ผู้เขียน หัวข้อ: 5 รีวิวเจาะจงเลือกอาหารสุนัขอวยเหมาะกับวัย แบ่งตามช่วงอายุคล่อง ๆ เจ้าตูบได้ผลดี  (อ่าน 23 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276001
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
5 วิธีการเลือกสรรอาหารสุนัขส่งให้เหมาะกับวัย แบ่งตามช่วงอายุราบรื่น ๆ เจ้าตูบได้ผลประโยชน์เต็ม ๆ

เชื่อว่าน้ำมือใหม่หัดเลี้ยงสุนัข ต้องมีสับสนกันบ้างเล็กน้อย เพราะทุกวี่ทุกวันนี้มีอาหารสุนัข ให้คัดเลือกมากมายมากมายประเภท หลายสูตร กับหลายรส เท่านั้นต่อจากนี้ไม่ต้องกังวลกันอีกแล้วค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมมีเคล็ดลับเลือกสรรอาหารสุนัขให้เข้ารูปกับวัยและอายุมาฝาก โดยงานนี้มีครเรื่องราวั้งอาหารลูกสุนัข อาหารสุนัขอายุ 2 เดือน อาหารสุนัขโต พร้อมกับอาหารสุนัขแก่เลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครเคยสงสัยว่าลูกสุนัขกินอาหารสุนัขโตได้ไหม หรือให้อาหารสุนัขเช่นไรให้เข้ารูปดี ตามมาเช็กคำตอบกันได้เลยค่ะ


  • อาหารลูกสุนัขวัยทารก : ลูกสุนัขวัยแรกเกิดจะกินเพียงนั้นนมแม่เท่านั้น แม้จะเริ่มโตขึ้นจนมีอายุ 1 เดือน ก็ยังคงกินนมแม่เป็นสำคัญอยู่ แม้ว่าเจ้าข้าวของต้องคอยหาน้ำบริสุทธิ์มาเผื่อทันที้ด้วย อาหารสุนัข โดยลูกสุนัขจะหที่ตั้งมในช่วงอายุโดยประมาณ 6-8 สัปดาห์

  • อาหารลูกสุนัขอายุ 2-4 รัชนีกร : คนส่วนใหญ่ค่อนข้างจะจะเริ่มเลี้ยงสุนัขหลังจากหเนื้อที่มแล้ว คือ ช่วงอายุราวๆ 2-4 เดือน ซึ่งเป็นวัยที่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอาหารมากเท่าไรนัก เพราะไม่แน่อาจจะทำเอาปวดท้องได้ เพราะเช่นนั้นคนจำหน่ายมักจะจะเสนอแนะพร้อมด้วยบอกข่าวสารเครื่องใช้อาหารชนิดเดิมมาให้เสมอ เพื่อให้ผู้เลี้ยงนำมาผสมกับอาหารใหม่ไต่ำกว่า่างเข้าที โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์แรก ควรผสมอาหารใหม่ในปชายาณเล็กน้อยอาหารสุนัข หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งลูกสุนัขรู้สึกรู้จักค่อนข้างจะจี่กับภักษา

  • อาหารลูกสุนัขอายุ 4 เดือนขึ้นไป : ลูกสุนัขอายุตั้งแต่ 4 เดือน - 1 ปี อยู่ในวัยกำลังโต จึงปรารถนาอาหารที่ให้พลังงานที่สูงกว่าสุนัขโตเต็มวัย เพราะฉะนี้ผู้เลี้ยงจึงต้องให้อาหารสูตรเพื่อที่จะสุนัขวัยกำลังโตอาหารสุนัข โดยเฉพาะอย่างมากมาย โดยสัตวแพทย์โดยมากเสนอแนะว่าควรให้อาหารสูตรเพื่อจะสุนัขวัยกำลังโตไปจนกว่าสุนัขจะมีปตอนหลังาตรโดยประมาณ 90% ของสุนัขโตเต็มวัย ซึ่งจำนวนมากแล้วจะอยู่ที่อายุราวๆ 12 จันทร เนื่องด้วยสุนัขความจุกลาง กับอายุราวๆ 18 เดือนเพื่อให้สุนัขความจุใหญ่

  • อาหารสุนัขโตเต็มวัย : สุนัขโตเต็มวัยอยู่ในช่วงอายุ 1- 5 ปี เพราะว่าสุนัขชนิดเล็ก พร้อมด้วย 1 ปีครึ่ง - 7 ปี สำหรับสุนัขไม่ทันเวลาใหญ่ ซึ่งมีเครื่องกินให้คัดเลือกมากมาย พร้อมกับพึงประสงค์บริโภควันละราวๆ 1-2 ครั้ง โดยผู้เลี้ยงควรคัดเลือกเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง พร้อมตรวจสารอาหารให้เหมาะสมกับสุนัขเพียงนั้นละตัว ถ้าเป็นไปได้ควรขอคำเสนอแนะจากสัตวแพทย์จะดีหนักหนา ด้วยเหตุว่าสุนัขโตแต่เต็มวัยละตัวมีพฤติกรรมที่ไม่เท่าเทียมกัน ทำเอาปรารถนาอาหารที่แตกต่างกัน เช่น สุนัขที่ทำหมันแล้วและระบบเผาผลาญทำงานช้าลง จะต้องการอาหารสูตรพิเศษ สุนัขที่น้ำไม่ไหว จะต้องการอาหารที่เอาใจช่วยควบคุมไขมัน สุนัขที่น้ำหนักน้อย จะต้องการอาหารที่เอาใจช่วยบำรุงร่างกาย พร้อมกับสุนัขที่เป็นโรคต่าง ๆ จะต้องการอาหารที่ผลิตมาโดยเฉพาะ


  • อาหารสุนัขแก่ : เมื่อสุนัขมีอายุเพิ่มมากขึ้น อาหารการกินก็เปลี่ยนแปลงแปลงตามไปด้วย โดยสุนัขแก่จะอยู่ในช่วงอายุ 6-8 ปี ซึ่งเป็นวัยที่ผู้เลี้ยงควรเปลี่ยนแปลงมาให้อาหารสูตรเนื่องด้วยสุนัขแก่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พร้อมด้วยควรแบ่งเป็นมื้อเล็ก ๆ แต่ให้ทุกครั้ง ๆ แทน โดยเกร็ดเลือกสรรสูตรอาหารให้เหมาะกับสุนัขแก่เพียงนั้นละตัวจะแตกต่างกันไปตามพฤติกรรม สุขภาพ พร้อมกับสภาพร่างกาย อาจจะปรึกษาสัตวแพทย์หรือตรวจด้วยตัวเองก็ได้ แบบอย่างเช่น สุนัขที่ทำกิจกรรมน้อยลง ให้เปลี่ยนแปลงมาใช้อาหารสูตรไดเอตที่มีปตอนหลังาณแคลลอรี่กับไขมันน้อยกว่าปกติเพื่อปกป้องรักใคร่ษาปัญหาน้ำหนักเกิน อาหารสุนัข พร้อมทั้งเพิ่มไฟเบอร์ช่วยเหลือเสตอนหลังการย่อยสลายกับโปรตีนช่วยให้กล้ามเนื้อดื้อด้านไปในตัว หรือสุนัขที่เป็นโรคไขข้ออักเสบ ให้เปลี่ยนมาใช้กระยาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 พร้อมด้วยกรดไขมันเพื่อสนับสนุนลดอาการอักเสบ พร้อมทั้งเพิ่มกลูโคซามีนพร้อมทั้งคอนดรอยทินเพื่อช่วยเหลือเสท้ายข้อต่อให้หัวเห็ด

          นอกเหนือจากนี้ควรหลบหน้าอาหารรสเค็มหรือมีโซเดียมสูง เนื่องจากจะทำให้สุนัขแก่เสี่ยงเป็นโรคกะบาลใจกับโรคไตได้คล่อง โดยควรหันมาบริโภคสาหร่ายทะเลเป็นกิจวัตร ๆ ก็เพราะว่าอุดมไปด้วยไอโอดีนที่เอาใจช่วยเสปลายอาหารสุนัขกิจการงานสิ่งของต่อมไทรอยด์ หรือไม่ก็จะเป็นเมล็ดจากต้นลินินหรือเมล็ดแฟลกซ์ ก็งดงามไม่ปราชัยกัน เพราะสนับสนุนบำรุงสุขภาพได้หลายประเภท แทบ เอาใจช่วยดูแลอวัยวะในร่างกายและบำรุงถูกชะตาษาผิวพรรณให้สวยงาม
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี [pr]

Tags : อาหารสุนัขราคาถูก