ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ข้อแนะในการเลือกหนังสือเด็ก เสริมสร้างความเจริญให้ลูกกะทัดรัดอายุ 0-3 ขวบ  (อ่าน 8 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275301
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ข้อแนะในการเลือกสรรหนังสือเด็ก[/url] [pr][/b]
 
เตี่ยมาตุเรศยุคใหม่หลายคนเข้าใจแจ่มแจ้งดีว่า หนังสือสำหรับเด็กเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมความเจริญลูก พร้อมทั้งปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้จิตใจของเด็กได้  แต่ก็ยังไม่แน่แก่ใจว่า จะเลือกสรรนิทานรูปแบบไหนให้เหมาะกับลูกดี ยิ่งคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกกะทัดรัดๆ อายุ 0-3 ขวบก็ต้องยิ่งระวังเป็นพิเศษ เพราะเด็กในวัยนี้ยังสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจ หนังสือนิทานที่ซื้อให้เขาจึงต้องเป็นหนังสือนิทานที่ผลิตมาเพื่อเด็กกระชับโดยเฉพาะ

เราขอแนะ 5 วิธีคัดเลือกหนังสือนิทานเนื่อยับยั้ง้วยลูกกระชับๆ วัย 0-3 ขวบ เร็ว้เป็นหลักการให้คุณพ่อคุณแม่เลือกสรรหนังสือให้ลูกค่ะ


  • เจาะจงเลือกหนังสือที่ผลิตด้วยวัสดุพิเศษ

    เด็กกะทัดรัดๆ ยังมองหนังสือเป็นเหมือนของเล่นชิ้นหนึ่งของเขามากกว่าเป็นหนังสือสไตล์ที่ผู้ใหญ่คุ้นเคย เด็กๆ จึงอาจจะกัด ทึ้ง ขว้างปาหนังสือเป็นเหตุการณ์ธรรมดา หนังสือที่ผลิตด้วยวัตถุพิเศษจึงเป็นทางคัดเลือกที่ดีเพื่อที่จะคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เราเสนอแนะให้คุณพ่อคุณแม่เจาะจงเลือกซื้อหนังสือที่ผลิตจากผ้า หนังสือลอยน้ำที่ผลิตจากพลาสติกเนื้อนุ่ม หรือบอร์ดบุคที่ไม่มีขอบคม จะทำการให้เด็กๆ ได้สนุกกับหนังสืออย่างเต็มที่ค่ะ


  • เนื้อหาน้อยเท่านั้นคุณค่าเยอะได้นะ

    หนังสือด้วยเด็กกะทัดรัดๆ เนื้อความอาจจะไม่มีอะไรลุ่มลึกหลากหลาย จำนวนมากไม่แน่อาจเป็นคำกลอนง่ายๆ สอนเหตุการณ์การเปรียบเทียบขนาด สี หรือหุ่น ซึ่งหากจะดูไม่มีอะไรมาก ขนาดนั้นก็ตรงกับพัฒนาการตามวัยของเด็กๆ และมีคุณประโยชน์เพราะว่าลูกน้อยได้มากเลยล่ะค่ะ


  • ภาพประกอบน่าเอ็นดู สีสดใส

    มีผลการวิจัยบ่งชัดออกมาว่า สีที่หมดจดจะช่วยเหลือให้เด็กอารมณ์ดี พร้อมด้วยช่วยกระตุ้นความเจริญทางสมองให้เด็กๆ ได้ดีด้วย คุณพ่อคุณแม่เราจึงควรเลือกหนังสือนิทานที่สีสันสะอาด ภาพประกอบสวยงาม ไม่มีรายละเอียดมากจนเกินไป แค่นั้นไม่ควรคัดเลือกภาพประกอบที่มีสีที่ฉูดฉาดจนเกินไปค่ะ


  • ไม่เป็นอันแบรนด์ยไร้สารพิษ

    หนังสือเพื่อเด็กกระชับๆ ควรผลิตด้วยสี non-toxic เพื่อความพ้นภัยเมื่อเด็กๆ เอาเข้าปาก นอกจากนั้นนี้การผลิตควรได้เกณฑ์ ไม่เป็นอันยี่ห้อย โดยอาจดูจากสัญลักษณ์ประกันความปลอดภัย เช่น ยี่ห้อรับประกันจากมอก. - สำนักงานกฏเกณฑ์สินค้าอุตสาหกรรม


  • ลูกเล่นพิเศษสนับสนุนให้เด็กสนใจ

    ข้อนี้อาจจะไม่จำต้องมีทุกเล่มก็ได้นะคะ เท่านั้นหากคุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อหนังสือเพื่อให้เด็กที่มีลูกเล่นพิเศษ เช่น บีบมีเสียง ลอยน้ำได้ เขย่ามีเส็งเคร็งงได้ ก็จะช่วยดึติดขัดูดให้เด็กๆ สนุกกับหนังสือได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้องพิจารณาความเสถียรเป็นหลัก เช่น อย่าเลือกหนังสือที่มีชิ้นส่วนเล็กๆ ที่แกะออกได้ เหตุเพราะเด็กไม่แน่อาจเอาเข้าปากได้ค่ะ




    หนังสือเพื่อที่จะเด็กกะทัดรัดๆ นั้น แม้ว่าจะมีมูลค่าสูงไปบ้าง ขนาดนั้นถ้าเทียบกับคุณประโยชน์ที่ลูกจะได้รับตลอดชีวิตก็นับว่าคุ้มค่านะคะ เดี๋ยวนี้สำหนักพิมพ์หนังสือเด็ก[/u]ผลิตหนังสือเพราะว่าเด็กกะทัดรัดออกมาให้พ่อม่าม้าคัดเลือกซื้อมากมาย ลองซื้อติดน้ำมือไปฝากลูกสักเล่มสองเล่ม แล้วคุณจะพบว่า เด็กเล็ก มีความสนุกสนานกับของกำนัลชิ้นนี้ของคุณมากเลยล่ะค่ะ
     

    Tags : หนังสือเด็กเล็ก