขนาดประมาณ 7 นิ้ว เพราะรอบรู้เข้าถึงได้ตั้งแต่ช่วงโคนขนจนถึงปลายขน และใช้หวีเหล็กความจุ 4 นิ้วเพื่อให้แมวขนสั้น


  • แปรงยาง

    ส่วนมาดินแดนหน้าแปรงชนิดนี้เป็นวงรีปริมาตรใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยปุ่มยางหลายหลาก โดยแบ่งสองจำพวกด้วยกันคือ แปรงยางนิ่ม กับแปรงยางแข็ง ส่วนมากเอาไว้ใช้สำหรับกำจัดสิ่งของสกปรก พร้อมกับสางขนของม้า แต่ทั้งนี้ทำเป็นนำมาใช้แปรงขนแมว เพื่อเอาใจช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดได้พร้อมด้วย เชื่อเลยว่าความนุ่มนิ่มของขนแปรงช่วยสยบความซนของแมวได้แน่แท้ 


  • แปรงขจัดขนแมว

    ขนแมวที่หลุดร่วงในแต่ละวันมีจำนวนไม่น้อยเลย ซึ่งขนอย่างนั้นปลิวมากไปทั่ว พร้อมกับเกาะอยู่ตามซอกมุมกับเฟอร์นิเจอร์แตกต่าง ๆ หลายหลาก เพราะฉะนั้นหากไม่มีความประสงค์ให้อุปสรรคตอนนี้เกิดขึ้น ควรขจัดขนเสียพนันออกไปจัดทำนด้วยการใช้แปรงกำจัดขนแมว แปรงให้ทั่วตัวตั้งศรีษะจรดหาง เท่านี้ช่วยลดปัญหาเรื่องราวแมวขนร่วงไปได้เยอะเลย อีกทั้งยังเป็นวิธีการที่เอาใจช่วยขจัดขนที่พันกันออกได้โดยง่ายดายอีกด้วย


  • กรรไกรตัดเล็บ

     เล็บของแมวมีความสลักสำคัญของพวกมันมาก ๆ เพราะหากปลดปล่อยให้เล็บยาวโดยไม่มีการชมแล หรือตัดตกแต่งให้สวยสด เวลาที่ใช้เท้าเกาปลายเล็บไม่แน่อาจขูดขีดผิวหนังจนเกิดบาดแผล ด้วยกันทำอันตรายพวกขนได้ ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำเอาขนหลุดร่วงเป็นปกติขึ้น ทั้งนี้เจ้าของเก่งคุ้มกันปรับปรุงอุปสรรคได้ด้วยการใช้กรรไกรหมั่นเล็มปลายเล็บให้แมว


  • อ่างอาบน้ำ

    อีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญเนื่องด้วยการอาบน้ำให้แมวที่ขาดไม่ไหวเลยคือ อ่างอาบน้ำ ซึ่งอ่างนี้ไม่จึงจำเป็นต้องซื้อหามาเพิ่มเติมสามารถหยิบกระบะทรายที่มีอยู่มาใช้แทนทานได้เลย โดยภายหลังจากที่ล้างกระบะจนบริสุทธิ์แล้ว เปลี่ยนแปลงจากน้ำเย็นรูปแบบที่เคยใช้ เป็นน้ำอุ่นแอยู่ยืด ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นขั้นตอนการอาบแล้ว ไม่ลืมรีบเช็ดตัวแมวให้ด้วย


  • เหยือกน้ำ

    หากสร้างนหน้านี้อาบน้ำให้แมวโดยการใช้ฝักบัว ขัน หรือฉีดสเปรย์ ทดลองแปรเปลี่ยนวิธีการมาใช้เหยือกรินน้ำรดตัวแมวกันดีกว่า เพราะนอกจากนั้นจะสมรรถคุมปริมาณน้ำที่ใช้ได้แล้ว ยังช่วยป้องกันน้ำกระเด็นโดนส่วนบอบบางของแมวตัวอย่าง คือ หู กับตาได้ด้วย อีกทั้งระดับความแรงของน้ำกำลังดี ไม่แรงเกินไปจนทำเอาแมวรู้สึกมีบาดแผลเลย

  • แปรงขัดเท้าด้วยกันแปรงสีฟัน

    ทั้งสองเครื่องมือนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเหลือที่จะทำเอาการทำความสะอาดแมวราบรื่นมากขึ้น เนื่องด้วยแปรงส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่เกิดสัดส่วนลำตัวของแมว ครั้นแล้วหากหาซื้อแปรงสำรับแมวไม่ได้จริง ๆ ทำเป็นนำแปรงขัดเท้ามาใช้เพื่อจะขัดผิวให้แมวได้ด้วย ซึ่งนอกจากนั้นจะไม่ทำลายชั้นผิวหนัง ยังเสถียรต่อขนด้วยคู่กับใช้แปรงสีฟันขัดและทำความบริสุทธิ์ขอบเขตหน้าแมว


  • ทิชชู่เปียก

    แคว้นใบหน้า ด้วยกันหูของแมว เป็นเนื้อที่ที่อันตรายพร้อมกับควรระแวดระวังเป็นพิเศษ ต่อจากนั้นหากปรารถนาจะเช็ดตัวหรือทำความสะอาดให้แมวควรใช้อุปกรณ์ที่ไร้ส่วนผสมของน้ำหอม กับไม่ทำเอาเกิดอาการแพ้ด้วย อย่างเช่น ทิชชู่เปียกที่ใช้เพื่อให้เด็ก เพราะเข้ารูปกับผิวบอบบางมากเยี่ยม


  • หน้าตัก

    กว่าจะทำให้แมวหยุดหรือยืนนิ่ง ๆ อยู่กัความี่ได้ไม่ใช่เหตุการณ์เล่น ๆ เลย เพราะแมวทำท่าจะเดินหนีเฉพาะ พอทำไมได้ตัวอย่างเช่นใจหันกลับมาเล่นอุปกรณ์ทำความบริสุทธิ์ซะอย่างนั้น หากจะจับไปล่ามโซ่เอาคงจะแปลกไปหน่อย กับไม่แน่อาจจะโดนแมวโกรธเอาได้ ต่อจากนั้นในกรณีที่พึงประสงค์เช็ดตัวทำความบริสุทธิ์จับแมวมานั่งบนตักเลย เป็นวิธีการง่าย ๆ แต่ทำได้สยบแมวได้มากสูงสุด

    นอกจากนี้แล้วควรจะพาแมวไปพบกับสัตวแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยสองสามเดือนต่อครั้ง เพื่อให้พวกเขาได้ตรวจสอบเช็กความผิดปกติไปพร้อม ๆ กันด้วย อีกทั้งหากแมวมีปัญหาเรื่องราวสุขภาพอาจขอคำปรึกษา ด้วยกันมีใจษาไเสีย่างทันที โดยไม่วายชนม์เวลาด้วย แมวจะไไม่ดีู่กับเรานาน ๆ ยังไงล่ะ
     
    คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง [pr]

    Tags : อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง