ผู้เขียน หัวข้อ: ฮาร์ดดิสพกพา กำหนดการที่หนึ่งภายในการคัดเลือกซื้อ  (อ่าน 11 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276036
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ฮาร์ดดิสพกพา เสาระดับต้นแห่งการเจาะจงเลือกจ่ายเงิน

บทความนี้เริ่มต้นจะพูดถึงคำนิยามของใช้ฮาร์ดดิสพกพา หลังจากนั้นจะกล่าวถึงประโยชน์พร้อมทั้งเหตุผลว่าทำไมเราต้องใช้เครื่องมือจำพวกนี้ แล้วถ้าคุณมีความปรารถนาจ่ายที่จะซื้อ จะมีเหตุผลหรือแนวคิดเบื้องต้นอะไรในการเจาะจงเลือกซื้อ และสุดด้านหลังเป็นจับใจความสนนราคาฮาร์ดดิสพกพาแบรนด์แหวกแนวๆ ที่มีจัดจำหน่ายในร้านออนไลน์ยอดฮิตต่างๆ ในเมืองไทย นี่จะเป็นเหตุให้คุณรับรู้ว่าเพราะรวมแล้ว เค้าจัดจำหน่ายกันเท่าไร ตราใดถูกยิ่งนัก เป็นคุณประโยชน์ไม่ดาษดื่นก็น้อยในการปลงใจต่อจากนั้น

>> ฮาร์ดดิสพกพา คืออย่างไร พร้อมกับเพื่ออะไรจำเป็นชดใช้

ฮาร์ดดิสพกพา หรือว่า External Hard Disk บางคนก็ร้องเรียกว่า Portable Hard Drive เป็นวัสดุอุปกรณ์ประมวลข่าวสารคอมพิวเตอร์ ที่นำเอาความสามารถสรรพสิ่งฮาร์ดดิสในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเรื่องความจุที่มากมายก่ายกอง มาเพิ่มความชำนาญให้ถ่ายโอนข้อมูลสร้างผ่านวิถี USB ได้ รวมถึงแก้ให้มีความบาง กระทัดรัด สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ฉลุย นั่นหมายความว่า เราสามารถมีเครื่องมือน้ำหนักเบา สัดส่วนสมัยใหม่ด้วยกันสีสันงามตา เพื่อที่จะรวบรวมข่าวลำดับขั้นความจุหลายร้อย GB ไปจนถึงหลาย TB เก็บไว้ในกระเป๋าส่วนตัว เอาไปทำงานไม่ใช่หรือไปเรียน ไม่ว่าข้อมูลที่ใช้ในการทำมาหากินหรือสื่อบันเทิงทั้งภาพ พลาดงพร้อมกับวิดีโอ ก็สามารถจุได้มากอย่างเหลือเชื่อรูปแบบที่ไม่ต้องกังวลถึงข้อจำกัดแบบเมื่อกระทำนอีกต่อไป นี่จึงทำให้ฮาร์ดดิสพกพาเป็นที่นิยมอย่างทันทีทันใด

>> ส่วนดีข้าวของเครื่องใช้ฮาร์ดดิสพกพา

แน่แท้ไฮเทคการสำรองข้อมูล (Backup) หัวเรื่องนี้นิยมการใช้ Cloud Storage กันมาก เนื่องมาจากความทันใจอินเตอร์เน็ตรวดเร็วขึ้นพร้อมด้วยค่าถูกลงมาก จึงมีคำถามว่าแล้วฮาร์ดดิสพกพายังจำเป็นอยู่ไหม คำตอบคือ ยังมีคนหลายหลากยังคนแบบใช้ฮาร์ดดิสพกพากันอย่างแพร่หลายอยู่ เพราะสมมติว่าว่า Cloud Storage จะราบรื่นเข้าถึงได้เป็นประจำ่ที่มีอินเตอร์เน็ต เพียงนั้นก็มีข้อจำกัดอยู่ ตัวอย่างเช่นเดียวกับ ถ้าต้อง Backup ข่าวปริมาณมากๆ ก็จะมรณะค่าใช้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตข้ามเครือข่าย 3G หรือ 4G ที่สูงมากๆ แม้ว่าว่าใช้อินเตอร์เน็ต Broadband อย่างเดียวความเร็วในการอัพโหลดไฟล์ใหญ่เพื่อ Backup ก็ยังคงต้องรอนาน นี่เป็นเหตุให้ฮาร์ดดิสพกพาเข้ามามีบทบาทในช่องว่างนี้ กล่าวลงความว่า ฮาร์ดดิสพกพาไม่จงพึงการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพียงปิ๋วบสายสืบ USB ก็สามารถสำรองข่าวคราวได้ ด้วยความจุที่ไม่เบาของใช้ฮาร์ดดิสพกพาก็ยิ่งเพิ่มความสบาย พกไปอันเดียวก็ใช้งานได้ทุกงานที่ต้องการ อีกข้อดีข้าวของฮาร์ดดิสพกพาก็คือ ราคาถูกลงพร้อมกับมีแนวโน้มที่จะเส็งเคร็งเรื่อยๆ เราทำได้เป็นเจ้าข้าวของความจุ 500 GB ไม่ใช่หรือ 1 TB ในสนนราคาแค่ไม่กี่พันบาท ขณะที่กรณีข้าวของเครื่องใช้ Cloud Storage เค้าให้บริการฟรีที่ความจุไม่กี่ GB เท่านั้น เพียงนั้นหากพึงประสงค์ความจุปริมาตรหลายร้อย GB หรือไปจนถึงระดับ TB ก็ต้องจ่ายรายเดือนที่แพงมากพอโดยประมาณเลยทีเดียว เป็นต้น เช่นไรก็ตาม Flash Drive อุปกรณ์เรียบเรียงข้อมูลขนาดเล็ก ดูเหมือนจะเป็นเครื่องมือที่มีหนทางถูก Cloud Storage เข้ามาตอบแทนได้มากกว่า เพราะว่ามีความจุของใช้ข้อมูลที่น้อยกว่ามาก จึงนิยมใช้เก็บเอกสารผิดแผกแตกต่างๆ ซึ่งจุดประสงค์นี้ Cloud Storage ทำงานได้ดีกับกล้วยๆกว่านั่นเอง เพราะฉะนั้น ด้วยเหตุผลทั้งสิ้นทั้งมวลที่กล่าวมา จึงรู้แก่ใจได้ว่าฮาร์ดดิสพกพาจะครอบครองที่นิยมไปอีกนาน ไม่ตกเทรนด์ง่ายๆ แน่ ด้วยกันยังปลอดอะไรเข้ามาทดแทนจุดเด่นสิ่งมันได้ ณ ครู่นี้

>> เป้าหมายในการเจาะจงเลือกฮาร์ดดิสพกพา

กระทำนการเลือกสรรใช้ฮาร์ดดิสพกพานั้น ควรมองจุดประสงค์ในการใช้งานสิ่งของเราเป็นหลักสร้างนว่าถึงความจุต้องซื้อฮาร์ดดิสพกพาเลยหรือว่า นั่นคือ หากงานข้าวของเครื่องใช้เราเป็นเพียงงานเอกสารทั่วๆ ไป ไม่ได้ต้องการความจุของข้อมูลหลายหลากอะไร อันนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดดิสพกพาที่มีความจุสูงๆ อาจจะเจาะจงเลือกใช้แค่บริการ Cloud Storage หรือแฟลชไดฟ์ที่มีราคาไม่กี่ร้อยบาทก็คงจะจะแค่พอ เพียงนั้นหากงานสิ่งของคุณมีเอกสารจำนวนมากๆ หรือมีไฟล์ข่าวคราวที่เป็น Media ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ถึงแก่กรรมง รวมไปถึงวิดีโอ อันนี้จึงต้องเป็นหน้าที่เครื่องใช้ฮาร์ดดิสพกพา ซึ่งก็ต้องดูรายละเอียดปลีกย่อยดังต่อไปนี้

>> เลือกสรรพอร์ตการถ่ายเทถ่ายข่าวที่เข้ารูป

ฮาร์ดดิสพกพานั้นโดยทั่วไปจะมากับการเชื่อมต่อสไตล์ USB ซึ่งอาจโอนถ่ายข่าวคราวด้วยความเร็วสูง จึงสามารถทำงานกับไฟล์ที่ความจุใหญ่ๆ ได้ดี และสบายสบายในการใช้งานด้วย เพียงสิ้นใจบ USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ หลังต่อจากนั้นการเชื่อมต่อด้านซอฟท์แวร์ก็จะทำงานให้อัตโนมัติ เช่นไรก็ตาม มีการทำงานบางงาน เป็นพิเศษงานด้านวิดีโอ ที่ความเร็วการโอนถ่ายข่าวคราวสรรพสิ่ง USB คงจะจะช้าเกินไป การเลือกฮาร์ดดิสพกพาที่มีพอร์ต Firewire เสริมเข้ามา ซึ่งเก่งโอนถ่ายข้อมูลได้ทันใจกว่า จึงคือประตูออกที่ดีสุด
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ฮาร์ดดิสก์ [pr]

Tags : ฮาร์ดดิส,ฮาร์ดดิสก์,harddisk