ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกซื้อแอร์ เครื่องปรับอากาศ แบรนด์สิ่งไรดี?  (อ่าน 71 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276150
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
คัดเลือกซื้อแอร์ เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ใดดี?

"ซื้อแอร์แบรนด์ไหนดี?" เจาะจงเลือกแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศอย่างไรให้คุ้ม ประหยัดไฟ ทนทาน กับไม่ต้องมีปมปัญหามาให้กวนใจ เป็นข้อสงสัยที่พบทุกครั้งสำหรับคนที่กำลังเลือกซื้อแอร์ใหม่ แอร์ตราดัง ๆ ที่มีชื่อสิ้นบุญงมายาวนาน กับเลือกสรรตัวแทนขายเครื่องปรับอากาศที่น่าเชื่อถือก็สามารถเป็นเหตุให้เราเชื่อมั่นได้ระดับหนึ่ง ทั้งนี้แอร์ทุกแบรนด์ทุกรุ่นก็มีจุดดี มีข้อดี พร้อมทั้งศักยภาพที่ต่างกันไป เราจึงควรตรวจหลาย ๆ ด้านก่อนปลงใจ ไดกิ้นจึงขอแนะแนวคิดในการเลือกซื้อแอร์ให้ตรงกับความพึงประสงค์ใช้งาน ให้คุ้ม กับอดออมไฟ เต็มที่สุด


  • เลือกประเภทของแอร์คอนดิชันให้เหมาะพร้อมทั้งการใช้งาน : แอร์เพื่อที่จะการใช้งานโดยทั่วไป สามารถแบ่งได้ 2 จำตระกูล ลงความว่า

1.1 แอร์เพื่อจะที่อยู่อาศัยพักอาศัย ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังขนาดกระทัดรัด เหมาะด้วยว่าการใช้ตามบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คอนโด ออฟฟิศสัดส่วนกระชับ ไม่ใช่หรือใช้จัดตั้งในห้องสัดส่วนกะทัดรัด ส่วนมากเป็นแอร์ติดผนัง [pr] เพราะประดิษฐานพร้อมด้วยดูแลบำรุงมีใจษาสบาย หรือแอร์ตั้งพื้น ที่สามารถนำแอร์ไปวางได้ในพื้นที่ที่หลากหลาย เชี่ยวชาญทำความเย็นได้โดยพลัน

1.2 แอร์เชิงพาณิชย์ ซึ่งมีชีวิตเครื่องปรับอากาศความจุใหญ่ ทำเป็นแบ่งย่อยได้อีกหลายสไตล์ อาทิ แบบฝังฝ้า ซึ่งเข้าประจำที่อยู่บนตัวฝ้าของเพดาน มีการปลดปล่อยความเย็นออกมาจากตัวแอร์ 4 แนว ฯลฯ เหมาะเพื่อที่จะใช้กับสำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหาร หรือด้านในโรงที่มีภาคกว้างใหญ่


  • เลือกสัดส่วนของแอร์ให้เหมาะสม คัดเลือก BTU ให้เครื่องปรับอากาศเป็นธรรมกับปด้านหลังาตรของห้องที่เราจะเข้าประจำที่

    ขนาดแอร์ก็เป็นอีกหลักหลักเกณฑ์หลักในการเจาะจงเลือกแอร์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมด้วยคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ซึ่งหน่วยวัดสัดส่วนของแอร์นั้นเรียกว่า BTU/h โดยเก่งวัดได้ว่าแอร์เครื่องนั้นมีขีดความสามารถในการดึงเดโชออกจากห้องหับได้กี่ BTU ต่อh. เครื่องปรับอากาศ(1 BTU เท่ากับปปลายาณความร้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนด์มีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือด้อย 1 องศาฟาเรนไฮด์ หรือ 0.56 °C)

    จำนวนรวมของ BTU ที่ควรเลือกสรรใช้นั้นขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง (ความกว้าง x ยาว) พร้อมกับตัวแปรต่างๆ ดุจ ห้องโดนแดดไม่ก็โดนแดด ความสูงของเพดานห้อง จำนวนคนในห้อง เป็นต้น การเจาะจงเลือกแอร์ที่มี BTU ต่ำไป จะทำให้เครื่องปรับอากาศคอมเพรสเซอร์ทำงานหนักทุกเวลาเพื่อคงอุณหภูมิให้ได้ตามขอบเขตไว้ จึงเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและทำเอาเครื่องได้เสียกะทันหัน ส่วนการเลือกแอร์ที่มี BTU สูงไปก็ทำให้เปลืองเงินค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ ก็เพราะว่ายิ่ง BTU สูง เครื่องก็ยิ่งมีค่าแพงด้วยกันกินไฟมาก อาจคิดเลข BTU ระดับต้นได้ที่นี่




  • คัดเลือกแอร์ที่มีการใช้งานคงทนเก่าแก่ ไร้ปัญหาจุกจิก


อายุการใช้งานของแอร์เป็นหนึ่งในไอเท็มที่ใช้ในการทรรศนะเลือกซื้อ เครื่องปรับอากาศเพราะคุณคงไม่อซับซ้อนให้อายุของแอร์ขึ้นอยู่เพียงการใช้งานกับดูแลมีใจษาให้ถูกเกร็ด แต่ควรขึ้นอยู่กับเรื่องคงทนหัวเห็ดของตัวเครื่องด้วย แอร์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ของไดกิ้นมีโดดเด่นด้วย คอมเพรสเซอร์แบบสวิง ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไดกิ้น ที่สามารถลดแรงมรณะดทานพร้อมทั้งการสั่นสะเทือนของมอเตอร์ เป็นเหตุให้เครื่องทำงานได้เงียบมากขึ้นพร้อมด้วยมีศักยภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง กบิล Surge Protection ที่ช่วยป้องกันความได้เสียหายที่ไม่แน่อาจเกิดขึ้นจากไฟตกหรือไฟกระชาก พร้อมกับ สารเคลือบแผงวงจร PCB ที่ป้องกันมดหรือแมลงเข้าไปก่อกวนการยังชีพของเครื่องปรับอากาศ จึงไม่จงกังวลว่าจะต้องคอยซ่อมบำรุงซ้ำแล้วซ้ำเล่าๆ คงทน ไม่เล็กๆ น้อยๆ


  • เจาะจงเลือกแอร์ที่วางวายงเบา ทำเงียบ


สิ้นชีพงของแอร์คงจะเป็นสิ่งของที่กวนใจสมาธิหรือไม่ก็การนอนหลับของคุณได้เลย เครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะแอร์ที่ไม่ใช่ระบบ อินเวอร์เตอร์ ก็เพราะว่าคอมเพรสเซอร์จะถูกตัดเมื่ออุณหภูมิถึงระดัส่วนี่ตั้งไว้ ด้วยกันเริ่มการงานใหม่เมื่ออุณหภูมิห้องหับสูงขึ้น เป็นเหตุให้เกิดถึงแก่กรรมสะดุดัง แหวกแนวจากแอร์อินเวอร์เตอร์ของไดกิ้น ที่จะลดรอบมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ลงเพื่อให้อุณหภูมิเหน้ำมือนเดิม แทนที่ที่จะจะตัดการทำงานแล้วเริ่มใหม่ ทำเอาไม่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ที่สำคัญคืออาชีวะของเครื่องเงียบ ไม่เกิดไฟกระชาก


  • เลือกสรรการบริการหลังการพาณิชย์ที่ดี


เจาะจงเลือกการบริการหลังการขายที่ดี แน่ๆ ว่าไร้ใครอลำบากใช้การบริการหลังการขายเพราะนั่นหมายความแอร์ของคุณมีปมปัญหา ซึ่งผู้ซื้อที่ยังไม่เคยมีความชำนาญกับบริการหลังการขายอาจเลือกได้ซับซ้อนว่าแบรนด์ไหนดี เครื่องปรับอากาศให้ดูรีวิวจากผู้ใช้งานจริงตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยให้พินิจจากบริษัทแอร์ที่มีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ให้บริการทันที สุภาพ ตรงต่อเวลา พร้อมแก้ปัญหายุติในการเข้าหน้างานครั้งเดียว

ทั้งสิ้นข้างต้นคงเป็นตัวช่วยเหลือที่ดีเพื่อให้คำถาม “เลือกซื้อแอร์ยี่ห้อไหนดี?” พร้อมด้วยแน่แท้ว่าแอร์อินเวอร์เตอร์ของไดกิ้นสามารถโดนใจได้เป็นอย่ายกเลิกี เพราะเป็นแอร์ที่คงทนคงทน เครื่องปรับอากาศเขม็ดแขม่ไฟ ไม่จุกจิก ศักยใช้งานได้อย่างทนทานพร้อมทั้งมีประสิทธิภาพ เนื่องมาจากไม่ต้องเจออุปสรรคไฟตก หรือจิ้งจกเข้าไปก่อกวนอาชีวของเครื่อง ทั้งยังทำงานได้อย่างเงียบเสียงเงียบเชียบ ไม่รบกวนขณะนอนหลับ ด้วยกันแล้วก็มีบริการหลังการขายที่ดีจากไดกิ้นเกี่ยวกับ
 

Tags : เครื่องปรับอากาศ,แอร์ติดผนัง,เครื่องปรับอากาศ