หมวดหมู่ทั่วไป > แม่และเด็ก

ของเล่นเด็กส่งเสริมความก้าวหน้า (วัย 1-2 ขวบ)

(1/1)

ทำ SEONo1.co.th:
เมื่อเด็กมีอายุครบ 1 ขวบ พัฒนาการทางด้านผิดแผกแตกต่างๆ จะโตขึ้นจากวัยทารกอย่างฉับพลัน กับช่วง 1-2 ขวบก็เป็นช่วงที่เด็กกำลังอลำบากรู้อยุ่งยากเห็น เป็นช่วงที่ควรเสริมความก้าวหน้าให้เขาเป็นอย่างมาก เนื่องมาจากเขาจะจดจำได้ดี เริ่มฝึกการคิดวิเคราะห์ เริ่มฝึกการเคลื่อนไหวพร้อมทั้งใช้กล้ามเนื้อได้แทบทุกส่วน ยิ่งไปว่านั้นอาหารที่มีผลดีแล้ว ของเล่นจึงเป็นส่วนสำคัญในการเสริมพัฒนาอีกทางค่ะ

ของเล่นที่เหมาะสำหรับเด็กวัย 1-2 ขวบ พึงเป็นของเล่นที่เด็กได้ฝึกทั้งทางร่างกายนั่นคือการขยับกล้ามเนื้อ เอาใจช่วยให้แข็งแรง พร้อมกับพัฒนาสมองด้วยการได้คิด วิเคราะห์ วางโครงการ จดจำ อย่างนั้นค่ะ
บัตรคำศัพท์
เด็กวัยนี้กำลังจดจำสิ่งแหวกแนวๆ ได้ดี สมองพัฒนาอย่างทันทีทันใด บัตรคำศัพท์จึงเป็นของเล่นที่เหมาะสมเป็นอย่างมากมาย โดยให้เด็กได้ฝึกทำความเข้าใจบัตรคำศัพท์ได้ทั้งตัวอักษรภาษาเน้ำมืองไทยพร้อมกับภาษาอังกฤษ ตัวเลข ภาพสัตว์ ภาพผลไม้ หรือของใช้รอบตัว
เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าอนุบาล เป็นเหตุให้เด็กศึกษาได้ด่วน

หนังสือนิทานด้วยกันหนังสือภาพแตกต่างๆ
หนังสือที่เหมาะกับเด็กวัยนี้ต้องมีภาพประกอบงามตา เป็นหนังสือนิทานอีสปที่มีคติธรรมสอนใจ หรือหนังสือภาพสอนการแปรงฟัน อาบน้ำ กินข้าว โดยให้คุณพ่อคุณแม่อ่านให้ลูกฟังแล้วลูกจะจดจำเรื่องราวราวในหนังสือได้ ฝึกการคิดกับจินตนาการได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งเมื่อลูกโตขึ้นจนอ่านหนังสือเองได้ หนังสือเหล่านี้ยังมีประโยชน์ ไม่ต้องทิ้งไปเหมือนกับของเล่นอื่นๆ

บล็อกไม้ ตัวต่อไม้
การเล่นจิกซอว์ไม้ บล็อกไม้รูปแบบผิดแผกแตกต่างๆ เป็นการเสริมเนรมิต ความก้าวหน้าทางด้านความคิดทางคณิตศาสตร์ให้เด็กวัย 1-2 ขวบ ทำให้คิดอย่างมีปัจจัยขณะต่อบล็อกไม้ ว่าต้องต่อเช่นใด วางตรงไหน จะเป็นรูปทรงเช่นไร เป็นของเล่นที่ควรซื้อเป็นอย่างยิ่งค่ะ

คีย์บอร์ดหรือออร์แกน
คีย์บอร์ดเพื่อที่จะเด็กที่มีเสียงดนตรีจะทำเอาเด็กสนุกพร้อมทั้งอารมณ์ดี เสริมทำงานความก้าวหน้าด้านกล้ามเนื้อกับทางสมอง ฝึกการจดจำถ้าเด็กใช้มือกดๆ ว่าต้องกดตรงไหนแล้วจะมีเสียงอย่างไร ยิ่งไปว่านั้นนี้ยังเอาใจช่วยเสริมก่อจินตนาการให้เด็กด้วยค่ะ

แป้งโดว์
เป็นของเล่นที่สนับสนุนเสริมกระทำการความก้าวหน้าด้านกล้ามเนื้อกรไปมาพร้อมกับพัฒนาด้านการคิด จินตนาการ ด้วยกันแป้งโดว์ก็ไม่เป็นอันตราย ปราศจากสารพิษที่เป็นอันแบรนด์ยต่อร่างกายเด็กด้วย



บล็อกหยอดไม้
เด็กวัยนี้ชอบเรียนรู้ อลำบากรู้อยุ่งยากเห็น พร้อมด้วยโดยมากจะขี้สงสัย การเล่นบล็อกหยอดไม้ ให้เขาได้คิดจึงเหมาะมาก เมื่อเขาหยอดบล็อกตามส่วนสัดได้ถูกต้องจะทำเอาเด็กมีความภูมิใจในตัวเอง และสนุกที่จะลองแบบอื่นๆ หลังจากนั้น เป็นการฝึกกล้ามเนื้อ การคิด ตรรกะ กับเมื่อเขามีความสุขก็จะทำเอาสมองปลอดโปร่ง จดจำสิ่งผิดแผกแตกต่างๆ ได้ดีขึ้นค่ะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ของเล่นเด็ก [pr]

Tags : ของเล่นเด็ก,ของเล่นเด็ก,ของเล่นเด็ก

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version