ผู้เขียน หัวข้อ: แบ่งปันเทคนิคการเตรียมตัวสอบ TOEIC ปี 2021 ให้ได้ 800++ ภายใน 2 อาทิตย์  (อ่าน 8 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275314
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน จำต้องบอกก่อนนะคะว่าผลคะแนนนี้สำเร็จคะแนนที่พวกเราเคยไปสอบมาเมื่อมิ.ย.ปี 2020 น้าาา (ในปี 2021 แบบอย่างข้อสอบยังเหมือนกันกับปี 2020 นะคะ) ตอนนี้กักบริเวณอยู่บ้านว่างๆบวกกับรู้มาว่าศูนย์สอบ TOEIC บางครั้งอาจจะปิดอีกยาวเลย เราเลยต้องการจะมาแชร์เทคนิคการเตรียมสอบ TOEIC ของเราให้กับเพื่อนฝูงๆที่มีเวลาในการเตรียมสอบน้อย รวมทั้งเพื่อนฝูงๆที่พอใจอยากจะเริ่มอ่านสอบ TOEIC กันในขณะนี้นะคะ ^ ^















สำหรับเราสิ่งที่ต้องทำเป็นสิ่งแรกหมายถึงการ “ตั้งเป้าหมาย” ค่ะ พวกเราจะต้องทราบก่อนว่าพวกเราจะสอบ TOEIC ไปเพื่ออะไร ปรารถนาคะแนนมากแค่ไหน แล้วหลังจากนั้นค่อยมากำหนดแผนการอ่านหนังสือค่ะว่าจะเริ่มอ่านยังไง จะใช้เวลาสำหรับในการอ่านกี่อาทิตย์/เดือน อ่านเองรอดไหมหรือจะต้องลงคอร์สเรียนพิเศษเสริมเติม ประมานนี้จ้ะ อย่างเรา เราจะใช้คะแนนสอบ TOEIC เพื่อไปสมัครแอร์โฮสเตส ซึ่งสายการบินที่เราอยากสมัครต้องมีคะแนน TOEIC ไม่ต่ำยิ่งกว่า 800 คะแนน ด้วยเหตุผลดังกล่าววัตถุประสงค์คะแนนของพวกเราก็จะเป็น 800++ คะแนนนั่นเองค่า

ต้องบอกก่อนว่าพวกเราเป็นคนที่พอจะมีพื้นฐานภาษาอังกฤษอยู่บ้าง เราเลยตัดสินใจเลือกที่จะอ่านเองประกอบกับการดูคลิปสอนฟรีของติวเตอร์ตามสถาบันต่างๆเอาค่ะ (จำต้องขออภัยติวเตอร์ทุกท่านที่เรามิได้ลงเรียนมาในที่นี้ ด้วยนะคะT__T) ซึ่งคนไม่ใช่น้อยที่เริ่มอ่านเองน่าจะเคยมีคำถามเข้ามาในหัวเหมือนกันกับพวกเราว่า “จะเริ่มอ่านเรื่องไหนก่อนดี?” ใช่มั้ยคะ5555 วิธีของเราคือ เสิร์ช google เลยจ้า หาข้อมูลก่อนว่าข้อสอบ TOEIC มันเค้าหน้าเป็นอย่างไร แบ่งได้กี่ส่วน แต่ละส่วนมีกี่ part รวมทั้ง มี part ละกี่ข้อ หลังจากนั้นค่อยมาหาข้อมูลว่า grammar เรื่องไหน หรือศัพท์คำไหนที่ออกสอบ TOEIC เป็นประจำบ้าง ได้ข้อมูลมาและจากนั้นก็เลือกอ่านรวมทั้งจำเพียงแค่ประเด็นนั้นๆเลยค่า

สำหรับใครกันแน่ที่เกียจคร้านไปเสิร์ชเองประเดี๋ยวพวกเราแปะลิงค์ไว้ให้แล้วกันนะคะ

ขอบพระคุณข้อมูลดีๆจากเว็บด้านล่างด้วยค่าาา

https://eflchiangmai.com/th/things-to-know-about-new-toeic/#:~:text=%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%9B,%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%20990%20%E0%B8%84%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%99 [pr]

https://www.opendurian.com/news/toeictechnique/ [pr]

http://www.2btopic.com/inter/toeic1.html [pr]

เพียงพอเข้าใจดีแล้วว่าข้อสอบเป็นยังไง ออกเรื่องไหนบ้าง พวกเรามาเข้าเรื่องการเตรียมการสอบกันเลยดีกว่าจ้ะ

ระยะเวลาสำหรับในการเตรียมตัวสอบ

ขณะที่เราจะสอบพวกเราใช้เวลาจัดแจงเพียงแค่ 2 อาทิตย์เองค่า ไม่ใช่ด้วยเหตุว่าพวกเรารีบใช้คะแนนนะคะ แต่พวกเรารังเกียจอยู่กับความตึงเครียดนานๆเลยต้องการรีบอ่านรีบสอบให้มันจบๆไป5555

Plan การอ่านหนังสือ

วันนึงพวกเราจะใช้เวลาสำหรับในการอ่านประมาน 3-4 ชั่วโมงค่ะ เริ่มจากอ่านเนื้อหา grammar ที่ออกสอบให้ครบก่อนทุกเรื่อง + ท่องคำศัพท์คำที่ออกสอบเป็นประจำวันละ 10-20 คำ และหลังจากนั้นก็ค่อยมาทดลองทำข้อสอบแบบจับเวลาจริงวันละ 1-3 ชุดจ้ะ ย้ำว่าจะต้องจับเวลาทุกคราวนะคะ ถ้าหากทำไม่ทันก็มั่วไปให้เหมือนสอบอยู่จริงๆเลยจ๊า จะได้เป็นแถวทางในการบริหารเวลาในขณะที่จะทำข้อสอบชุดต่อๆไป

เทคนิคการบริหารเวลาตอนทำข้อสอบ

โดยส่วนใหญ่แล้วคนชอบทำข้อสอบในส่วนของ Reading ไม่ทันใช่มั้ยขา วิธีของพวกเรา คือ ทดลองเรียงลำดับกระบวนการทำข้อสอบจาก part 5-7 ตามลำดับไปก่อนสัก 2 ชุดค่า ทำเสร็จแล้วลองมองว่าเราทำ part ไหนช้าหรือเร็วที่สุด พอจะทำชุดต่อไปให้เพื่อนฝูงๆลองเปลี่ยนแปลงลำดับกระบวนการทำโดยเริ่มจาก part ที่ตัวเองทำได้เร็วที่ัสุดก่อน และก็หลังจากนั้นจึงค่อยไปทำ part ใช้เวลาสูงที่สุดจ้ะ ถ้าหากยังทำไม่ทันอยู่ก็เปลี่ยนแปลงลำดับการทำไปเรื่อยๆจนกระทั่งจะเจอแนวทางที่ทำให้เราทำไม่ทันต่ำที่สุดค่ะ ชูตย. ยกตัวอย่างเช่น ลำดับแนวทางการทำของเราจะเป็น part 5 >>> part 7 ที่เป็น single passage (บทความคนเดียว) >>> part 7 ที่เป็น triple passages (บทความ 3 ส่วน) >>> part 6 และหลังจากนั้นก็ค่อยมาทำ part 7 ที่เป็น double passages (บทความคู่) เป็นลำดับท้ายที่สุดประมานนี้ค่า













โดยหนังสือที่เราใช้อ่านเนื้อหา grammar จะเป็นหนังสือ TOEIC BARRON'S TOEIC (8TH ED.) WITH DOWNLOADABLE AUDIO จ้ะ
















สำหรับเรา พวกเรามองว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ใช้ปูพื้นฐานแล้วก็เตรียมความพร้อมก่อนจะไปเจอข้อสอบจริงจ้ะ เหมาะสมมากๆสำหรับผู้ที่เพิ่งจะเริ่มอ่านเองรวมทั้งยังไม่ชินข้อสอบ ในเล่มก็จะประกอบไปด้วย 1.เนื้อหาที่ออกข้อสอบ ทั้งเนื้อหาในส่วนของ Listening และก็ Reading เลยจ้ะ และ 2.ข้อสอบเหมือนจริง 6 ชุดพร้อมเฉลยคำตอบ แต่ส่วนตัวเรามันไม่ได้เหมือนจริงขนาดนั้นนะ ข้อสอบ Listening ในเล่มนี้จะพูดช้าและก็ชอยส์มิได้สับขาหลอกเท่าข้อสอบจริง ส่วนข้อสอบ Reading part 5-6 จะเสมือนข้อสอบจริงเลยจ้ะ แม้กระนั้น part 7 บทความจะอ่านง่าย และก็หาคำตอบได้ง่ายกว่าข้อสอบจริง (ประเดี๋ยวข้างล่างเราจะมีคลังข้อสอบที่ราวกับข้อสอบจริงแจกให้ด้วยค่ะ)

พอได้ฐานราก grammar จากหนังสือ BARRON'S TOEIC แล้ว พวกเราก็จะดูคลิปสอนฟรีจากติวเตอร์ที่เขา สอนเทคนิคการจำรวมทั้งกระบวนการทำข้อสอบตาม Youtube Channel แล้วก็ไลฟ์สดใน Facebook เพิ่มอีกค่ะ
ซึ่ง Channel ดูบ่อยมากที่สุดจะเป็น Channel ของครูดิวค่ะ

https://www.youtube.com/c/KruDewTOEIC/playlists [pr]

เรานั่งมองตั้งแต่คลิปแรกกระทั่งถึงคลิปท้ายที่สุด เขียนทุกคำจำเคล็ดลับเลย ที่พวกเราดูครูดิวบ่อยมากที่สุดเพราะครูดิวสอนบันเทิงใจจ้ะ อันนี้จำต้องให้จริงๆเอเนอจี้มากมาย ไม่มีแผ่วๆเลยสักคลิป วิธีการทำข้อสอบก็มากมายด้วย ที่พวกเราถูกใจเป็นการส่วนตัวก็จะเป็นเทคนิคการตัดช้อยส์ในข้อสอบ part 5 กับ 6 อะจ้ะ เริ่ดที่สุดดดดดด เกือบจะไม่ต้องอ่านโจทย์ให้จบเลยด้วยซ้ำ เพียงแค่ดูคำหน้า-ข้างหลังช่องว่างก็ทราบดีแล้วว่าจะต้องเลือกตอบช้อยส์ไหน ในช่วงเวลาที่ไปสอบเป็นเราใช้เวลากับ 2 part นี้ไม่ถึง 15 นาทีเลยอะ ไวไปมั้ย!!!5555 ซึ่งพอเพียงเราไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาไปกับ 2 part นี้นาน พวกเราก็จะมีเวลาไปทำ part 7 มากขึ้นเรื่อยๆมากจ้ะ มีเวลาอ่านและก็งมหาคำตอบมากขึ้นมากมายเลย แล้วจากนั้นก็เทคนิคที่ถูกใจ อีกอย่างจะเป็นแนวทางการจำ grammar และก็ศัพท์ต่างๆเป็นกลอนจ้ะ ท่องไปเต้นไป เสมือนจะเรียนเอาสนุกนะแต่เอาไปใช้ได้จริงทุกร้อยกรองเลย สรุปรวมๆแล้วทีนี้คือเรียนด้วยแล้วสนุกมากมายจ้ะ ไม่เบื่อเลย

*** ปล.ไม่ใช่ว่าติวเตอร์ท่านอื่นๆสอนไม่ดีนะคะ แม้กระนั้นส่วนตัวสำหรับเราเป็นคนความจำไม่ค่อยดีจ้ะ พอเพียงครูดิวมีแนวทางการจำที่เป็นร้อยกรองมันเลยทำให้เราได้ง่ายมากยิ่งขึ้นแล้วก็รู้เรื่องเยอะขึ้นเรื่อยๆจ้ะ ซึ่งใครจะเลือกดู Channel ไหน หรือลงคอร์สเรียนกับติวเตอร์ท่านใดก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนตัวของเพื่อนพ้องๆเลยจ้าขา อันนี้เป็นเพียงแต่การชี้แนะจากความรู้สึกส่วนตัวของเราแค่นั้นน้าาาา***

ส่วนการท่องคำศัพท์ เราท่องรวมทั้งเขียนตาม Youtube Channel ที่ชื่อว่า Cherry E Bright จ้ะ
ฝึกฝนออกเสียงและก็เขียนตามได้เลยจ๊ะ 200 คำนี้ออกข้อสอบแน่ๆ

https://www.youtube.com/watch?v=MEg0VF53tQs [pr]

อีก Channel ที่พวกเราดูก็จะเป็นของ Kendra's Language School จ้ะ

https://www.youtube.com/watch?v=1h_K0sUTAoc [pr]
(คลิปนี้จะไม่มีคำแปลภาษาไทยให้น้า เสียงอ่านแล้วก็คำแปลจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งผอง 1,200 คำ เลยจ๊า)

ซึ่งเว้นเสียแต่เราจะท่องศัพท์จากคลิปข้างบนแล้ว เวลาเราฝึกหัดทำทำข้อสอบเราก็จะมีการจดคำศัพท์ใหม่ๆหรือคำศัพท์ที่ไม่รู้จากการทำข้อสอบด้วยจ้ะ ข้อไหนที่พวกเราทำผิดหรือคำไหนที่พวกเราไม่รู้ความหมาย พวกเราก็จะเขียนไว้แล้วมาจำอีกครั้ง ทวนวนไปทุกวี่วันจนกว่าจะคิดออกเลยค่ะ

และก็ Llink ด้านล่างนี้เป็นคลังข้อสอบเหมือนจริงพร้อมเฉลยที่เราใช้ฝึกหัดทำตลอดการอ่านค่า

ข้อสอบ ETS ของเกาหลี 1000 ข้อ (LC+RC) พร้อมเฉลย
https://drive.google.com/drive/folders/1ZPMzrYjrdVqlrwAdxFHO4OmPAtGQd5pB [pr]

ข้อสอบ RC 11 ชุด พร้อมเฉลย
https://drive.google.com/drive/folders/1gG82tQZbDjU_USqwbMno7KZqhXwRlYS_ [pr]

- ข้อสอบ ETS NEW TOEIC TEST 2020 FORMAT(2) ของประเทศเกาหลี 5 ชุด (LC+RC) พร้อมเฉลยคำตอบ
https://memmoread.website/ets-new-format-2020-full-test-2/ [pr]

ข้อสอบ BARRON’S TOEIC PRACTICE + ETS ของเกาหลี (LC+RC) พร้อมเฉลย
https://drive.google.com/drive/folders/1q15hd97ypeedZpGO6K4P9qiZIo2wjs31 [pr]

ข้อสอบ RC เฉพาะ part 5 50 ข้อ พร้อมเฉลยอย่างพิถีพิถัน
https://www.opendurian.com/exercises/toiecset1/ [pr]

ข้อสอบ LC ใน Youtube Channel ช่อง Happy Life English and Excel (บางคลิปมีข้อสอบ RC ด้วย) ย้ำคลิปที่เป็นฉบับ 2020 ได้เลยจ๊าค่ะ https://www.youtube.com/c/HappyLifeEnglishVN/videos [pr]


สุดท้าย พวกเราหวังว่าทุกข้อเสนอแนะแล้วก็วิธีการเตรียมตัวสอบต่างๆที่พวกเรานำมาแบ่งปันในกระทู้นี้จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่วางแผนว่าจะสอบ TOEIC หรือกำลังจะเตรียมตัวสอบ TOEIC ทุกคนไม่มากมายก็น้อยนะคะ สำเร็จไหมได้ผลยังไงมาแชร์กันด้วยน้าาา ขอบคุณมากค่าาา (:

Tags : ติวเตอร์,การเรียน,ภาษาต่างประเทศ