ผู้เขียน หัวข้อ: 'เฟาชี' คาดสหรัฐอนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กต่ำกว่า 5 ปี  (อ่าน 5 ครั้ง)

fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11047
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
'เฟาชี' คาดสหรัฐอนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กต่ำกว่า 5 ปีเดือนก.พ.

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) อาจอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 [pr] ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคกับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีในเดือนก.พ.

'ผมหวังว่า FDA จะอนุมัติใช้วัคซีนในเด็กเดือนหน้า หรือหลังจากนั้นไม่นาน แต่ยังไม่ขอรับประกัน' นายแพทย์เฟาชีให้สัมภาษณ์กับ Blue Star Families ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร นอกจากนี้ ยังเพิ่มเติมว่า เด็กเล็กควรได้รับวัคซีน 3 โดส เนื่องจากผลการทดลองของไฟเซอร์ระบุว่า วัคซีน 2 โดสยังไม่เพียงพอที่จะสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กอายุ 2-4 ปี

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปีมีความเสี่ยงสูงในตอนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงอายุเดียวที่ยังไม่ได้รับวัคซีน อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 ของเด็กกลุ่มนี้จึงยังเพิ่มขึ้น เนื่องจากไวรัสโอมิครอนแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในชุมชนต่าง ๆ ของสหรัฐ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ ซึ่งรวบรวมจากโรงพยาบาล 250 แห่งใน 14 รัฐระบุว่า นับจนถึงวันที่ 8 ม.ค. อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 ในผู้ป่วยเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปี อยู่ที่เกือบ 8 คนจากประชากรเด็กทุก ๆ หนึ่งแสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากต้นเดือนธ.ค.ปีที่แล้วกว่าสองเท่าตัว หรือก่อนที่ไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักของการระบาดในสหรัฐ

ทางด้านดร.โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC เคยให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า 'เป็นเรื่องน่าเศร้าที่อัตราการเข้าโรงพยาบาลในกลุ่มเด็กอายุไม่ถึงขวบจนถึง 4 ปียังเพิ่มสูง เพราะยังไม่ได้รับสิทธิ์ให้ฉีดวัคซีน'