ผู้เขียน หัวข้อ: หม้ออบลมร้อน VS หม้อทอดไม่มีน้ำมัน อย่างไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 39 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275183
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
หม้ออบลมร้อน VS หม้อทอดปเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างไหนเป็นต่อห้าม

ถ้าแม้ว่าการรับประทานอาหารนอกที่อยู่จะสบายสุขสบายกว่าการทำอาหารกินเอง เพราะคุณไม่ต้องทำการเตรียมพร้อมด้วยปรุงอาหารด้วยตัวเองให้ถึงมรณภาพเวลา แถมยังได้รสอาหารที่ถูกปากถูกปากทุกครั้งที่ทาน อย่างเดียวการรับประทานอาหารนอกที่อาศัยนั้น ก็มีข้อเสียเช่นกัน หม้ออบลมร้อน นั่นคือมูลค่าที่คงจะจะแพงกว่านานาเท่าตัว รวมทั้งเหตุการณ์ความสะอาดในขณะที่ประสมอาหารพร้อมกับวัตถุดิใจความสำคัญี่คัดเลือกใช้นั้น ถูกสุขลักษณะมากน้อยเพียงไร

ครั้นแล้วการหันมาทำอาหารทานเองที่ที่อาศัยจึงแลดูเหมือนกับว่ากำลังเป็นที่การกำหนดงอกงาม เพราะช่วงปัจจุบันนี้คุณสมรรถทำอารหารได้ง่าย ๆ ถ้าแม้ว่าคุณจะไม่มีศักยภาพในการทำอาหารเลยก็ตาม เพราะว่าตอนนี้มีของใช้ไฟฟ้ามากมายที่จะช่วยเหลือให้คุณทำอาหารเมนูอาหารระถึงแก่กรรมมิชลินสตาร์ให้เป็นเรื่องราวง่ายในทันที ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซูวี, หม้ออบลมร้อน, หม้ออัดแรบอกเลิกันไฟฟ้า, เครื่องทำไอศครีม หรือ เครื่องทำขนมปัง ที่จะแปลงรายการอาหารยาก ๆ ให้มึงทำเสร็จภายในไม่ถึงชม.

เท่านั้นเพื่อจะอาหารเมนูที่เน้นสปายสุขภาพนั้น หากไม่กล่าวถึง “หม้อทอดปราศจากน้ำมันกับหม้ออบลมร้อน” เลย ก็คงจะหนักเกิน เพราะกำลังได้รับความนิยมชมชอบเป็นอย่างมากมาย ด้วยเหตุว่าใช้เวลาในการปรุงไม่นานขนาดนั้นกลับอาหารที่มีผลประโยชน์ต่อสุขภาพสุด ๆ อย่างเดียวเราเชื่อว่า หลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยทดลองใช้ทั้งหม้อทอดปราศจากน้ำมันกับหม้ออบลมร้อน [pr]เลยนั้น ก็คงอลำบากจะทราบถึงข้อแตกต่างว่าแบบไหนดีกว่ากันหรือแบบไหนเหมาะสมกับคุณมากสูงสุด ซึ่งวันนี้เราจะมาสนับสนุนคุณตัดสินใจกันค่ะ ว่าจริง ๆ แล้วคุณจะเข้าทีกับหม้อทอดปราศจากน้ำมันหรือหม้ออบลมร้อนกันแน่

>> หม้ออบลมร้อน ใช่ไหม Halogen Oven คือกระไร

หม้ออบลมร้อน มีหลักการทำงานโดยการใช้แสงที่ให้ความร้อนสูง ซึ่งหมายความว่าหตัดผ่านไฟฮาโลเจนที่ดำรงอยู่ตรงฝาหม้อ เพราะว่าจะปลดทั้งประกายไฟสีแดงที่เก่งมองเห็นได้ง่ายด้วยตามนุษย์ ด้วยกันแสงอินฟราเรดที่คุณมองไม่เห็น (เพราะอยู่ในสเปกตรัมแม่เหล็กไฟฟ้าที่เรามองไม่เห็น) ต่อจากนั้นจะใช้พัดลมหมุนวนความร้อนข้างในหม้อ เพื่อให้อาหารสุกทั่วถึงกันทุกด้านโดยจะใช้ตะแกรงเป็นตัวทดลองอาหารเอาไว้ เพื่อที่จะตัวหม้อนั้นจะเป็น วัสดุที่ทำจากแก้ไขวซึ่งมีความทนทานต่อความร้อนได้สูง

ถึงแม้ว่าว่าเราจะบอกว่าแสงอินฟราเรดด้วยกันแสงความร้อนในการทำเอาอาหารสุก อย่างเดียวมันก็ไม่ได้เป็นการแผ่รังสีที่ทำอันแบรนด์ยต่อมนุษย์นะคะ ก็เพราะว่าฉะนั้นคุณไม่จำต้องตื่นตระหนกกับเหตุการณ์นี้เลยค่ะ หม้ออบลมร้อนนั้น เข้าทีด้วยการทำอาหารชนิด การอบ, อบกรอบ, ปิ้ง, ย่าง, หรือทอด ขนาดนั้นเพื่ออาหารทอดนั้นผลลัพธ์ไม่แน่อาจจะยังออกมาไม่ใกล้เคียงการทอดด้วยน้ำมันเหมือนกับหม้อทอดปราศจากน้ำมันเท่าไหร่นัก

:: สิ่งที่เท่าเทียมกันเครื่องใช้ หม้อทอดปลอดน้ำมัน พร้อมทั้ง หม้ออบลมร้อน

หม้อทอดไม่มีน้ำมันพร้อมทั้งหม้ออบลมร้อนนั้น มีขนาดเล็กกะทัดรัด เป็นอุปกรณ์สิ่งของไฟฟ้าที่สามารถวางบนเคาน์เตอร์ได้โดยไม่กินเขตแดนใช้สอย เข้าทีสำหรับคนที่อาศัยในหอพัก, คอนโด้, แมนชั่น ใช่ไหมอพาร์ทเม้นท์ ฯลฯ มันแข็งถูกดีไซน์มาให้สามารถปรุงอาหารที่หลายหลาก เพราะใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยในการปรุงหรือไม่ก็แทบไม่สัมผัสใช้น้ำมันเลยก็ว่าได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้าวปลาอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอนามัยมากกว่าหม้อทอดใช้น้ำมันแบบก้นลึก ขณะที่ว่าหม้อทอดปราศจากน้ำมันนั้นจะมีสนนราคาสูงว่าหม้ออบลมร้อนอยู่บ้างในบางรุ่น แต่ทั้งสองประเภทก็แล้วก็มีมูลค่าที่ถนอมกว่าเตาอบแบบ full options อย่าง เตาก๊าสพร้อมมูลเตาอบ เป็นต้น

เนื่อยกเลิก้วยการปรุงข้าวด้วยเตาแก๊สหรือว่ากระทะไฟฟ้านั้นจะมีมูลค่าที่ถูกกว่า กับสมรรถพลิกบิดทำอาหารเองได้หลากหลายรายการอาหาร อย่างเดียวมันก็มีชีวิตการทำข้าวที่ต้องยืนคุมทุกกระบวนการ ซึ่งจะเป็นเหตุให้คุณไม่ทำเป็นใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า ถ้าเปรียบเทียบกับหม้อทอดปข้ามน้ำมันหรือไม่หม้ออบลมร้อนนั้น เราแทบไม่ต้องยืนคุมการประสมอาหารใด ๆ เลยเพราะค่ะ แค่ตั้งค่าและไปอย่างอื่น หลังจากนั้นก็รอให้เครื่องแจ้งเตือน อาหารก็พร้อมทานได้ทันทีทันใด

Tags : เครื่องอบลมร้อน