ผู้เขียน หัวข้อ: “โรงหนังสกาลา” สถาปัตยกรรมโมเดิร์นนิสต์ อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญกลางกรุง  (อ่าน 6 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 274976
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโรงภาพยนตร์สกาลา หรือโรงหนังสกาลาจะปิดตัวลง โดยในระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2563 นี้จะมีงาน “LA SCALA ลาสกาลา” กับการร่ำลาโรงหนังที่เปิดให้บริการมากว่า 50 ปีอย่างเป็นทางการ โดยในวันที่ 3 โรงภาพยนตร์สกาลาจะเปิดไฟทุกดวงเพื่อให้ทุกคนได้มาเก็บภาพความทรงจำเป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนั้น หอภาพยนตร์ยังคัดสรรภาพยนตร์มาฉายส่งท้ายในวันที่ 4 และ 5 อีกด้วย

ไม่เพียงแค่โรงหนังสกาลาจะเป็นโรงภาพยนตร์สแตนอะโลนที่ฉายภาพยนตร์หลากหลายเท่านั้น แต่ด้วยตัวอาคารของสกาลาเองก็ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น จนกระทั่งในปีพ.ศ. 2555 โรงภาพยนตร์สกาลาได้รับรางวัล “อนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีเด่น ปี 2555” จากสมาคมสถาปนิกในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องจากตัวอาคารได้รับการดูแลเป็นอย่างดี สวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มายาวนานกว่า 50 ปี
โรงหนังสกาลาเป็นหนึ่งในโรงภาพยนตร์เครือ  APEX  (ตั้งชื่อตามโรงอุปรากร ลาสกาลา (Teatro alla Scala) ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี) ซึ่งเป็นกลุ่มโรงภาพยนตร์ซึ่งตั้งอยู่ย่านสยามสแควร์ ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ศาลาเฉลิมไทย โรงภาพยนตร์สยามซึ่งขณะนี้ปิดตัวไปแล้ว โรงภาพยนตร์ลิโด ที่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น LIDO CONNECT และโรงภาพยนตร์สกาลา
สกาลา [pr] อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.sanook.com/home/25741/ [pr]
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : แบบบ้าน [pr]

เครดิตบทความจาก : https://www.sanook.com/home/ [pr]

Tags :  แบบบ้านชั้นเดียว, คอนโด, ฮวงจุ้ยบ้าน