ผู้เขียน หัวข้อ: ไอเดียกล่องเก็บของสรรพสิ่งคอนโดเก๋ๆ ดีไซน์สวยมีแนวทางที่ใดค่อย?  (อ่าน 35 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275179
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ไอเดียกล่องเก็บของสิ่งของคอนโดเก๋ๆ ออกแบบสวยมีแนวทางที่ใดบ้าง?

ถ้ากสายลับวถึงคอนโดมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ประเภทเด่นที่จะทำเอาห้องของคุณเรียบร้อยเป็นระบบคงหนีไม่สร้างผ่าน ชั้นวางของ กล่องเก็บของหรือไม่ก็ตู้เก็บของ เฟอร์นิเจอร์ปรกติ ๆ แต่สามารถจัดการข้าวของข้าวของเครื่องใช้ที่มากมายไไม่ดีู่หมัด ยิ่งไปว่านั้นฟังก์ชั่นที่งดงามของชั้นวางของคอนโดแล้ว ความงามก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องด้วยชั้นวางของคอนโดจะเป็นเหตุให้ห้องคอนโดของเราดูดีมีรูปแบบ มิกซ์แอนด์แมทช์ลงตัว รวมทั้งการคัดเลือกใช้วัตถุที่ต้องนึกถึง

ถ้าแม้ห้องของเพื่อน ๆ ไม่ได้มีสีสันจัด หรือไม่เป็นขาวเดิมของคอนโดอยู่แล้ว การเลือก Mood & Tone ชั้นวางของ กล่องเก็บของคอนโดสีขาวดำ ก็ดูคืออะไรที่ง่ายกับลงตัวดี แค่เลือกชั้นที่มีสีขาวพร้อมกับดำแค่นั้น ถ้าเป็นสีดำก็จะดูเท่ ๆ ดี ถ้าหากห้องของเพื่อน ๆ มีสัดส่วนที่ตั้งจำกัด ก็แนะนำว่าใช้สีขาวก็จะเป็นต่อ เพราะขนาดของห้องที่มักเล็กนั้น สีขาวจะทำเอาห้องสว่างดูโปร่งโล่ง ผิดแผกแตกต่างจากสีดำที่จะทำเอาห้องอึดอัด อย่างเดียวสามารถคัดเลือกเจี๊ยบวางชั้นวางของทั้งสีขาวกับดำก็ได้เช่นกันครับ แต่ข้อควรระวังของการใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวคือ คราบเลอะที่ติดกับชนิดเฟอร์นิเจอร์ที่ทัศนาเห็นได้ง่ายมาก การเจาะจงเลือกวัสดุชั้นวางของคอนโดที่เชี่ยวชาญทำความบริสุทธิ์ได้ง่ายก็เป็นเหตุการณ์ที่ดี อย่างวัสดุปิดผิวไฮกลอส หรือถ้าถ้าเป็นไม้ไม่แน่อาจจะเลือกสรรวัสดุปิดผิวอย่างลามิเนตก็ทำได้

ถึงแม้ว่าตั้งใจให้ห้องหับของเราดูสุขตาปีติยินดี การเลือกชั้นวางของคอนโดที่ใช้วัตถุธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งก็สามารถทำได้ ซึ่งไม่แค่วัตถุไม้แผ่นเรียบเฉพาะ กล่องเก็บของอาจจะจะเลือกสรรใช้ชั้นวางของที่มีผิวสัมผัสให้ความรอบรู้สึกถึงธรรมดา เช่น หวายสาน เชือก เป็นต้น แต่ถ้าเจาะจงเลือกหาชั้นวางของคอนโดวัตถุธรรมชาติได้ยาก การใช้สีที่อิงจากธรรมชาติก็ช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นแนวสีเอิร์ธโทน อย่างน้ำตาลดิน หรือสีเทอควอยซ์ ก็จะทำห้องดูเย็น ๆ สบาย ๆ ดี หรือการเลือกสรรใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงฟรีฟอร์มก็เป็นอีกหลักการหนึ่ง ก็ทำให้น่าพึงพอใจเก๋ไปอีกทรง เพราะว่าน ๆ หลายคนอาจจะจะเคยเห็นชั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกให้เป็นฟอร์มของกิ่งก้านต้นไม้ก็สวยงามแต่ไม่แน่อาจจะลำบากในเรื่องการทำความสะอาดเนื่องมาจากจะมีซอกหลืบมาก เบาบางจุดทำความสะอาดได้ทราม

ใครที่อยากให้ห้องดูวินเทจหน่อย ก็สามารถเลือกสรรออกแบบชั้นวางของที่มีวัตถุทำมาจาก เหล็ก ไม้เก่าที่มีผิวถูก ใช่ไหมอลูมิเนียม การใช้ท่อเหล็กมาทำเป็นโครงของชั้นวางของก็ดูเก๋ดี ซึ่งยุคปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก ๆ กล่องเก็บของ [pr] อีกทั้งชั้นวางของที่มีความโปร่งไม่มีฝาด้านข้างไม่ทำให้ละแวกนั้นดูอึดอัด แต่ต้องจัดวางให้ดีและเลือกสรรสิ่งของที่มาวางด้วยนะ ควรจะเป็นของที่ใช้งานได้และยังตั้งโชว์สวยงามอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ชั้นวางของแนวท่อเหล็กแบบนี้จะควรสั่งทำ พร้อมทั้งเข้าประจำที่แบบ Built-in ซึ่งกับสนนราคาใช้จ่ายที่มักจะแพง อีกทางเลือกหนึ่งคือ การไปควานหาซื้อชั้นวางของวัตถุอลูมิเนียม ไม่ใช่หรือเหล็กมาจัดวางได้ จุดดีของการเจาะจงเลือกกินชั้นวางของที่ทำมาจากวัตถุเหล็กหรือลูมิเนียมนั้นคือ เพื่อน ๆ จะได้แผ่นชั้นที่บาง แม้กระนั้นรับความหนักเบาได้มากเป็นพิเศษวัตถุจากเหล็กนั้นเอง

จะดีไหมถ้าเราพลิกฟื้นแปรเปลี่ยนตำแหน่งของแท่งชั้นที่วางของได้ ถ้าจะให้เห็นภาพคือ แผ่นชั้นวางนั้นหนักเกินยึดติดกับส่วนประกอบของชั้นแค่ออกแบบให้ล็อคกันด่วน้เฉย ๆ ซึ่งเราศักยจับย้ายไปมาได้ กล่องเก็บของการเลือกสรรใช้ชั้นวางของที่มีความยืดหยุ่นกับการใช้งานแบบนี้ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี หากผู้อยู่อาศัยชอบจัดบ้านเรือนจัดของ ปรับแปลงสิ่งของอยู่ตลอดเวลาครั้ง พร้อมทั้งมีส่วนดีที่ว่าถึงแม้ว่ามีแง่มุมของที่มีส่วนสูงเกินช่วงความสูงของชั้น เราก็สามารถพลิกฟื้นแปรเปลี่ยนย้ายตำแหน่งแผ่นชั้นวางของคอนโดให้สูงขึ้นตามระยะได้ที่กับของมุมมองนั้น แค่เท่านี้ก็ได้ลู่ทางหน้าตาของชั้นวางที่ถูกพลิกฟื้นเปลี่ยนไปตามฟังก์ชันการใช้งานซึ่งฉลุยมาก ไม่ต้องคิดหนัก หรือกังวลขณะที่ตั้งมั่นจะซื้อของหมวดใหญ่มาจัดวาง เฟอร์นิเจอร์ในลักษณะนี้ต้องสั่งทำด้วยกันมาประกอบ Built-in เองในอาณาบริเวณ พร้อมกับต้องคลำช่างที่มีความชำนาญ กล่องเก็บของเหตุเพราะทั้งโครงสร้างและข้อต่อที่ยึดกับแผ่นชั้นต้องทำให้ตัวล็อคให้ดี แน่นหนา แต่เคลื่อนย้ายก็ต้องทำให้ง่ายด้วยเช่นกัน

ถ้าห้องของเพื่อให้น ๆ เป็น Type นิยมสตูดิโอ ที่ส่วนมากละแวกนั่งเล่นจะเชื่อมกับเตียงนอนเลย การร่างแบบให้มี Partition กั้นก็จะทำเอาสองฟังก์ชั่นนั้นแยกเป็นรูปร่างชัดแจ้ง แถมยังทำให้แคว้นนอนซึ่งเป็นเนื้อที่ส่วนตัวของเราไม่เปิดเผยมากนักหากมีเพื่อที่จะนมาห้อง และชั้นวางของยังสามารถดีไซน์ให้มีฟังก์ชันมากกว่าใช้วางสิ่งของได้ด้วยนะกล่องเก็บของ ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันโต๊ะประกอบกิจ พร้อมกับการวางโครงที่ Flexible โดยไม่แน่อาจมีโต๊ะเนรมิต พับได้ ที่เมื่อไม่ใช้งานก็พับประมวลขึ้นกั้นเป็น Partition ทึบ แม้นจะใช้งานก็เพียงดึงลงมาก็กลายเป็นโต๊ะได้ ซึ่งรีวิวแบบนี้พอเหมาะกับห้องที่มีความจุเนื้อที่ค่อนข้างจะกระชับ ซึ่งถ้าแม้จะทำ Shelf Partition จริง ๆ ก็แนะว่าให้ทำเป็นแบบเฟอร์นิเจอร์ Built-in ครับ ให้โครงของชั้นวางของคอนโดนั้นยึดทั้งสองทางกล่องเก็บของ ทั้งพื้นกับเพดานเพื่อที่จะความคงทน เนื่องจากเมื่อใช้งานไปแล้วทั้งๆที่ไม่ตื่นให้ดีมีการเดินชนคงจะจะเป็นเหตุให้ชั้นวางของคอนโดล้มด้วยกันเกิดอันยี่ห้อยได้

Tags : กล่องเก็บของ,กล่องเก็บของ