ผู้เขียน หัวข้อ: WHO ชี้ล็อกดาวน์อาจหยุดโอไมครอนไม่ได้ผล NSW พบวันนี้รายที่ 7  (อ่าน 54 ครั้ง)

Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9740
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด



นายเทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า มาตรการจำกัดห้ามอย่างครอบคลุมไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) [pr] แต่จะสร้าง “ภาระหนักต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คน” โดยในขณะนี้เชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวได้แพร่กระจายไปแล้วถึง 23 ประเทศ
แนวทางสำหรับประเทศต่าง ๆ ขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในระดับสูงควรระงับแผนการเดินทาง
รัฐนิวเซาท์เวลส์ ยืนยันว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนรายที่ 7 ทราบข้อมูลเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของแอฟริกา ขณะที่สาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์กังวลว่า การแพร่กระจายของเชื้ออาจเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่เดินทางมาจากกรุงโดฮา
ส่วนที่รัฐวิกตอเรีย จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน แต่รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรียระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้อาจอยู่ในชุมชนของรัฐวิกตอเรียแล้ว
นายแดเนียล แอนดรูส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเตรีย กล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อนั้นมีความเกี่ยวข้องน้อยลงในตอนนี้ ระหว่างที่อัตราการฉีดวัคซีนของรัฐเพิ่มสูงขึ้น
นางอนาสตาเซีย ปาลาเชย์ มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า ชายคนหนึ่งซึ่งมีผลการตรวจหาไวรัสโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ในนครโกล์ดโคสท์ ไปไหนมาไหนในชุมชนในช่วงเทศกาลลดกระหน่ำราคาสินค้า “แบล็กฟรายเดย์” ที่ผ่านมา
สถิติโควิด-19
รัฐวิกตอเรีย บันทึกยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในท้องถิ่น 1,419 ราย และมีผู้เสียชีวิต 10 ราย
รัฐนิวเซาท์เวลส์ บันทึกยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในท้องถิ่น 271 ราย
มณฑลนครหลวงออสเตรเลีย บันทึกยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในท้องถิ่น 8 ราย
มณฑลนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี บันทึกยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในท้องถิ่น 1 ราย