ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกอาหารสุนัขส่งมอบเข้ารูปกับวัยด้วยกันอายุ  (อ่าน 15 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275864
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
รีวิวคัดเลือกอาหารสุนัขให้เข้าทีกับวัยกับอายุ

ไว้ใจว่ากรใหม่หัดเลี้ยงสุนัข ควรมีเก้อเขินกันบ้างกะทัดรัดน้อย เพราะทุกวี่ทุกวันนี้มีอาหารสุนัข ให้คัดเลือกมากมายหลากหลายประเภท หลายสูตร ด้วยกันหลายรส แต่ต่อจากนี้ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกแล้วค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีเจาะจงเลือกอาหารสุนัขให้เหมาะสมกับวัยพร้อมด้วยอายุมาฝาก โดยงานนี้มีครเหตุั้งอาหารลูกสุนัข อาหารสุนัขอายุ 2 เดือน อาหารสุนัขโต พร้อมทั้งอาหารสุนัขแก่เลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครคุ้นชินสงสัยว่าลูกสุนัขกินอาหารสุนัขโตได้ไหม หรือให้อาหารสุนัขอย่างไรให้เหมาะสมดี ตามมาเช็กคำตอบกันได้เลยจ้ะ


  • อาหารลูกสุนัขวัยแรกเกิด : ลูกสุนัขวัยแรกเกิดจะกินขนาดนั้นนมแม่ขนาดนั้น แม้นจะเริ่มโตขึ้นจนมีอายุ 1 เดือน ก็ยังคงกินนมแม่เป็นสำคัญอยู่ ถ้าว่าเจ้าของต้องคอยหาน้ำสะอาดมาเผื่อไว้ด้วย โดยลูกสุนัขจะหขอบข่ายมในช่วงอายุโดยประมาณ 6-8 สัปดาห์
  • อาหารลูกสุนัขอายุ 2-4 ดัดปลัก : คนโดยมากมักจะเริ่มเลี้ยงสุนัขหลังจากหบริเวณมแล้ว คือ ช่วงอายุราวๆ 2-4 เดือน ซึ่งเป็นวัยที่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอาหารมากเท่าไรนัก เพราะอาจจะจะทำให้ปวดท้องได้ อาหารสุนัขฉะนั้นคนจัดจำหน่ายมักจะแนะนำด้วยกันบอกข่าวคราวของอาหารชนิดเดิมมาให้เสมอ เพื่อให้ผู้เลี้ยงนำมาผสมกับอาหารใหม่ได้อย่างเข้าที โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์แรก ควรผสมอาหารใหม่ในปตอนหลังาณกระชับน้อย ต่อจากนั้นก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งลูกสุนัขรู้สึกรู้จักมักจี่กับภักษ์


ซึ่งภักษ์ที่เหมาะสำหรับลูกสุนัขวัย 2-4 เดือน คือ อาหารเม็ดที่มีคุณภาพสูงกับเป็นสูตรเกี่ยวกับลูกสุนัขเป็นพิเศษ อาหารสุนัขเหตุเพราะลูกสุนัขจึงต้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนกับหลากหลาย เพื่อเอาใจช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโต โดยสารอาหารที่ลูกสุนัขหลังหอาณาบริเวณมพึงประสงค์ ได้แก่ โปรตีน ที่ช่วยให้กล้ามเนื้อกับเนื้อเยื่อถาวร คาร์โบไฮเดรต ที่ช่วยเหลือให้แรงงาน แคลเซียมและฟอสฟอรัส ที่ช่วยเหลือถนอมกระดูกและฟัน รวมทั้งวิตามินซี วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเสด้านหลังลงมือภูมิป้องกันให้ดื้อด้วย
รวมหมดนี้ผู้เลี้ยงเป็นได้ให้เนื้อสัตว์พร้อมทั้งผักหรือข้าวที่ปรุงสุกกับลูกสุนัขได้ตามประสงค์ แต่ต้องอยูในปเชิงาณที่เข้าทีพร้อมด้วยสมดุลกับอาหารเม็ดอาหารสุนัข ทว่าทางที่ดีควรให้อาหารเม็ดเป็นสำคัญ ยิ่งไปว่านั้นนี้ต้องเลี่ยงอาหารดิบอย่างเด็ดขาด ด้วยเหตุว่าระบบภูมิคุ้มกันของสุนัขยังไม่ดีนัก จึงไม่เชี่ยวชาญรับมือกับแบคทีเรียได้ ส่วนปชายาณพร้อมกับความถี่ในการปันออกอาหารลูกสุนัขวัย 2-4 เดือน ควรแบ่งออกเป็นมื้อเล็ก ๆ อาหารสุนัขแล้วให้อย่างซ้ำๆแทน เหตุเพราะลูกสุนัขวัยนี้ปรารถนาสารอาหารและพลังงานสูงกับบ่อยนั่นเอง

  • อาหารลูกสุนัขอายุ 4 เดือนขึ้น : ลูกสุนัขอายุตั้งอย่างเดียว 4 จันทร์ - 1 ปี อยู่ในวัยกำลังโต จึงต้องการภัตที่ให้พลังงานที่สูงกว่าสุนัขโตเต็มวัย ดังนี้ผู้เลี้ยงจึงต้องให้อาหารสูตรเพื่อที่จะสุนัขวัยกำลังโตโดยเฉพาะอย่างมาก โดยสัตวแพทย์จำนวนมากแนะว่าควรให้อาหารอาหารสุนัขสูตรเนื่องด้วยสุนัขวัยกำลังโตไปจนกว่าสุนัขจะมีความจุราวๆ 90% ของสุนัขโตเต็มวัย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอาหารสุนัขจะอยู่ที่อายุโดยประมาณ 12 เดือน สำหรับสุนัขความจุกลาง พร้อมกับอายุประมาณ 18 เดือนเกี่ยวกับสุนัขความจุใหญ่


อย่างไรก็ตามสำหรับสุนัขความจุใหญ่ เช่น เกรตเดน, ร็อตไวเลอร์, ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ด้วยกันโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ผู้เลี้ยงจำต้องให้อาหารสูตรสำหรับสุนัขวัยกำลังโตที่เหมาะสำหรับสุนัขความจุใหญ่โดยเฉพาะ เพราะสุนัขเหล่านี้โตโดยมากไว จึงมีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกเจริญผิดปกติได้อาหารสุนัข ถ้าหากได้รับสารอาหารที่ไม่เหมาะสม ซึ่งในอาหารที่เหมาะกับสุนัขขนาดใหญ่จะมีการบังคับปตีนาณแคลอรี่พร้อมทั้งสารอาหารที่สุนัขควรจะได้รับในอย่างเดียวละวันมาอย่างถี่ถ้วนแล้วนั่นเอง

เหนือจากนี้ลูกสุนัขอายุ 4 เดือน หมายความว่าวัยที่ฟันแท้กำลังขึ้น จึงพึงประสงค์อาหารที่ช่วยกระตุ้นฟัน เช่น กระดูกติดเนื้อดิบ โดยไส้ศึกที่ดีควรเลือกสรรให้มีเนื้อติดสักนิด กับกระดูก 1อาหารสุนัข หมวด เชี่ยวชาญให้ลูกสุนัขแทะได้นานถึง 1 สัปดาห์ ส่วนเหตุการณ์การแปลงอาหาร ให้ตรวจดูพฤติกรรมของสุนัขทุกครั้งที่เปลี่ยนแปลง เพราะสุนัขไม่แน่อาจจะเกิดอาการปราชัยอาหารได้ เกี่ยวกับความถี่ในการให้อาหาร ลูกสุนัขวัย 4 เดือนขึ้นไป เก่งลดลงมาเหลือวันละราวๆ 2 ครั้งได้อาหารสุนัข [pr] แค่นั้นสิ่งสำคัญคือต้องระบุปท้ายาณให้พอดี อย่าให้มากหรือน้อยเกินไป ไม่เช่นนั้นไม่แน่อาจจะเป็นเหตุให้มีปมปัญหาสุขภาพตามมา

  • อาหารสุนัขโตเต็มวัย : สุนัขโตเต็มวัยอยู่ในช่วงอายุ 1- 5 ปี เพื่อจะสุนัขพันธุ์กระชับ พร้อมด้วย 1 ปีครึ่ง - 7 ปี เพื่อสุนัขพันธุ์ใหญ่ ซึ่งมีอาหารให้เลือกมากมาย กับประสงค์บริโภควันละราวๆ 1-2 ครั้ง โดยผู้เลี้ยงควรเจาะจงเลือกเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง พร้อมตรวจสารอาหารให้เหมาะสมกับสุนัขแต่ละตัว ถ้าเป็นไปได้ควรขอคำแนะจากสัตวแพทย์จะดีมาก เนื่องด้วยสุนัขโตแต่เต็มวัยละตัวมีพฤติกรรมที่ไม่เหน้ำมือนกัน เป็นเหตุให้ประสงค์อาหารที่ต่างกัน เช่น สุนัขที่ทำหมันแล้วกับระบบเผาผลาญทำงานช้าลง จะปรารถนาอาหารสูตรพิเศษ สุนัขที่น้ำไม่ได้ จะต้องการอาหารที่ช่วยควบคุมไขมัน สุนัขที่น้ำหนักน้อย จะต้องการอาหารที่ช่วยเหลือถนอมร่างกาย ด้วยกันสุนัขที่เป็นโรคต่าง ๆ จะปรารถนาอาหารที่ผลิตมาโดยเฉพาะอย่างมากมาย นอกเหนือจากนี้ผู้เลี้ยงสามารถให้อาหารสุนัขโตเต็มวัยได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้ผัก ปลา กระดูกติดเนื้อดิบ รวมถึงเนื้อสัตว์ทั้งสุกและดิบ ซึ่งไอเท็มสำคัญก็เหน้ำมือนกับเดิม คือ การกะปด้านหลังาณให้เข้ารูปด้วยกันสมดุลกับอาหารเม็ด

นอกเหนือจากนี้ควรหลีกหนีอาหารรสเค็มหรือมีโซเดียมสูง เพราะจะเป็นเหตุให้สุนัขแก่เสี่ยงเป็นโรคกะบาลใจพร้อมด้วยโรคไตได้ฉลุย โดยควรหันมาบริโภคสาหร่ายทะเลบ่อย ๆ อาหารสุนัขเพราะอุดมไปด้วยไอโอดีนที่ช่วยเสชายการยังชีพของต่อมไทรอยด์ หรือจะเป็นเมล็ดจากต้นลินินหรือเมล็ดแฟลกซ์ ก็ดีงามไม่พ่ายกัน เพราะช่วยเหลือบำรุงมีใจษาสุขภาพได้หลายอย่าง เช่น ช่วยเหลือดูแลอวัยวะในร่างกายพร้อมทั้งบำรุงผิวพรรณให้สวยสด




Tags : อาหารสุนัข,อาหารหมา