ผู้เขียน หัวข้อ: แบ่งปันขั้นตอนการทำ “ไส้กรอกอีสาน” สูตร ไส้กรอกผัดซอส แบบบ้านๆทำ เองอร่อยไม่มีอันตราย ไม่ใส่ดินประ  (อ่าน 19 ครั้ง)

Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9740
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วันนี้เรามีเมนูสูตรพิเศษมาแนะนำ เช่นเคย เชื่อว่าผู้คนจำ นวนไม่ใช้น้อยจำ ต้องชื่นชอบแน่ๆ นั่นก็คือสูตรขั้นตอนการทำ  “ไส้กรอกหมู (ไส้กรอกอีสาน)” นั่นเอง ซึ่งสูตรที่จะพาทำ วันนี้อร่อยมาก แถมไม่มีอันตราย ไม่ใส่โปตัสเซี่ยมไนเตรดด้วยนะคะ ซึ่งไส้กรอกหมู เป็นการรักษาอาหารอย่างหนึ่ง ถ้าเกิดไปซื้อจากร้านค้าก็ไม่มั่นใจว่าเขาใส่อะไรบ้าง ทำ รับประทานเองก็จะมั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายแน่นอนจ้ะ พร้อมแล้วเราไปดูสูตรขั้นตอนการทำ  “ไส้กรอกหมู” กันเลยจ๊า

*ส่วนผสมไส้กรอก1. หมูสับ 8 ขีด (ใช้สันคอหมู ปนมันด้วย ถ้าใช้เนื้อล้วนจะแข็งเกินไปค่ะ)2. ข้าวสวย 3 ถ้วย (ใช้ข้าวที่หุงเป็นเม็ด ถ้าข้าวนิ่มมาก พอเปรี้ยวแล้วจะเละเกินไปค่ะ)3. กระเทียมโขลกหยาบๆ 4 ช้อนโต๊ะ4. เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าเกลือป่นใช้ 1 ช้อนชา)5. ไส้หมู ใช้ยาวประมาณ 1.5 เมตร ตัดแบ่งเป็น 3 เส้น (ใช้ไส้หมูแบบไส้ขม มาล้างด้านนอกและด้านในด้วย เกลือ และแช่น้ำส้มสายชู ล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ)6. ผงชูรส หรือน้ำตาล7. น้ำมันพืช 2 ช้อนชา (เอาไว้ทาผิวด้านนอกไส้กรอก เพื่อไม่ให้แมลงวันตอม)8. เตรียมกรวยสำหรับยัดไส้กรอก ถ้าไม่มีให้ประยุกต์ใช้ขวดน้ำพลาสติกใบเล็กตัดครึ่งใบก็ได้ค่ะ

**วิธีทำไส้กรอกอีสาน
 – ผสมหมูสับ กระเทียม เกลือ น้ำตาล นวดให้เข้ากันดี แล้วใส่ข้าวสวยลงไปคลุกเคล้า ให้เข้ากัน นำไปยัดใส่ไส้ที่เตรียมไว้– ถ้าทำเยอะซื้อไส้ที่เขาล้างแล้วหมักเกลือไว้ก็สะดวกค่ะ– ตอนจะใช้เรามาล้างเกลือออก ก็ใช้ได้เลยค่ะ ซื้อที่ร้านที่เขาทำไส้กรอกกุนเชียง แมคโครก็มีขายค่ะ– สวมไส้ที่ปลายขวดแล้วใช้หนังยางรัด ปลายอีกด้านให้ขมวดไว้ เวลากรอกส่วนผสมลงไป ใช้ไม้ตะเกียบช่วยดัน และใช้ไม้แหลมจิ้มด้านข้างเพื่อไล่อากาศออก ไม่ควรยัดส่วนผสมแน่นเกินไป เพราะตอนย่างจะแตกง่ายค่ะ– ใช้ด้าย หรือเชือกมัดเป็นข้อสั้น แล้วลูบผิวด้านนอกด้วยน้ำมันพืช นำไปแขวนผึ่งลมไว้ 1-2 วัน– เวลาย่าง ใช้ไม้แหลมจิ้มที่ผิวด้วย เพื่อไม่ให้ไส้กรอกแตกค่ะคืออะไรบ้างคะกับสูตรกระบวนการทำ  “ไส้กรอกหมู” สูตร ไส้กรอก วุ้นเส้น [pr] นี้อร่อยมากจริงๆจะทำ กินเองก็ง่าย หรือจะทำ ขายเพื่อสร้างรายได้ก็ถือว่าน่าดึงดูดมากทีเดียว ที่สำ คัญพวกเราทำ เองกับมือไม่เป็นอันตรายแน่ๆ เพราะว่าไม่ใส่ดินประสิว เพื่อนๆแฟนเพจอย่าลืมเอาไปทดลองทำ นะคะ ถ้าเกิดมีความรู้สึกว่ามีคุณประโยชน์โปรดส่งต่อเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยแรง