ผู้เขียน หัวข้อ: ความหมายของเทคโนโลยีการสื่อสารโทรศัพท์  (อ่าน 73 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275497
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด

 
“เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร” (Communication Technology) สื่อความหมายตรงๆถึง “สื่อที่ช่วยสำหรับการถ่ายทอดสารจากผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร” ดังเช่นว่า วิทยุกระจายเสียงรวมทั้งวิทยุโทรทัศน์ ต่อมาเมื่อมีการพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้น เทคโนโลยีดิจิตัลช่วยสำหรับการประมวลและจัดการกับข้อมูลมากมายๆได้ จึงเรียกเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเครื่องคอมพิวเตอร์ว่า “เทคโนโลยีสารสนเทศ” (Information Technology) พัฒนาการของเทคโนโลยีดำเนินไปอย่างไม่สิ้นสุด ความหมายของเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารเทคโนโลยี
 
ก่อให้เกิดการประสมประสานสมรรถนะระหว่าง “เทคโนโลยีการสื่อสาร” และก็ “ไอที” กำเนิดเป็น “เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” (Communication and Communication Technology หรือ ICT) ซึ่งช่วยให้การสื่อสารของคนเราสามารถปฏิบัติได้ง่าย เร็วทันใจ กว้างขวาง แล้วก็มีประสิทธิภาพเยอะขึ้น
 
ดังนั้น ความหมายของ “ไอทีและก็การสื่อสาร” (ICT) ก็เลยเป็นร่มใหญ่ที่รวมเอาอุปกรณ์การสื่อสาร การปรับใช้ ซึ่งสื่อความหมายรวมทั้ง วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์รวมทั้งเครือข่าย อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ต่างๆระบบดาวเทียม ฯลฯความหมายของเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารนวัตกรรม [pr] แล้วก็การบริการรวมทั้งการใช้ที่เกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีกลุ่มนี้ อาทิเช่น การสัมมนาระยะไกล หรือการเล่าเรียนระยะไกล ด้วยเหตุนี้ ICT ก็เลยมักถูกพูดถึงในบริบทเฉพาะ ดังเช่น ICT ในการศึกษาเรียนรู้ ICT สำหรับในการบริการสาธารณสุข รวมทั้ง ICT ในการพัฒนาแคว้น เป็นต้น
 
วิวัฒนาการของไอทีและการติดต่อสื่อสาร
มนุษย์มีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีต่างๆเพื่อการติดต่อสื่อสารมาเป็นเวลานานนับพันปี จากภาพที่ 1 จะมีความเห็นว่า ในระยะต้นนั้น มนุษย์ใช้เทคโนโลยีที่ประดิษฐ์ขึ้นจากธรรมชาติ ดังเช่น แผ่นขว้างปีรัส การตีกลอง การเป่าเขาสัตว์ จวบจนกระทั่งมีการประดิษฐ์หนังสือพิมพ์ขึ้นประมาณ 59 ปีกลายคริสตกาล การติดต่อสื่อสารด้วยเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการส่งสัญญาณโทรเลขในปี คริสต์ศักราช 1838 รวมทั้งการเกิดขึ้นของวิทยุกระจายเสียงใน ค.ศ. 1848 ในขณะเดียวกันนักคิดค้นส่วนหนึ่งส่วนใดก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขึ้นมา แต่ว่ายังไม่อาจจะนำมาใช้งานได้ทั่วไป สื่อโทรทัศน์เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1927 รวมทั้งช่วงทศวรรษที่ 1960s (ระหว่าง คริสต์ศักราช 1960 – 1969) คอมพิวเตอร์ก็ถูกประยุกต์ใช้แพร่หลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีการเชื่อมต่อเป็นเครือข่ายในเวลาต่อมา เทคโนโลยีที่เรียกกันว่าเป็นสื่อสมัยใหม่อย่างอินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1983 รวมทั้งแปลงเป็นเทคโนโลยีที่ปฏิรูปโลกการติดต่อสื่อสารเลยทีเดียว
 
ในส่วนของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น ยุคแรกของโทรศัพท์แบบไม่ได้ใช้สายอยู่ในตอนต้นทศวรรษที่ 1980s (ระหว่าง คริสต์ศักราช 1980 – 1989) เทคโนโลยีโทรศัพท์มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วพร้อมศักยภาพที่สูงขึ้น ก้าวไปสู่โทรศัพท์สมัยที่ 2 และก็ 3 รวมทั้ง 4 ซึ่งทำให้คนสามารถติดต่อและทำการสื่อสารกันได้เร็วไว ด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการเคลื่อนได้ (mobility) ตลอดระยะเวลา สามารถรับส่งข้อมูลได้ทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาพยนตร์ หรือรับฟังรายการวิทยุและรับชมรายการโทรทัศน์ได้จากโทรศัพท์ที่อยู่ในมือพวกเราเท่านั้น

Tags : โทรศัพท์,เทคโนโลยี,นวัตกรรม

Veronasdv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Where is Administrator seono1.co.th ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05 2024-04-05 2024 01:%i:1712257094 »
Where is moderator??
It is about advertisement on your website.
Thank.