ผู้เขียน หัวข้อ: %%สูตรหมักหมูปิ้งนมสดน้ำตาลปีบ และก็น้ำจิ้มแจ่วสูตรอร่อย  (อ่าน 18 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275158
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
    น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง ทำรับประทานเองก็ได้ ทำขายดีแล้ว
สวัสดีครับผมผู้อ่านทุกท่าน กลับมาอีกแล้วสำหรับบทความใหม่จาก ตา-เพชรกลุ่มดอทคอม สำหรับวันนี้ผมอยาก พาคุณนักอ่านทุกท่านมาทำกับข้าวจับมีดจุดเตาไฟกันสักนิดสักหน่อย ในวันนี้ผมขอเสนอรายการอาหาร “หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปีบ กับ น้ำปรุงรสแจ่วรสเด็ด” หมูปิ้งถือได้ว่ารายการอาหารที่ผู้คนจำนวนมากรู้จักอย่างยิ่ง รับประทานง่ายกินอร่อยกินได้ทุกวัยตั้งแต่เด็กน้อย ถึงคนแก่วัยเก๋า หมูปิ้งหาซื้อได้ง่ายมีทุกหัวมุมถนน หน้าสถานที่เรียน อาคารบริษัท สถานีรถไฟฟ้า มีเยอะแยะมากกว่าเซเว่นซะอีก ^^ วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาง่าย สามารถสร้างรายได้ ลงทุนไม่มากมาย และขายง่าย

     
 
คลิ๊กหาเราได้ตามเว็บไซต์ น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง https://www.tapetchgroup.com/recipes-grilled-skewered-milk-pork/ [pr]

     วันนี้สูตรหมักน้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง [pr] เป็นสูตรหมักที่นักเขียนได้ทดลองทำรวมทั้งกินเอง อร่อยเอง อิอิ แต่ก็ต้องการจะเอา มาแบ่งปันสหายๆผู้อ่านทุกท่านเผื่อใครจะเอาไปทดลองทำทานมองในบ้านของท่าน หรือทำเพื่อขายสร้างรายได้พิเศษสำหรับสมัยวัววิดตอนนี้ก็เป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจนะครับ สามารถปรับสูตรเพื่อให้รสชาติหมูปิ้งของท่านสะดุดตามากยิ่งขึ้นก็ได้ด้วยเหมือนกันครับ

วัตถุดิบหมูปิ้ง

สันนอกหมู 1 กก.
มันหมูแข็ง 300 กรัม
กระเทียมจีนปลอกเปลือก 30 กรัม
รากผักชี 3 ต้น
พริกไทย 1 ช้อนชา
ลูกผักชี 1/2 ช้อนชา
ใบมะกรูดซอย 1 กรัม
น้ำตาลปีบ 120 กรัม
น้ำมันหอย 60 กรัม
ซีอิ๊วขาว 60 กรัม
แป้งข้าวโพด 20 กรัม
ซีอิ๊วดำหวาน 20 กรัม
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1 ช้อนชา
นมสด 120 กรัม

     

     แนวทางการทำหมูปิ้ง
สไลด์สันนอกหมูแล้วก็มันหมูเป็นแผ่นๆไม่ครึ้มเกินไปไม่บางเกินไป พักเอาไว้
โขลกพริกไทย ลูกผักชี กระเทียม รากผักชี เข้าด้วยกันจนกระทั่งละเอียด พักเอาไว้
ผสมเครื่องหมักต่างๆเข้าด้วยกัน น้ำตาลปี๊บ น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำหวาน น้ำมันพืช เกลือ นมสด แป้ง ข้าวโพด ใบมะกรูดซอย และก็เครื่องหอมที่ตำไว้ คนจนเข้ากันดีแล้วก็น้ำตาลปีบละลายไม่จับตัวเป็นก้อน
แยกหมักเนื้อหมูรวมทั้งส่วนมันหมู เวลานำไปทิ่มไม้จะได้เลือกเสียบได้ง่าย น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งและมันหมูลงในน้ำหมัก ใช้มือผสมแล้วก็ขยำเบาๆให้ขาดทุน (ทำแรงเกินไประวังเนื้อหมูเละได้ครับ) เมื่อน้ำหมักเข้าเนื้อก็ดีแล้ว พักเนื้อหมูรวมทั้งมันหมูทิ้งไว้ 30 นาที

ระหว่างรอคอยให้น้ำหมักหมูซึมเข้าเนื้อหมูของเรา พวกเราก็มาจัดเตรียมทำน้ำปรุงรสแจ่วรสเด็ดกันก่อนครับ

น้ำปรุงรสแจ่ว

วัตถุดิบน้ำจิ้มแจ่ว

น้ำมะขามแฉะ 200 กรัม
น้ำ 50 กรัม
น้ำตาลปีบ 120 กรัม
เกลือ 10 กรัม
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
ข้าวคั่ว 100 กรัม
พริกป่น 200 กรัม
ผักชีฝรั่งตรอก 100 กรัม
หอมแดงซอกซอย 100 กรัม

     วิธีทำน้ำปรุงรสแจ่ว
ตั้งหม้อไฟกึ่งกลางใส่วัตถุดิบน้ำปรุงรสแจ่ว น้ำมะขามแฉะ น้ำตาลปีบ เกลือ น้ำปลา คนเรื่อยๆจนถึงละลายเหมาะดี เพิ่มเติมน้ำเปล่าครั้งละเล็กน้อย
เมื่อวัตถุดิบเหมาะแล้วเพิ่มเติม ข้าวคั่วและพริกผง คนให้เข้ากันและงวดบางส่วน
เพิ่มมะนาวคนให้เข้ากันแล้วปิดไฟ พักไว้สักครู่
โรยผักชีฝรั่งซอกซอย และหอมแดงซอย

     

น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งขั้นตอนต่อไปจัดเตรียมไม้สำหรับเสียบหมูปิ้ง โดยการนำไม้แทงไปแช่น้ำเปล่าก่อน เป็นเทคนิคนิดๆหน่อยๆเพื่อไม่ให้ไม้ดูดความชุ่มชื้นจากเนื้อหมูหมักของพวกเราและก็คุ้มครองป้องกันการไหม้ขณะย่างบนเตา

     หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปี๊บ
เมื่อพักหมูได้ครบเวลาแล้ว น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งนำเนื้อหมูมาแทงเป็นไม้ๆใช้เนื้อสลับกับมันหมูเพื่อความอร่อยในอัตราส่วน เนื้อหมูหมัก 80% มันหมู 20% จัดแต่งหมูที่แทงไม้ให้เกิดความงดงามได้รูป เวลาปิ้งออกมาจะน่าอร่อยยิ่งขึ้น หรือถ้า อยากเก็บหมูปิ้งเอาไว้สำหรับปิ้งภายหลังสามารถเก็บเนื้อหมูเสียบไม้แล้วเข้ากล่องพลาสติกเก็บเป็นไม้ๆรวมทั้งวางแผ่นพลาสติก หรือถุงก๊อบแก๊บกั้นระหว่างชั้นเพื่อให้หมูไม่ชิดกันและไม่ยุ่งยากต่อการใช้ได้ โดยเก็บในช่องฟรีซนะครับผม

เมื่อได้หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปี๊บของพวกเราอยู่บนไม้ทิ่มสวยแล้ว พวกเราก็เอามาปิ้งบนเตาได้เลย เพื่อนพ้องๆบางครั้งอาจจะเลือก ใช้ได้ทั้งยังเตาถ่าน เตาไฟฟ้า หรือเตาปิ้งแบบใช้ก๊าซ เตาแต่ละประเภทก็จะมีข้อดีข้อผิดพลาดแตกต่างกันไปในเรื่องความสบาย ความหอมถ่าน ความกระจายของควันมากมายน้อยไม่เหมือนกัน สามารถเลือกใช้ได้ตามเหมาะสม ค่อยๆปิ้งใจเย็นๆระหว่างปิ้งสามารถใช้น้ำหมักที่เหลือทาลงบนหมูได้เพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำวาว และก็เตรียมกรรไกรสำหรับตัดแต่งส่วนที่ไหม้ออกด้วยครับ

     น้ำตาลปี๊บ
เมื่อปิ้งจนถึงสุกเท่านี้พวกเราก็ได้ น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด หมูปิ้งฉ่ำๆทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆอืม น้ำลายสอเลยทีเดียว และก็แน่นอนครับผมเมนูนี้นักเขียนเลือกใช้ “น้ำตาลปี๊บตราตุ๊กตาเพชร (สูตรหมักเนื้อสัตว์)” เนื่องจากละลายง่าย และให้ ความกลมกล่อมของรสหมูปิ้งนมสด รวมทั้งน้ำปรุงรสแจ่ว อร่อยฟินเลยหล่ะครับผม

     

เนื้อหานี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ บทความหน้าผู้เขียนจะนำเรื่องราวอะไรมาฝากผู้อ่านที่สวยทุกคนอีก ฝากติดตามด้วยครับผม สวัสดีครับผม น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง https://www.tapetchgroup.com/recipes-grilled-skewered-milk-pork/ [pr]

Tags : น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง,น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง,น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง