ผู้เขียน หัวข้อ: ฮาร์ดดิสพกพา เป้าหมายประถมภายในการเลือกซื้อ  (อ่าน 7 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276025
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ฮาร์ดดิสพกพา แนวทางดั้งเดิมในที่การเจาะจงเลือกซื้อหา

เหตุความนี้เริ่มแรกจะพูดถึงนัยสรรพสิ่งฮาร์ดดิสพกพา หลังจากนั้นจะพูดถึงคุณประโยชน์พร้อมทั้งเหตุผลว่าทำไมเราต้องใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ แล้วถ้าคุณมีความปรารถนาซื้อหาที่จะซื้อ จะมีเหตุปัจจัยหรือหลักการเบื้องต้นอะไรในการเลือกซื้อ และสุดริมเป็นโดยสรุปมูลค่าฮาร์ดดิสพกพาตราต่างๆ ที่มีจัดจำหน่ายในร้านออนไลน์ยอดนิยมต่างๆ ในเมืองไทย นี่จะทำเอาคุณทราบว่าโดยรวมแล้ว เค้าขายกันเท่าไร ตราใดถูกที่สุด เป็นผลดีไม่สุดๆก็โหรงในการตกลงใจต่อจากนั้น

>> ฮาร์ดดิสพกพา รวมความว่าสิ่งไร พร้อมทั้งฉันใดต้องใช้

ฮาร์ดดิสพกพา หรือว่า External Hard Disk บางคนก็เรียกว่า Portable Hard Drive หมายความว่าวัสดุอุปกรณ์ประมวลข่าวคอมพิวเตอร์ ที่นำเอาความชำนาญสิ่งของฮาร์ดดิสในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเรื่องความจุที่โขนัก มาเพิ่มความสามารถให้ถ่ายโอนข่าวคราวผ่านไส้ศึก USB ได้ รวมไปถึงแก้ให้มีความบาง กระทัดรัด อาจจะพกพาไปไหนมาไหนได้สบาย นั่นหมายความว่า เราทำได้มีวัสดุอุปกรณ์น้ำหนักเบา รูปร่างสมัยใหม่พร้อมกับสีสันสวยสด เพื่อจะรวบรวมข่าวสารระดับขนาดหลายร้อย GB ไปจนถึงมาก TB เก็บไว้ในกระเป๋าส่วนตัว เอาไปทำงานไม่ก็ไปเรียน ไม่ว่าข่าวที่ใช้ในภารกิจหรือสื่อเพลิดเพลินทั้งภาพ สิ้นงด้วยกันวิดีโอ ก็เก่งจุได้มากอย่างเหลือเชื่อแบเนื้อความี่ไม่ต้องหวั่นใจถึงข้อห้ามแบบเมื่อเนรมิต นอีกต่อจากนั้น นี่จึงทำเอาฮาร์ดดิสพกพาเป็นที่แบบอย่างรวดเร็วไว

>> วิถีในการเลือกสรรฮาร์ดดิสพกพา

ดำเนินการนการคัดเลือกใช้ฮาร์ดดิสพกพานั้น พึงทัศนาเป้าประสงค์ในการใช้งานสิ่งเราเป็นหลักทำงานนว่าถึงความจุต้องซื้อฮาร์ดดิสพกพาเลยหรือว่า นั่นคือ หากงานสิ่งของเราเป็นแค่งานเอกสารทั่วๆ ไป ทำไมได้ประสงค์ความจุข้าวของเครื่องใช้ข่าวสารหลากหลายสิ่งไร อันนี้ก็ไม่ขาดไม่ได้ต้องใช้ฮาร์ดดิสพกพาที่มีขนาดสูงๆ คงจะจะคัดเลือกใช้เพียงบริการ Cloud Storage หรือแฟลชไดฟ์ที่มีราคาไม่กี่ร้อยบาทก็อาจจะจะแค่พอ แค่นั้นหากงานข้าวของเครื่องใช้คุณมีเอกสารปริมาณมากๆ หรือมีไฟล์ข่าวสารที่เป็น Media ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย เปลืองง รวมไปถึงวิดีโอ อันนี้จึงต้องเป็นหน้าที่สิ่งฮาร์ดดิสพกพา ซึ่งก็ต้องดูพลความแยกย่อยดังหลังจากนั้นนี้


  • เลือกสรรที่ความจุที่เข้ารูป : Capacity หรือไม่ความจุในการบันทึกข่าวที่เยอะจัดของฮาร์ดดิสพกพานั้นถือเป็นจุดเด่นยิ่งได้เปรียบบรรดาเครื่องมือจัดรวบรวมข่าวคราวแบบพกพาอื่นๆ เราจะพบปริมาตรความจุอย่าง 500 GB, 1 TB, 2 TB, 3 TB, 4 TB อาจจะจะมีความจุสูงถึง 12 TB เลยก็มี ความจุระดับ 500 GB ถึง 1 TB เป็นระดัข้อี่ได้รับความชื่นชอบมากที่สุดด้วยกันมีสนนราคาถูกยิ่งขึ้นไปด้วย คงจะอยู่ที่ไม่กี่พันบาท อย่างเดียวยิ่งความจุเพิ่มจำเริญ สนนราคาก็ยิ่งแพง ดังนั้นควรเจาะจงเลือกความจุเทียบเท่าที่ใช้งานจริงเพื่อความคุ้มค่า


  • เลือกพอร์ตการโอนถ่ายข่าวที่เหมาะสม : ฮาร์ดดิสพกพานั้นเพราะทั่วไปจะมากับการเชื่อมต่อแบบ USB ซึ่งสามารถโอนถ่ายข่าวด้วยความทันทีสูง จึงทำได้ทำงานกับไฟล์ที่ความจุใหญ่ๆ ได้ดี พร้อมกับสะดวกสบายในการใช้งานด้วย แค่สิ้นเปลืองบ USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ หลังต่อจากนั้นการเชื่อมต่อด้านซอฟท์แวร์ก็จะทำงานให้อัตโนมัติ เช่นไรก็ตาม มีงานบางงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านวิดีโอ ที่ความทันใจการโอนถ่ายข่าวสิ่ง USB อาจจะช้าเกินไป การเลือกสรรฮาร์ดดิส [pr]พกพาที่มีพอร์ต Firewire เสริมเข้ามา ซึ่งสามารถโอนถ่ายข่าวได้ไวกว่า จึงเป็นทางแก้ที่ดีสุด


  • คัดเลือกที่ปริมาตรบอดี้ที่เข้าที : ฮาร์ดดิสพกพาถูกวางโครงมาให้นำไปอะไรมาไหนได้สะดวกอยู่แล้ว แต่ยิ่งความจุมากสักเท่าไหร่ ตัวบอดี้ของฮาร์ดดิสพกพาก็จะใหญ่เทอะทะมากขึ้นเท่านั้น อย่างนั้นบางครั้งความจุมากๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเท่ากันไป


  • คัดเลือกฮาร์ดดิสพกพาแบบ SSD ที่เล็กกับทำงานทันทีกว่า : ฮาร์ดดิสพกพาส่วนใหญ่จะเป็นแบบดิสจานหมุน ที่ถ้าหากว่าจะมีความจุที่มากมายก่ายกอง อย่างเดียวก็กลับกลายเป็นเหตุให้มีความจุใหญ่เทอะทะ บางคนคงจะจะไม่ชื่นชอบหรืออาจจะจะรู้สึกว่าหนักพกพาไม่คล่อง จึงมีฮาร์ดดิสพกพาแบบ SSD ถูกพัฒนาออกมาให้เลือกสรรใช้กัน โดยปราศจากดิสจานหมุนอีกถัดไป ขนาดนั้นจะใช้ไฮเทคด้านเซมิคอนดักเตอร์ในการเก็บข่าวสารแดื้อ นั่นทำให้มีความจุกะทัดรัด บางลง น้ำหนักเบา รวมถึงทำงานได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิมด้วย ซึ่งนี่น่าจะเป็นเทรนด์นวัตกรรมฮาร์ดดิสในคราวหน้าที่จะเข้ามาแดื้อที่ อย่างไรก็ตาม เพื่อฮาร์ดดิสพกพาแบบ SSD นั้นยังคงมีราคาแพงกว่าพอโดยประมาณ รวมไปถึงเรื่องความจุ ที่จะหนักเกินระดับ TB เหมือนเดิม คงจะจะต้องกระจายถึง 3-4 พันบาทเนื่องด้วยแลกกับฮาร์ดดิสพกพาแบบ SSD ที่มีความจุเพียง 256 GB ในภาคหน้าถ้าหากได้รับความนิยมอย่างโด่งดัง เชื่อว่าสนนราคาก็คงลดค้อมลงอย่างแน่ๆ



Tags : harddisk,hdd