ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องใช้แบบไหน เข้าไมโครเวฟได้รับบ้างนะ?  (อ่าน 37 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276022
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เครื่องใช้รูปแบบไหน เข้ามาไมโครเวฟจัดหามาบ้างนะ?

เคยพิศวงกันไหมคะว่าภาชนะแบบไหนกันแน่ที่สามารถ เข้าไมโครเวฟได้ จานชามใบนี้มันเข้าไมโครเวฟได้หรือเปล่านะ แล้วกล่องพลาสติกพวกนี้อีกล่ะ ชามแบบนั้น ถ้วยใบนี้ แล้วหม้อนั้นอีกล่ะ โอ๊ยยย อักโข !!
เอาละค่ะขอให้เลิกทำคิ้วผูกโบ  ประมวลเครื่องหมายอะไรเอ่ยที่ผุดขึ้นมาอยู่เต็มไปหมดลงกระเป๋าไปทำการน แล้วหันมาตั้งใจฟังปริปากให้ว่าภาชนะไหนที่ เข้าไมโครเวฟ [pr]ได้ บ้างนะคะ

เริ่มที่เครื่องใช้กลุ่มแรกกันค่ะ เป็นภาชนะที่เราสามารถนำเข้าไมโครเวฟไต่ำต้อย่างหนักแน่นแน่ๆ  เข้ารูปเพื่อความหิวระดับสิบ!! น้ำย่อยบังคับให้สมองจับชามโดยด่วน!! ขอให้ฉวยจานชามในกระจุกนี้เข้าไมโครเวฟนะคะ


  • เซรามิก : หมายถึงภาชนะที่เป็นได้ใช้กับไมโครเวฟไต่ำต้อย่างมั่นคงหายห่วงเลยค่ะ จะอุ่นอาหารก็ได้ ปรุงอาหารก็ดี ถึงเนื้อของเซรามิกจะต่างกันออกไปก็ไม่เป็นผลต่อการใช้งานกับไมโครเวฟมากนักค่ะ ยกต้นแบบอย่างเซรามิกกลุ่ม Earthware นั้นอาจจะใช้เวลาในการอุ่นอาหารอุดหนุนร้อนนานกว่ากลุ่ม Stoneware พร้อมทั้ง Bone china อยู่สักนิดสักหน่อยค่ะ ก็เจ้า Earthware เค้ามีเนื้อดินที่มีความพรุนตัวมากจึงทำให้ศักยภาพในการเห็นดน้ำสูง เลยต้องใช้เวลากันสักนิดสักหน่อยกว่ากระยาหารในภาชนะนั้นจะสุก

ข้อพึงระวังของภาชนะในกลุ่มเซรามิกนั้นพอมีอยู่บ้าง ก็คือแตะต้องเป็นภาชนะที่ไม่เติมแต่งลวดลายสีสตางค์ หรือ สีทองนะคะ เนื่อยับยั้ง้วยสีชิ้นส่วนนี้สามารถสะท้อนคลื่นไมโครเวฟได้ ทำเอาเครื่องมือข้างในข้าวของไมโครเวฟเกิดความพลาดลดได้


  • แก้ว : ยิ่งไปว่านั้นกลุ่มภาชนะที่ทำจากเซรามิกแล้วก็มี แก้ไขว นี้แหละค่ะที่สามารถเข้าไมโครเวฟไลดลง่างใสๆเลย เพราะส่วนผสมสำคัญข้าวของปรับปรุงวคือ สารอนินทรีย์อย่าง ทราย ด้วยกันเจ้าทรายนี้ ก็มีฟีเจอร์ที่อยู่ยืดต่อความร้อนได้สูงมาก  แถมผิวเงาๆมันๆของใช้แก้ไขว ก็ยังไม่สะท้อนคลื่นไมโครเวฟด้วยค่ะ


    ข้อพึงระวังข้าวของภาชนะที่ทำจากปรับปรุงวก็คงเป็นแบบที่เสริมแต่งอยู่บนผิวของใช้แก้วนี้แหละค่ะ แม้ว่าใบไหนมีลายก็ไม่ถูกต้องนำเข้าไมโครเวฟนะคะ

    มาต่อกันที่กลุ่มที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ แต่ต้องให้ความสวมใจกับเขาหน่อยค่ะ เป็นกลุ่มภาชนะที่เข้าทีเนื่อยกเลิก้วยการหิวในระดับกลาง สไตล์ที่น้ำย่อยยังไม่สร้างความมรณะหายต่อการตัดสินใจกับอารมณ์มากนัก ที่กลุ่มนี้จะมีอะไรบ้างไปมอยกเลิกูกัน


  • พลาสติก : กล่องสวมอาหารพร้อมทานจำนวนมาก ก็คู่กับบรรจุภัณฑ์พลาสติกเหมือนกันหมดเลย แต่พลาสติกที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ จะต้องเป็นพลาสติกชนิด Polyethylene terephthalate (PET) และ พลาสติกประเภท Polypropylene (PP) แต่นะคะ ด้วยเหตุว่าทั้งสองจำพวกนี้มีความเหนียว พร้อมทั้งยืดหยุ่น จึงทนทานต่อแรงกดมือะแทกได้ค่อยข้างสูง สมมติว่ายังงง ๆ ว่าเจ้าสองตัวนี้คือพลาสติกสไตล์ไหน ทดลองพลิกด้านแลดูทำเลก้นข้าวของเครื่องใช้ภาชนะพลาสติก จะมีสัญลักษณ์บอกเร็วมาก้อย่างชัดเจนค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรใช้แค่เพื่ออุ่นของกิน ไม่ควรนำไปปรุงอาหารเพราะความร้อนสูงนะคะ
  • มือะดาษ : เครื่องใช้ในกลุ่มน้ำมือะดาษ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเคลือบแว็กซ์ หรือ มือะดาษเคลือบพลาสติก ต้นแบบพวกถ้วยน้ำมือะดาษที่มักจะสวมอาหารพร้อมทาน สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ค่ะ แต่ข้อจำกัดสรรพสิ่งภาชนะกระดาษเคลือบซีกนี้ก็ยังคงทำได้แค่อุ่นเบาๆ นะคะ  อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามือะดาษเร็วมากต่อการเกิดประกายไฟมาก สมมติว่ายังไม่อยากแปลงไมโครเวฟใหม่ละก็ แนะให้เปลี่ยนแปลงภาชนะสร้างนจะอุ่นอาหารด้วยความร้อนสูงก็ดีค่ะ ข้อควรระวังอีกอย่างด้วยภาชนะในกลุ่มน้ำมือะดาษก็คือรอยหมึกที่พิมพ์มาบนผิวข้าวของภาชนะ เมื่อหมึกพิมพ์อะไหล่นี้โดยความร้อนคงจะจะระเหยปนเปื้อนไปกับภักษามื้อช่วยนี้ได้นะคะ ระวังกันด้วยหล่ะ



ก๊วนสุดตีนเป็นภาชนะกลุ่มที่ไม่ถูกกับไมโครเวฟเอามากๆ กักด่านนำเข้าไปขาดลอยเลย แค่อุ่นเบาๆก็ไม่ควรค่ะ เสนอแนะให้อยู่ห่างกันทันใจ้น่าจะเป็นช้าออกที่ดีนะคะ
 

Tags : ไมโครเวฟ,ไมโครเวฟ ยี่ห้อไหนดี