ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ทำนองเลือกสรรซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง สไตล์เกมเมอร์ ครุ่นคิดจะควักกระเป๋า ให้พินิจท  (อ่าน 12 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275293
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
5 วิถีทางเลือกจับจ่ายโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง สไตล์เกมเมอร์ ครุ่นคิดจะซื้อ ให้ตรวจดูที่ทรวงอก

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งทั้งเป็นอาวุธอีกอย่างของเหล่าเกมเมอร์ ที่ประสงค์ความกล้วยๆสบายในการพกพา ด้วยกันทำเป็นเข้าถึงการเล่นเกมกลุ่ม Hardcore ที่ใดก็ได้ ในวันนี้เราทดลองมาทรรศนะทริคคัดเลือกควักกระเป๋ากันขอรับกระผม

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งไล่ตามฉายาเลยครับ มันหมายถึงโน้ตบุ๊กที่เกิดมาเพื่อเล่นเกมอย่างโดยจริง ที่มีมากทั้งประสิทธิภาพ ด้วยกันค่าที่ความจุว่าโน้ตบุ๊กโฮบริดที่ว่าแพง ก็ยังเทียบมูลค่าของโน้ตบุ๊กเล่นเกมไม่ได้เลย เพราะโน้ตบุ๊กเกมมิ่งมีจุดเด่นทั้งดีไซน์พร้อมด้วยความแรงเก็บ เพราะฉะนั้น สมมติว่าใครที่คิดจะซื้อ ขอให้นึกทันใจ้เลยว่า เราความเก่งจับจ่ายใช้สอยของที่งบไม่ประธานแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญมากมากคือว่า “ใจ” ต่างถ้า

นึกดูจะซื้อของโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ให้เพ่งที่ใจ


  • ถามกระแสความเป็นเกมเมอร์ในตัวคุณทำงานน : เผื่อมีใครสงสัยว่า แล้วให้ตรวจสอบที่ใจลงความว่าอย่างไร ว่าเพื่อคำว่า “เกมเมอร์” ความหมายคือ บุคคลที่ชื่นชมการเล่นเกมเป็นพิเศษ เล่นเกมเก่ง เทพ พร้อมทั้งเอาจจะริงเอาจังกับเกม วิสัชนาคือผิดครับ !! เกมเมอร์จริงๆจะเป็นใครก็ได้ จะเป็นแม่ของเราที่นั่งจิ้มเกม Candy Crush หรือป้าข้างบ้านเรือนที่แสดงเกมเศรษฐีอยู่ ก็เป็นได้เช่นกัน ขอเพียงแค่ใครที่เล่นเกมแล้วมีความสำราญ ก็มีชีวิตเกมเมอร์ได้หมดแล้ว อย่างเดียวมันมีลำดับขั้นของมันฮะโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ผมขอยกแบบอย่างเร็ว้ 3 จำพวกหมายความว่า ล่าช้าเกมเมอร์ระดับล่างสุด Casual Gamer ที่ยังมีชีวิตอยู่นักเล่นสิ้นสุดทั่ว ๆ ไป สายถัดมาคือ Hardcore Gamer ไส้ศึกนี้คือคนที่มีความชมชอบการเล่นเกมในระดับสูง สามารถเล่นเกมได้เกือบทุกชนิด พร้อมทั้งต้องเคยเคลียร์เกมมาแล้วอย่างน้อย 2 – 3 เกม ถือเป็นสายสืบเกมเมอร์ที่มีปริมาณมากพอควร (รวมทั้งผมด้วย) สุดส่วนล่างคือ Professional Gamer คือพันธุ์คนที่มีความชำนาญเกมเป็นพิเศษ เคยมีประสบการณ์ไปแข่งขันเกมในระดับผิดแผกแตกต่าง ๆ มาแล้ว ใช่ไหมมีผลงานจากการเล่นเกมจับตัว ดัง แคสเกม รีวิวเกม เป็นต้น ประดานี้คือนัยของคำว่า เกมเมอร์ที่แท้ครัน
  • สเปกของโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ถูกซื้อของ : โน้ตบุ๊กเกมมิ่งถือทั้งเป็นโน้ตบุ๊กที่ครบเครื่องทั้งศักยภาพพร้อมกับการออกแบบมากเยี่ยม ในทั้งสิ้นโน้ตบุ๊กตัวอื่นๆ ซึ่งตัวสเปกนั้น พื้นฐานที่โน้ตบุ๊กเกมมิ่งต้องมีเลยก็คือ CPU ชั้น Core i5 – i7 ขึ้นไป มีการด์จอแบ่งแยกในตัว แรม 8GB ขึ้นไป (ถ้าเป็นรุ่นแถม Windows ส่วนมากจะมีแรม 4GB ให้ข้าพเจ้าไปอัพเกรดภายหลัง) กับมี HDD ที่ต้องมีความจุ 1 TB ฯลฯไปด้วย ต่อจากนั้นเราทดลองชนิดของโน้ตบุ๊กเกมมิ่งกัน ซึ่งผมได้แบ่งฉับพลัน้สามระดับตามมูลค่า ตั้งแต่เริ่มแรกไม่พ้น 3 หมื่นบาท ไปจนถึงแสนกว่าบาทกันเลย ประกอบด้วยดังต่อไปนี้
  • การออกแบบและฟีเจอร์ คือจุดจำหน่าย : ถ้าหากใครอลำบากรู้ว่า ทำไมโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งมันถึงได้มีราคาแพงนัก สาเหตุก็เพราะนอกจากจะมีสเปกที่พร้อมพรั่งแล้ว ตัวโน้ตบุ๊กเกมมีทั้งหน้าตาที่โหดดุดัน ชมดี (ทุนออกแบบแพง) กับฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม จึงมีส่วนมากๆ ที่ทำเอาโน้ตบุ๊กเกมมิ่งมีมูลค่าแพงกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไปแล้ว กับเพราะอย่างนี้เอง เป็นเหตุให้หลาย ๆ ตราผิดแผกแตกต่างทุ่มทุนสุดตัวในการร่างแบบ และยัดคุณลักษณะวิเศษ ๆ ให้นอกเหนือกว่าคู่แข่งกันให้เพียบ ทำให้โน้ตบุ๊กเกมมิ่งมีให้เลือกไม่รู้จบไปปริยาย ที่นี้ในเหตุการณ์ของดีไซน์ ข้าเจ้าจะขอจัดแบ่งเป็นสองประเภทรวมความว่า

    - โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Desktop Replacement ข้าพเจ้าขอเรียกสั้น ๆ ว่า Full Gaminuteg Notebook ทั้งเป็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่มีตัวเครื่องใหญ่โตมโหฬาร แทบจะถือว่าเป็นเท่าเทียม Desktop PC ด้วยตั้งเล่นอยู่ที่อาศัยเท่านั้น ซึ่งไม่เข้าทีที่จะตัดออกไปเล่นที่ร้านกาแฟ ตามห้าง หรือในรถเมล์แน่แท้ ขนาดนั้นจุดแข็งของมันคือ มีความถึกทนสูง มีคุณสมบัติแถมมาให้ยัดเยียด เหมือนกับ มีระบบเสียงที่เถื่อนชั้นเยี่ยมประเภท Amplifier กับ Surround Sound ไม่ก็มีหน้าจอปริมาตร 17 นิ้วมาเลย พร้อมกับสุดด้านหลังคือประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่สูงมาก เรียกได้ว่าสูงกว่าโน้ตบุ๊กเกมมิ่งทั่วๆ ไปทั่วไป ด้วยกันสูงกว่า Desktop PC บางเครื่องเสียอีก เท่านั้นแน่แท้ว่าต้องแลกกับค่าที่สูงเอาเรื่องเพราะ
    - Ultra-Thin โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง หรือ Gaนาทีg Ultrabook ทั้งเป็นโน็ตบุ๊คเกมมิ่งที่แล้วก็มีปริมาตรตัวเครื่องที่ใหญ่อยู่ เท่านั้นมีความแผ่วบางกว่าพอประมาณ ทำเอาพอเหมาะหง่อมการพกพามากกว่า จุดดีของ Gaminuteg Ultrabook เลยหมายความว่า งามตา และมีประสิทธิสูง ซึ่งบางตัวจะมีสนนราคาที่ถูกกว่ารุ่น Full โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอีกด้วย ขนาดนั้นมีจุดอ่อนคือ การอัพสเปกที่ไม่อิสระเท่าเจ้าตัวใหญ่ กับ ระบบเอาออกความร้อนที่มีศักยภาพต่ำกว่า


  • ช่องขับออกความร้อน จุดกระชับ ๆ ที่สำคัญ : เรื่องราวระบายความร้อน อาจมีบางคนหรือหลายคนลืมนึกถึงเป็นแน่ ต้องบอกทำงานนเลยว่า ในบรรดาข้อแนะการคัดเลือกซื้อโน้ตบุ๊กเกมมิ่งทั้งหมดแล้ว ข้อนี้สำคัญหนักหนา เราซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งมาเพื่อเล่นเกม ก็แน่นอนครับว่า ตัวเครื่องจะต้องใช้พลังงานมากปริมาตรไหน ย่อมเกิดความร้อนตามมาแน่นอน อย่างนั้นขับออกความร้อนจึงสำคัญยิ่งขึ้นไป ทีนี้วิธีเพ่งตัวขับออกความร้อนของโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ก็ง่าย ๆ เลยครับ ถ้าโน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นไหนชูจุดเด่นเรื่องราวถ่ายเทความร้อน รุ่นนั้นก็น่าซื้อครับ เท่านั้นถ้าเป็นไปได้ ทดลองไปชมการเทสหรือรีวิวตามเว็บหน่อยก็ดีครับ กับชุดถ่ายออกความร้อน สามารถทัศนาได้สองแบบคือ แบบมีพัดลมตัวเดียว ซึ่งแบบนี้มักจะมีอยู่ในโน้ตบุ๊กเกมมิ่งระดับเริ่มแรกเป็นส่วนมาก ซึ่งศักยภาพคงจะไม่สูงมากนัก แต่ก็แค่พออยู่ระดับหนึ่งแล้ว ส่วนแบบพัดลมสองตัวนั้น แทบทุกเครื่องของโน้ตบุ๊กเกมมิ่งระดับสูงจะมีกันหมด ซึ่งเขาจะเอาเป็นฟีเจอร์ชูโรงกันเลยครับ สุดส่วนล่างถ้าระบบถ่ายเทความร้อนดี เราก็เล่นเกมได้นานขึ้น โดยที่ไม่ต้องมานั่งเอาพัดลมเป่ารอให้เครื่องหายร้อนแบบโน้ตบุ๊กทั่วไป
  • เวลาซื้อของใจต้องมากระทำการนสตางค์ในกระเป๋า : ขออนุญาตรับตรง ๆ เลยว่า การเจาะจงเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งนั้น เป็นอะไรที่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลจริง ๆ อย่างที่ว่ากะทันหัน้หัวเรื่องแรกหมายถึง โน้ตบุ๊กเปรียบกับ Desktop PC ไม่ไหว ด้วยเหตุว่าโน้ตบุ๊กมีสเปกที่ดับตัว อัพเกรดได้แค่นั้นแต่ RAM HDD พร้อมกับ SSD เฉพาะ ในช่วงเวลาที่ Desktop PC ทำเป็นอัพเกรดได้ทุกส่วน มีความทนทานกว่า พร้อมทั้งซ่อมง่ายกว่า ขนาดนั้นในโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่เป็นคอมพ์ศักยภาพสูง จนมุมบางคนอาจไม่มีความจำต้องไปเปลี่ยนหรืออัพเกรดอะไรเพิ่มเติมแล้ว หรือเนื่องด้วยพอใจในเสน่ห์ของมันจริงๆ จึงตกลงใจควักตังค์ควักกระเป๋าด้วยความเต็มใจ


สุดส่วนล่างนี้ เผ้าผมคงอยู่บอกให้เจาะจงเลือกโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่ถูกกับคุ้มค่ายิ่งได้ไม่เท่าไหร่นัก เนื่องมาจากโน้ตบุ๊กเกมมิ่งมันผ่านพ้นคำนั้นไปแล้ว นี้คือว่าโลกของผู้กล้าเท่านั้นที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งมาใช้งาน เพราะว่าไม่ต้องตั้งอกตั้งใจความสมเหตุสมผล มีงบเวลาใด จัดติดตามงบเมื่อนั้น เหตุเพราะวิธนั้นนผมจึงขอสรุปว่า “ใจต้องมาทำงานนสตางค์ในกระเป๋ารถ”

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โน๊ตบุ๊คเล่นเกม [pr]

Tags : notebook gaming