ผู้เขียน หัวข้อ: เกร็ดเลือกเช่าพระอาหารสุนัขฉบับร่างเล็ด  (อ่าน 50 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276025
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
รีวิวเลือกจับจ่ายอาหารสุนัขด้านเล็ด
เคล็ดลับฉลุยๆในการคัดเลือกอาหารสุนัขแบบเม็ดคือการอ่านองค์ประกอบหรือวัตถุดิบ เป็นพิเศษองค์ประกอบ 4-5 ตัวแรก เหตุเพราะมีกฏหมายเจาะจงให้ผู้ผลิตสวมใส่ชื่อองค์ประกอบเรียงตามลำดับจากเยอะมากไปหาน้อย เราจึงมองดูเฉพาะ 4-5 ตัวแรกก็จะรู้หาได้ว่า มีอะไรอยู่ในอาหารเม็ดกะทัดรัดๆ นี้
 
>> ข้าวของเครื่องใช้ดีที่ควรมีในส่วนผสมชั้นต้นๆ
- เนื้อคนที่ระบุประเภทข้าวของเครื่องใช้เนื้อสัตว์ : ชนิดสรรพสิ่งเนื้อสัตว์ที่ใช้เป็นองค์ประกอบหลัก พาง chicken beef lamb ฯลฯ หรือว่าบางคราวเราจะเห็นคำว่า chicken meal ถ้าเนื้อสัตว์ที่มีคำว่า meal ต่อริม คือเนื้อสัตว์ที่ทะลุการอบร่วงโรยทำนนำมาผลิต แปลว่าเราจะได้โควตาเนื้อสัตว์มากกว่า โดยเหตุนั้น อาหารสุนัข [pr]ที่ส่วนผสมแรกเป็น chicken meal จะเป็นตัวช่วยที่ดีกว่า chicken ระบิเดียวซึ่งอาจจะมีความชื้นยิ่งกว่า 70% เช่นใดก็ตาม องค์ประกอบที่เป็นเนื้อสัตว์ควรจะมีมากกว่า 1 ตัว ถึงถ้าตัวแรกจะไม่ไหวคือ meal ก็ตาม ประหนึ่ง lamb ต่อจากนั้นตามด้วย lamb meal เรียกได้ว่าใช้ได้ พร้อมทั้ง ถ้ามีส่วนผสมแรกเป็น lamb ตามด้วย rice กับตามด้วย turkey/chicken/beef/fish meal ก็ถือได้ว่าใช้ได้
- คาร์โบไฮเดรตชั้นดี : อาหารสุนัข เช่น rice, oatmeal, millet, amaranth, and potatoes (ไม่ใช่ potato product) or sweet potatoes. ซึ่งคาร์โบไฮเดรตชั้นเลวจะกล่าวถึงในข้างหลัง อย่างไรก็ติดสอยห้อยตามคาร์โบไฮเดรตบ้านเรือนในส่วนผสมไม่ใช่อาหารหลักข้าวของเครื่องใช้สุนัข สุนัขได้รับศักยภาพงานจากเนื้่อสัตว์พร้อมกับไขมัน (ต้องไม่ลืมว่า สุนัขเป็นสัตว์กินเนื้อ) เพียงนั้นที่ต้องมีส่วนประกอบสิ่งคาร์โบไฮเดรตก็ด้วยว่าให้โภชนาจับดำรงฐานะเม็ดได้
- ไขมันที่บังคับชื่อเด่นชัด และควรเป็นไขมันจากสัตว์ยิ่งกว่า : อาหารสุนัข ตัวอย่างเช่น chicken fat เพราะสุนัขสมรรถนำไขมันสัตว์ไปใช้ได้เป็นต่อไขมันพืช เท่านั้น sunflower oil, canola oil, and flaxseed oils (ในบทที่สุนัขของคุณไม่แพ้) ก็ถือว่าใช้ได้ บากบั่นหนีหน้าอาหารที่มีส่วนผสมข้าวของเครื่องใช้ 'beef tallow,' หรือคำกลางๆที่ไม่ระบุชนิดของใช้แหล่งไขมันเด่นชัดอย่าง
>> ต่อไปคือส่วนประกอบที่ควรหลีกหนีอาหารสุนัข

  • ผลพลอยได้ หรือ By-products : By-products คืออย่างไรก็ตามที่เหลือหลอทิ้งภายหลังทะลุทะลวงขบวนการชำแหละแล้ว หรือข้าวของเครื่องใช้ที่เหลือจากที่คนศักยบริโภคได้ By-products สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งเฉพาะ หัวไก่ ตีนไก่ ไปจนถึง กีบวัว เขา ขน เลือด หนัง กระดูก เครื่องในบางอย่างที่คนไม่บริโภค เช่น สมอง ขณะที่กระทั่งคราบเลอะหรือเศษผงที่เหลืออยู่ ที่สำคัญเมื่อสรรพสิ่งมุมมองนี้ถูกเลือกว่าจะนำไปทำอาหารสุนัข บางช่วงจะถูกกองทิ้งเร็วมาก้ถึง 5 วันทำการนส่งไปยังโรงงานเกิดอาหารสุนัข

  • Corn หรือข้าวโพด : ไม่ตักเตือนจะมาในแบบใดก็ตาม เช่น "ground yellow corn," "corn meal," "corn gluten meal." ข้าวโพดมีภารกิจหลักคือทำเอาอิ่ม และให้โปรตีน เป็นเหตุให้ผู้ผลิตบางยี่ห้อนำมาใช้เพื่อจะเพิ่ม % อาหารสุนัข สรรพสิ่งโปรตีนให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามสุนัขไม่เก่งย่อยข้าวโพดกับนำโปรตีนจากข้าวโพดไปใช้ได้ พร้อมทั้งการบริโภคข้าวโพดมากๆอาจเป็นเหตุให้สุนัขไฮเปอร์ได้ เพราะสุนัขไม่เป็นได้นำพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตไปใช้ได้เหน้ำมือนมนุษย์ อย่าลืมว่าสุนัขทั้งเป็นสัตว์กินเนื้อ สุนัขได้กำลังแรงงานจากเนื้อสัตว์พร้อมด้วยไขมันเป็นหลัก

  • ชื่อที่ยังมีชีวิตอยู่กลางๆ ไม่ระบุชัด :ดั่ง "animal fat," ซึ่งไม่สมรรถรู้จัดหามาว่ามาจากสัตว์กระไร

  • วัสดุกันเสียที่ทำจากสารเคมี : อาหารสุนัข คล้าย "ethoxyquin," "BHA," "BHT," and "propylene glycol" (ซึ่งพบได้ใน โลชั่นทาผิว แชมพู ครีมอาบน้ำ เป็นต้น) วัสดุกันเปลืองที่ทำจากสารเคมีทำเป็นช่วยเหลือยืดอายุอาหารได้ดีกว่าวัสดุกันสิ้นชีพที่ผลิตจากวัถุดิบธรรมชาติ หากบริโภคสื่อสารกันยังไม่ตายเวลานานคงจะทำงานให้เกิดร้ายแรงต่อตับ ไต คงจะทำให้เกิดโรคมะเร็ง ต่อจากนั้นควรใช้วัตถุกันล่วงลับที่ผลิตจากวัสดุดิบจากธรชาติ เช่น "Mixed tocopherols" จะเหนือกว่า

  • Brewer's Rice เหรอ เศษเมล็ดข้าวหักที่เกิดจากการขัดสี : ถ้าหากมีส่วนประกอบของ White rice หรือ brown rice ถือได้ว่าใช้ได้ แต่ผิ Brewer's rice นี่ควรหนีหน้า เนื่องจาก Brewer's rice หมายถึงเศษที่เกิดจากการสีข้าว เศษอะไหล่นี้เล็กมาก ซึ่งทำหน้าที่อาหารสุนัข สนับสนุนให้สุนัขอิ่มแต่ เลอค่าวิถีอาหารน้อยมาก



Tags : อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี