ผู้เขียน หัวข้อ: จูงใจให้อดทนต่อนโยบายกักตัวของฮ่องกง  (อ่าน 10 ครั้ง)

dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9388
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
'คาเธ่ย์ แปซิฟิก' เสนอโบนัสนักบิน 3,700 ดอลลาร์ จูงใจให้อดทนต่อนโยบายกักตัวของฮ่องกง [pr]

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์เสนอจ่ายเงินโบนัสมากถึง 29,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (3,700 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับนักบินในสังกัด โดยหวังให้เหล่านักบินเต็มใจอดทนต่อการบังคับใช้มาตรการกักตัวอันแสนเข้มงวดของฮ่องกง ท่ามกลางความพยายามในการนำเครื่องบินขึ้นบินเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กเปิดเผยบันทึกข้อความถึงพนักงานของคาเธ่ย์ว่า นักบินที่ทำการบินตามมาตรการวงปิด (Closed-loop) ครบ 2 รอบจะได้รับเงินโบนัส 22,000 ดอลลาร์ฮ่องกง ส่วนนักบินที่ทำการบินตามมาตรการเดียวกัน 4 รอบขึ้นไปจะได้รับเงินโบนัส 29,000 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน นักบินผู้ช่วยจะได้รับเงินโบนัส 17,000 ดอลลาร์ฮ่องกงหากบินตามมาตรการวงปิด 2 รอบและ 24,000 ดอลลาร์ฮ่องกงหากออกปฏิบัติการ 4 รอบขึ้นไป

สำหรับเที่ยวบินแบบวงปิดนั้น หมายถึงการให้ลูกเรือออกปฏิบัติการบินติดต่อกันไม่หยุด 3 - 4 สัปดาห์ โดยพำนักตามลำพังในโรงแรมระหว่างเที่ยวบิน ก่อนจะต้องกักตัวอีกนานถึง 2 สัปดาห์ในช่วงเสร็จสิ้นภารกิจ จากนั้นจึงสามารถเดินทางกลับบ้านได้

สภาพการทำงานอันยุ่งยากและการต้องอยู่ห่างจากครอบครัวและเพื่อนฝูงเป็นเวลานาน ทำให้คาเธ่ย์เผชิญความยากลำบากในการจัดหาพนักงานได้อย่างเพียงพอ

คาเธ่ย์ต้องเผชิญกับวิกฤตอันหนักหน่วงแบบต่อเนื่อง ทั้งผลกระทบจากเหตุประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในปี 2562 ซึ่งนำไปสู่การยกเครื่องการบริหารองค์กร และโรคระบาดที่ยืดเยื้อมานานนับ 2 ปี โดยคาเธ่ย์ต้องอาศัยเงินช่วยเหลือมูลค่า 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกงจากรัฐบาลและสั่งปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่งเพื่อเอาตัวรอด เนื่องจากไม่มีเส้นทางการบินในประเทศให้พึ่งพา และฮ่องกงปิดกั้นพรมแดนจากประเทศส่วนใหญ่ของโลก เพราะยึดมั่นต่อกลยุทธ์รักษายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้เป็นศูนย์ หรือ Covid-Zero ตามแบบจีน

ปัจจุบัน คาเธ่ย์ดำเนินงานเพียง 2% ของขีดความสามารถในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดสำหรับเที่ยวบินโดยสารและ 20% ของช่วงก่อนเกิดโรคระบาดสำหรับเที่ยวบินขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่โรคระบาดเริ่มต้นขึ้น