ผู้เขียน หัวข้อ: ออสเตรเลียไฟเขียววัคซีนโนวาแวกซ์-ยาเม็ดต้านโควิด 2 เจ้า  (อ่าน 2 ครั้ง)

Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6580
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วัคซีนของบริษัทโนวาแวกซ์และยารักษาโรคโควิด-19 [pr] ชนิดรับประทานของ 2 บริษัท ได้รับการอนุมัติให้ใช้งานในออสเตรเลียแล้ว
สำนักงานผลิตภัณฑ์รักษาโรคแห่งออสเตรเลีย (TGA) ประกาศอนุมัติให้ใช้วัคซีนนูวาโซวิด (Nuvaxovid) ของบริษัทโนวาแวกซ์สำหรับการฉีด 2 โดสแรกในออสเตรเลีย โดยรัฐบาลออสเตรเลียได้สั่งซื้อวัคซีนดังกล่าวไปแล้ว 51 ล้านโดส

ทั้งนี้ คณะที่ปรึกษาทางเทคนิคด้านการสร้างภูมิคุ้มกันแห่งออสเตรเลีย (ATAGI) จะเป็นผู้ชี้ขาดว่า วัคซีนนูวาโซวิดจะเปิดให้ฉีดแก่คนกลุ่มอายุใดบ้าง

นายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า เขาหวังว่าชาวออสเตรเลียส่วนน้อยที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะออกมาฉีดนูวาโซวิดเมื่อวัคซีนพร้อมให้บริการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นอกจากนี้ TGA ยังประกาศอนุมัติการใช้งานยาแพ็กซ์โลวิด (Paxlovid) ของบริษัทไฟเซอร์ และยาลาเกวริโอ (Lagevrio) ของบริษัทเมอร์ค ชาร์ป แอนด์ โดห์ม อีกด้วย นับว่าเป็นยาเม็ดรักษาโควิด 2 เจ้าแรกที่ได้รับอนุมัติในออสเตรเลีย

อนึ่ง ออสเตรเลียรายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศมากกว่า 70,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 60 ราย โดยแบ่งเป็น 25 รายในรัฐนิวเซาท์เวลส์, 15 รายในรัฐวิกตอเรีย, 11 รายในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย และ 9 รายในรัฐควีนส์แลนด์