ผู้เขียน หัวข้อ: ซักล้างขวดนมอย่างไรให้ดีงามรวมทั้งปลอดเชื้อโรค  (อ่าน 86 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276144
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ฟอกขวดนมเช่นไรให้สดใสแล้วก็ไม่มีเชื้อโรค
การป้องกันลูกน้อยของคุณให้มีสุขภาพดี ได้รับสารอาหารครบสมบูรณ์ เพื่อพัฒนาการที่ดีเยี่ยมแน่นอนว่าที่สิ่งที่จะปล่อยทิ้งมิได้เด็ดขาดเป็นความสะอาด นอกเหนือจากเสื้อผ้าจำเป็นที่จะต้องสะอาดปราศจากเชื้อโรคแล้วการดูแลทำความสะอาดขวดนมลูกๆของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากที่คุณแม่หลายๆท่านจะต้องตั้งใจ พวกเรามีวิธีในการดูแลชำระล้างขวดสำหรับใส่นมสายเลือดน้อยของคุณให้ปลอดเชื้อโรคมากมายวานกัน
การซักล้างขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนม เป็นเรื่องจำเป็นและก็ของที่จำเป็นที่พ่อแม่ทุกคนต้องใส่ใจ เพราะว่าหากพวกเราล้างขวดที่เอาไว้ใส่นมไม่สะอาดหรือรักษาดูแลไม่ดีทำความสะอาดไม่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายลูกน้อยของแกหาได้

ขั้นตอนการทำความสะอาดขวดที่มีไว้สำหรับใส่นมที่ถูก
- เริ่มคุณจำเป็นต้องถอดชิ้นส่วนของขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนมออกจากกัน เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่ายต่อจากนั้นจุ่มอุปกรณ์ทุกชิ้นลงในอ่างขนาดพอเหมาะพอควร และเติมน้ำร้อน เพื่อทำความสะอาดองค์ประกอบต่างๆทิ้งเอาไว้สักพัก แล้วจึงเบาๆเทน้ำออกลูก
- ผสมผลิตภัณฑ์ล้างขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนมกับน้ำอุ่น แล้วใช้ฟองน้ำล้างส่วนประกอบต่างๆให้สะอาด แนะนำให้ล้างข้างในออกสู่ข้างนอก ในช่วงล้างขวดที่มีไว้สำหรับใส่นมม่าม้าไม่ควรใช้ฟองน้ำขัดขวดนมสาหัสๆนะคะด้วยเหตุว่าจะมีผลให้ขวดนมเป็นรอย และแก่การใช้งานน้อยลง
- การล้างน้ำสะอาดควรจะล้างขั้นต่ำ 2 รอบ เพราะว่าการใช้นิ้วมือเช็ดขวดที่มีไว้สำหรับใส่นมเบาๆเพื่อทดลองว่ายังมีรอยเปื้อนนม
หรือมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตกค้างอยู่ไหม ถ้าหากจะให้ดีจำต้องลองดมขวดดูว่า ยังมีกลิ่นนมหรือกลิ่นผลิตภัณฑ์ชำระล้างคงเหลืออยู่หรือไม่ขวดที่เอาไว้ใส่นมที่บริสุทธิ์จำเป็นจะต้องไม่มีกลิ่นปะปนใดหลงเหลืออยู่
- คว่ำผึ่งขวดที่มีไว้สำหรับใส่นมบนตะแกรงวางภาชนะ แล้วยกไปผึ่งลมให้แห้งเน้นย้ำว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นจำเป็นต้องแห้ง เกี่ยวกับคุ้มครองปกป้องการสั่งสมของเชื้อแบคทีเรีย แล้วก็เชื้อไวรัสต่างๆ
- ภายหลังจากล้างขวดสำหรับใส่นมแล้ว คุณปรารถนานึ่งเพื่อฆ่าเชื้อโรคเสนอแนะให้นำวัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นนอกจากจุกยาง จุ่มน้ำบันดาลโทสะราวๆ 15 นาที หรือไม่ถ้าเกิดใช้เครื่องล้างนึ่งขวดที่เอาไว้ใส่นมก็ให้ทำตามอย่างข้อแนะนำที่เจาะจงเอาไว้ในเอกสารแนะการใช้แรงงาน ซึ่งปกติแล้วจำเป็นต้องใช้ช่วงนึ่งอย่างต่ำ 10 นาที

ฆ่าเชื้อทุกครั้งขวดนมเดิมใช้
ความเกื้อกูลควรจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคกับเครื่องไม้เครื่องมืออุดหนุนนมลูกทั้งปวงเดิมนำมาใช้ทุกหนทั้งปวง 6 จันทรแรกค่ะ เนื่องจากว่าในระยะนี้ร่างกายของลูกน้อยยังไม่มีภูมิคุ้มกันพอเพียงคุณจะต้องให้ความใส่ใจและก็ใส่ใจข้างในหัวข้อนี้สดอย่างแรก

แนวทางการฆ่าเชื้อขวดนมมีเหตุด้วยกัน 2 แนวทาง
- การฆ่าเชื้อด้วยวิธีการต้มตุ๋น เป็นวิธีที่ง่ายและมัธยัสถ์คุณเพียงเพิ่มเติมน้ำที่สะอาดลงในกระทะใบใหญ่ที่ไม่ผ่านการประกอบอาหารอื่นๆมาก่อนเพื่อคุ้มครองปกป้องกลิ่นอายที่ไม่ปรารถนาติดกับขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนมสิ่งลูกน้อยได้พอน้ำเดือดสักพัก ให้นำวัสดุอุปกรณ์ทั้งปวงที่ตระเตรียมไว้สำหรับฆ่าเชื้อโรคลงจุ่มลงในกระทะ พึงระวังเหมือนให้มีฟองลมฟ้าอากาศขังอยู่แล้วปิดกระทะต้มต่ออย่างต่ำ 15 นาที เพื่อการฆ่าเชื้อได้ผลดีที่สุด เมื่อฆ่าเชื้อเสร็จแล้วคีมเครื่องมือกลุ่มนี้ขึ้นมาพักไว้ให้เครื่องมือคลายความร้อนทีละเล็กทีละน้อยและก็ให้ปิดฝากระทะไว้ดังเดิม รวมทั้งคุณจำเป็นต้องประกอบขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนมในทันที
เพราะด้วยปกป้องเครื่องไม้เครื่องมือที่ฆ่าเชื้อโรคแล้วแปดเปื้อนเชื้อโรคในอากาศได้มา
- การฆ่าเชื้อขวดนม [pr]พร้อมด้วยเครื่องนึ่งทำลายเชื้อไอน้ำระบบไฟฟ้า แนวทางลักษณะนี้ก็ง่ายดายเช่นกัน อาจจะมีราคาแพงสักหน่อยแต่ว่าคุ้มค่าและสามารถใช้งานได้นานจนกระทั่งลูกน้อยจะไม่อยากใช้ขวดที่มีไว้ใส่นมอีกถัด แนวทางลักษณะนี้คุณเพียงเพิ่มสาครตามปริมาณที่ระบุ หลังจากนั้นนำเครื่องไม้เครื่องมือทั้งหมดทั้งปวงใส่เครื่องนึง ควรนึ่งขั้นต่ำ 10 นาที รวมทั้งอย่าให้เครื่องไม้เครื่องมืออยู่ในแนวตั้ง เนื่องจากว่าอุปกรณ์ทั้งปวงจำเป็นต้องจุ่มน้ำ เพื่อให้การฆ่าเชื้อถ้วนถึงทุกส่วนของเครื่องใช้ไม้สอย

การเลือกสรรสินค้าทำความสะอาดขวดที่เอาไว้ใส่สำหรับนม
ผลิตภัณฑ์สำหรับการทำความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญคุณจำเป็นต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ควรกับเด็กทารกเท่านั้น
ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไปที่มีขายตามท้องตลาดเพราะว่าลูกน้อยอาจจะได้รับสารเคมีบางชนิดที่ทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายของเด็กเล็กได้เน้นย้ำผลิตภัณฑ์ชำระล้างที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ไม่ก็ผ่านกรรมวิธีการทดลองแล้วว่า มีความปลอดภัย ไม่มีสารอะไรก็แล้วแต่ตกค้างอย่างแน่แท้แล้วก็คุณต้องคัดเลือกฟองน้ำสำหรับในการชำระล้างขวดที่มีไว้สำหรับใส่นมและก็จุกนมโดยเฉพาะ เพื่อแนวทางการทำความสะอาดคราวนี้ศักยขจัดคราบนมต่างๆที่ตกค้างได้อย่างหมดจน หากม่าม้าอยากได้ใช้เครื่องมือล้าง แล้วก็นึ่งขวดนม
ควรเน้นแบรนด์ที่ตามมาตรฐาน ปราศจากความร้อนสูงมากเกินไป ด้วยเหตุว่าจะก่อให้ขวดที่เอาไว้ใส่นมผิดรูปร่างและก็ละลายจัดหามานั่นเอง

Tags : ขวดนม, ขวดนมเด็กแรกเกิด