ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวเลือกสรร เร้าเตอร์ (Router) จ่ายเหมาะกับการใช้งานเราเตอร์  (อ่าน 63 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275293
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
รีวิวเจาะจงเลือก เร้าเตอร์ (Router) แจกเข้าทีกับการใช้งานเราเตอร์

ในยุคปัจจุบันนี้ อินเตอร์เน็ตเข้ามาริมีบทบาทในชีวิตของคนเรามากขึ้น ไม่ว่าจะไปที่ใดใครๆ ทุกเพศ ทุกวัย ก็ต้องการที่จะเชื่อมต่อใช่ไหมเข้าถึงอินเตอร์เน็ต เรียกว่าเป็นไอเท็มหนึ่งในชีวิตของเราถ้อยคำนี้ที่ขาดหนักเกินกันเลยทีเดียว วันนี้ก็เลยจะมาเสนอแนะทริคคัดเลือกใช้ เร้าเตอร์ (Router) ให้เหมาะกับผู้ใช้ เตือนจะต้องพิจารณาถึงเรื่องราวอย่างไรบ้าง

ทุกเมื่อเชื่อวันนี้กบิลเครือข่ายภายในที่อยู่ค่อนข้างจะมีบทบาทไม่บ้างกว่าการใช้งาน 4G ภายนอกสักแค่ไหน ก็เพราะว่าคนมองถึงมูลค่า Package พร้อมกับ ไฮเทค Fibre นั้นโหมโรงเข้าถึงได้มากขึ้นทำเอาหลายคนคิดว่าจะพลิกเราเตอร์อุปกรณ์เป็นรูปแบบไหนดีวันนี้มีคำเสนอแนะเกี่ยวกับการเลือก เร้าเตอร์ ซึ่งเป็นศรีษะใจของความกะทันหันเน็ตที่อาศัยมาวานกัน



>> สิ่งของแรกที่ควรตรวจดูก่อนนั่นคือเราเตอร์ ตัวเครื่องมือที่จะใช้งาน

เพราะ Router จะถูกหรือแพงก็มีการยังชีพต่อเชื่อมกับวัสดุอุปกรณ์เครือข่าย เพียงนั้นว่าถ้าเกิดเร้าเตอร์ของเครื่องนั้นรับจำนวนรวมเครื่องได้ไม่มาก หรือรองรับการปรับสภาพ IP ไม่มากพอก็จะทำให้เกิดอุปสรรคในระยะยาวได้ เช่น การจ่าย IP Address (เปรียบเสมอเหมือนกับทะเบียนรถ) เราเตอร์ถ้าแม้ไม่พอก็จะทำให้ไม่ทำเป็นรองรับกับเครื่องมือภาพในบ้านได้ เพราะฉะนี้ปัจจัยนี้เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มที่ควรนำมาคิดเพื่อจัดสรรเรื่องราวของการเจาะจงเลือกวัสดุอุปกรณ์ด้วยในขณะเดียวกัน

>> ไอเท็มที่ 2 ระยะขอบเขตของบ้าน ไม่ใช่หรือเราเตอร์สถานที่วาง

ตัวบ้านของคุณเองก็มีความหมายอันสำคัญไม่พ่ายแพ้กัน เนื่องจากระยะของบ้านเรือนพร้อมกับการสยายของสัญญาณก็มีผลอีกด้วย ทั้งๆที่ที่อาศัยคุณเป็นแบบ Town Home 3 ชั้น ส่วนใหญ่จะหนักเกินมีด้านในลึกสักเท่าไหร่ การเลือก Router ที่รองรับสัญญาณแบบ Dual Band จะร่างโครงให้รองรับทั้ง ชุดใกล้ไกลได้ นอกจากนั้นนี้ยังมีเหตุการณ์ของกำแพงแต่ละชั้นที่จะมีผลต่อการกระจายสัญญาณไปถึยกเลิก้วยเพราะ ฉะนั้นแล้ว ถ้าคุณได้ทำความรอบรู้เราเตอร์ประเภทของที่อยู่คุณ ก่อนที่จะเจาะจงเลือกซื้อ การซื้อวัสดุอุปกรณ์เครือข่ายข้างในที่อยู่นั้นจะไม่ไหวซับซ้อนอย่างที่คุณคิดแน่ๆ

>> สิ่งที่ 3 นวัตกรรมของ Router

ด้วยคนที่ที่นิยมชมชอบนวัตกรรมนั้น Router ก็มีเทคโนโลยีให้เจาะจงเลือกหลากหลายพอราวๆ นอกจากจำนวนเสาดินฟ้าอากาศทีเยอะขึ้นตั้งเฉพาะ 3 ไปจนถึง 8 เสาด้วยกัน เฉพาะก็จะมีเทคโนโลยีทั้ง Dual Band หรือ Tri Band ซึ่งมีข้อดีของนวัตกรรมนี้คือ  ใช้คลื่นความถี่ 2.4GHz + 5GHz และยังมี 5GHz อีกความถี่หนึ่ง ซึ่งเมื่อลองเราเตอร์ใช้งานกับที่อาศัยที่มีชั้นเป็นบ้า ก็เป็นอีกแบบหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ดี สัญญาณสามารถกระจายด้วยกันใช้งานได้มากกว่า แปลน Dual Band ขนาดนั้นถ้าถามอันที่จริง Dual Band หรือแค่ 2 ความถี่ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปแล้ว

>> กับสุดริม งบโดยประมาณของคุณ

จริงๆ แล้วการเลือกสรรซื้อ Router ตัวใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณนั้นคงไม่มีใครตอบข้อสงสัยข้อนี้ไปได้ดีกว่าตัวคุณซึ่งเป็นผู้ใช้งานเองว่าพึงประสงค์นำเอา Router ตัวนี้ไปใช้งานทำอะไรบ้าง โดยปัจจัยแตกต่างๆที่ได้แนะนำไว้ข้างต้นล้วนแล้วแต่เพื่อโดนใจการใช้งานของคุณเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องความครอบคลุมของสัญญาณ การรบกวนของสถานที่ที่มีสัญญาณไร้สปายมากๆ ความเร็วเราเตอร์ในการโอนถ่ายถ้าแม้ต้องมีการรับส่งข่าวอยู่เสมอ ซึ่งการใช้งานจะเป็นตัวตัดสินถึงความปรารถนาขั้นต่ำที่คุณพึงประสงค์ลงทุนใน Router เพื่อตอบสนองการใช้งาน ส่วนฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆหรือความชำนาญดีเยี่ยมนอกเหนือจากนี้ค่อนข้างจะมาพร้อมราคาค่าตัวที่สูงมากยิ่งขึ้นซึ่งคุณไม่แน่อาจจะต้องจ่ายสตางค์ค่า Router ตัวใหม่เกินความจำเป็นไปมากแม้นไม่สามารถเจาะจงความต้องการของตัวเองไไม่เท่าท่า่างแจ่มแจ้งครับเพราะฉะนั้นก่อนที่จะเจาะจงเลือก Router ให้เหมาะควรกำหนดความประสงค์ของตัวเองให้แจ่มแจ้งก่อนเพื่อสั่งการงบราวๆให้เกิดการใช้จ่ายอย่างคุ้มมากมาก
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : router [pr]

Tags : router,router