ผู้เขียน หัวข้อ: !!สูตรหมักหมูปิ้งนมสดน้ำตาลปี๊บ และก็น้ำจิ้มแจ่วสูตรอร่อย  (อ่าน 19 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275314
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
    น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง ทำรับประทานเองก็ได้ ทำขายก็ดีแล้ว
สวัสดีนะครับคนอ่านทุกคน กลับมาอีกแล้วสำหรับบทความใหม่จาก ตา-เพชรกรุ๊ปดอทคอม สำหรับวันนี้ผมต้องการ พาคุณคนอ่านทุกคนมาทำอาหารจับมีดจุดเตาไฟกันสักนิด ในวันนี้ผมขอเสนอรายการอาหาร “หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปีบ กับ น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด” หมูปิ้งนับว่าเป็นเมนูที่หลายคนรู้จักอย่างมาก รับประทานง่ายรับประทานอร่อยกินได้ทุกวัยตั้งแต่เด็กน้อย ถึงคนแก่วัยเก๋า หมูปิ้งหาซื้อได้ง่ายมีทุกหัวมุมถนน หน้าสถานศึกษา อาคารบริษัท สถานีรถไฟฟ้า มีมากยิ่งกว่าเซเว่นซะอีก ^^ แนวทางการทำก็ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาง่าย สามารถสร้างรายได้ ลงทุนไม่มากมาย แล้วก็ขายง่าย

     
 
คลิ๊กหาเราได้ตามเว็บไซต์ น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง [pr][/i] https://www.tapetchgroup.com/recipes-grilled-skewered-milk-pork/ [pr]

     วันนี้สูตรหมักน้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง เป็นสูตรหมักที่คนเขียนได้ทดลองทำรวมทั้งกินเอง อร่อยเอง อิอิ แต่ว่าก็ต้องการจะเอา มาแบ่งปันสหายๆผู้อ่านทุกท่านเผื่อคนไหนกันจะเอาไปทดลองทำทานมองในบ้านของท่าน หรือทำเพื่อขายสร้างอาชีพเสริมสำหรับยุคโควิดตอนนี้ก็เป็นอีกลู่ทางที่น่าดึงดูดครับ สามารถปรับสูตรเพื่อรสชาติหมูปิ้งของท่านเด่นมากขึ้นก็ได้เช่นเดียวกันนะครับ

วัตถุดิบหมูปิ้ง

สันนอกหมู 1 กิโลกรัม
มันหมูแข็ง 300 กรัม
กระเทียมจีนปลอกเปลือก 30 กรัม
รากผักชี 3 ต้น
พริกไทย 1 ช้อนชา
ลูกผักชี 1/2 ช้อนชา
ใบมะกรูดตรอก 1 กรัม
น้ำตาลปีบ 120 กรัม
น้ำมันหอย 60 กรัม
ซีอิ๊วขาว 60 กรัม
แป้งข้าวโพด 20 กรัม
ซีอิ๊วดำหวาน 20 กรัม
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1 ช้อนชา
นมสด 120 กรัม

     

     แนวทางการทำหมูปิ้ง
สไลด์สันนอกหมูและมันหมูเป็นแผ่นๆไม่หนาเหลือเกินไม่บางเหลือเกิน พักเอาไว้
ตำพริกไทย ลูกผักชี กระเทียม รากผักชี เข้าด้วยกันจนถึงละเอียด พักเอาไว้
ผสมเครื่องหมักต่างๆเข้าด้วยกัน น้ำตาลปี๊บ น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำหวาน น้ำมันพืช เกลือ นมสด แป้ง ข้าวโพด ใบมะกรูดตรอก แล้วก็เครื่องหอมที่โขลกไว้ คนจะกว่าจะเข้ากันดีแล้วก็น้ำตาลปีบละลายไม่จับตัวกันจนมีลักษณะเป็นก้อน
แยกหมักเนื้อหมูแล้วก็ส่วนมันหมู เวลานำไปทิ่มไม้จะได้เลือกเสียบได้ง่าย น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งและมันหมูลงในน้ำหมัก ใช้มือผสมและขยำเบาๆให้ขาดทุน (ทำแรงเหลือเกินระวังเนื้อหมูเหลวได้นะครับ) เมื่อน้ำหมักขาดทุนก็ดีแล้ว พักเนื้อหมูรวมทั้งมันหมูทิ้งไว้ 30 นาที

ระหว่างรอคอยให้น้ำหมักหมูซึมขาดทุนหมูของเรา เราก็มาจัดเตรียมทำน้ำปรุงรสแจ่วรสเด็ดกันก่อนครับ

น้ำปรุงรสแจ่ว

วัตถุดิบน้ำปรุงรสแจ่ว

น้ำมะขามแฉะ 200 กรัม
น้ำดื่ม 50 กรัม
น้ำตาลปี๊บ 120 กรัม
เกลือ 10 กรัม
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
ข้าวคั่ว 100 กรัม
พริกป่น 200 กรัม
ผักชีฝรั่งซอย 100 กรัม
หอมแดงซอย 100 กรัม

     วิธีการทำน้ำจิ้มแจ่ว
ตั้งหม้อไฟกลางใส่วัตถุดิบน้ำปรุงรสแจ่ว น้ำมะขามแฉะ น้ำตาลปีบ เกลือ น้ำปลา คนเรื่อยๆกระทั่งละลายเหมาะดี เพิ่มน้ำครั้งละนิดหน่อย
เมื่อวัตถุดิบเหมาะแล้วเพิ่ม ข้าวคั่วแล้วก็พริกป่น คนจนเข้ากันรวมทั้งงวดบางส่วน
เติมมะนาวคนจะกว่าจะเข้ากันแล้วปิดไฟ พักไว้ชั่วประเดี๋ยว
โรยผักชีฝรั่งตรอก แล้วก็หอมแดงซอย

     

น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งลำดับต่อไปเตรียมไม้สำหรับเสียบหมูปิ้ง โดยการนำไม้แทงไปแช่น้ำเปล่าก่อน เป็นเคล็ดวิธีนิดๆหน่อยๆเพื่อไม่ให้ไม้ดูดความชื้นจากเนื้อหมูหมักของพวกเราและก็คุ้มครองป้องกันการไหม้ขณะย่างบนเตา

     หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปี๊บ
เมื่อพักหมูได้ครบเวลาแล้ว น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้งนำเนื้อหมูมาแทงเป็นไม้ๆใช้เนื้อสลับกับมันหมูเพื่อความอร่อยในอัตราส่วน เนื้อหมูหมัก 80% มันหมู 20% จัดแต่งหมูที่แทงไม้ให้เกิดความงดงามได้รูป เวลาปิ้งออกมาจะน่ากินยิ่งขึ้น หรือถ้า ต้องการเก็บหมูปิ้งเอาไว้สำหรับปิ้งภายหลังสามารถเก็บเนื้อหมูทิ่มไม้แล้วเข้ากล่องพลาสติกเก็บเป็นไม้ๆรวมทั้งวางแผ่นพลาสติก หรือถุงก๊อบแก๊บกั้นระหว่างชั้นเพื่อหมูไม่ชิดกันและก็ไม่ยุ่งยากต่อการใช้ได้ โดยเก็บในช่องฟรีซนะนะครับ

เมื่อได้หมูปิ้งนมสดน้ำตาลปีบของเราอยู่บนไม้แทงงามแล้ว พวกเราก็นำมาปิ้งบนเตาได้เลย เพื่อนๆบางทีอาจจะเลือก ใช้ได้ทั้งเตาถ่าน เตาไฟฟ้า หรือเตาปิ้งแบบใช้ก๊าซ เตาแต่ละชนิดก็จะมีจุดเด่นข้อบกพร่องแตกต่างไปในเรื่องความสะดวก ความหอมถ่าน ความกระจายของควันมากน้อยต่างกัน สามารถเลือกใช้ได้ตามสมควร เบาๆปิ้งใจเย็นๆระหว่างปิ้งสามารถใช้น้ำหมักที่เหลือทาลงบนหมูได้เพื่อเพิ่มความฉ่ำวาว รวมทั้งตระเตรียมกรรไกรสำหรับตัดแต่งส่วนที่ไหม้ออกด้วยครับ

     น้ำตาลปี๊บ
เมื่อปิ้งจนถึงสุกเท่านี้เราก็ได้ น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด หมูปิ้งฉ่ำๆทานคู่ข้าวเหนียวร้อนๆพร้อมน้ำปรุงรสแซ่บๆอืม น้ำลายไหลอย่างยิ่งจริงๆ และแน่ๆขอรับเมนูนี้ผู้เขียนเลือกใช้ “น้ำตาลปีบตราตุ๊กตาเพชร (สูตรหมักเนื้อสัตว์)” เพราะว่าละลายง่าย และก็ให้ ความกลมกล่อมของรสชาติหมูปิ้งนมสด และน้ำจิ้มแจ่ว อร่อยฟินเลยหล่ะครับผม

     

บทความนี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ บทความหน้าคนเขียนจะนำเรื่องราวอะไรมาฝากคนอ่านที่สวยทุกคนอีก ฝากติดตามด้วยครับ สวัสดีครับ น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง https://www.tapetchgroup.com/recipes-grilled-skewered-milk-pork/ [pr]

Tags : น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง,น้ำตาลปี๊บหมักหมูปิ้ง