หมวดหมู่ทั่วไป > เครื่องใช้ไฟฟ้า

บอกต่อวิธีการซื้อแอร์ง่าย ๆ ให้เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน

(1/1)

PostDD:
ซื้อแอร์ [pr]ยี่ห้อไหนดี ? รุ่นไหนดี ? และควรซื้อกี่ BTU ? เป็นคำถามสำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อแอร์หรือเครื่องปรับอากาศหลายคนคิดไม่ตก เพราะว่าเครื่องอากาศในปัจจุบันมีหลากหลายประเภท หลากหลายการใช้งาน ทำให้การเลือกเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับพื้นที่และขนาดห้องนั้นแตกต่างกันออกไป แต่ว่าหลังจากนี้การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศของทุกคนจะง่ายขึ้นยิ่งกว่าที่เคย

โดยเรามีวิธีการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ [pr]มาให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้านมาฝาก ซึ่งมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรมาติดตามกันค่ะ

1. เลือกขนาด BTU ให้เหมาะสมกับพื้นที่ต้องการติดตั้ง

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจผิดว่ายิ่งมี BTU มากเท่าไหร่ห้องจะเย็นมากยิ่งขึ้นเท่านั้น  แต่วิธีแบบนี้เป็นวิธีคิดที่ผิดค่ะ โดยจริง ๆ แล้ว BTU นั้นก็คือขนาดของเครื่องปรับอากาศนั่นเอง และแม้ว่าขนาด BTU จะสามารถกำหนดความเย็นของห้องได้จริง แต่เราสามารถเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีขนาด BTU ให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้องได้ โดยวิธีนี้จะช่วยประหยัดทั้งค่าไฟและลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้ด้วย สำหรับ BTU ที่เหมาะสมนั้น เราสามารถคำนวณกว้าง x ความยาวของห้อง x 650–800 BTU ต่อ 1 ตารางเมตร ก็จะสามารถเลือกขนาด BTU ที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องได้

2. ฉลากประหยัดไฟเบอร์ห้า

เป็นมาตรฐานไปแล้วสำหรับการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะว่าฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นสัญลักษณ์ประหยัดไฟได้ดีที่สุด ดังนั้นหากใครที่ต้องการใช้แอร์แบบประหยัดค่าไฟ ควรเลือกแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ห้าเอาไว้ก่อน

3. ประเภทของเครื่องปรับอากาศ

สำหรับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้านนั้น เราสามารถแบ่งประเภทเครื่องปรับอากาศออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ มาดูกันค่ะว่าบ้านของคุณเหมาะสำหรับเครื่องปรับอากาศประเภทไหนกันแน่

● แบบติดผนัง สำหรับแอร์ติดผนังเป็นเครื่องปรับอากาศที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยแอร์ลักษณะนี้เหมาะกับพื้นที่มีการใช้งานจำกัด  สามารถดูแลทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับบ้าน คอนโด และออฟฟิศ
● แบบตั้งพื้น แอร์ลักษณะนี้มีข้อดีคือช่วยในการกระจายความเย็นได้ดี มีให้เลือกหลายขนาดและสามารถเคลื่อนย้ายได้โดยสะดวก แต่ข้อเสียคือเปลืองพื้นที่นั่นเอง

4. เปรียบเทียบราคาหลาย ๆ ยี่ห้อ

สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศคือเราต้องเปรียบเทียบกับหลาย ๆ ยี่ห้อก่อนตัดสินซื้อ ไม่ว่าจะพิจารณาจากราคาแอร์ [pr] ฟังก์ชันการใช้งาน และการรับประกัน รวมถึงการดูแลหลังการขายก็มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่ช่วยให้เราได้เครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด

การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนคิดแต่ว่าเมื่อสินค้ามีราคาที่ค่อนข้างแพง และใช้ได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ดังนั้น เราจึงต้องเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศอย่างใส่ใจ เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน และดีที่สุดเพื่อครอบครัวของเราเอง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version