ผู้เขียน หัวข้อ: %%เพราะเหตุใดข้าวสุรินทร์ถึงอร่อยกว่า? เพราะเหตุใดข้าวสุรินทร์ถึงนุ่มกว่า?  (อ่าน 2 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275497
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
     ทำไมข้าวสุรินทร์ถึงมีรสชาติไม่เหมือนกับข้าวที่ปลูกที่อื่นทั้งๆก็เป็นชนิดเดียวกัน? จากแผนที่ #ที่ราบน้ำหลากถึง แล้วก็ #แผนที่เส้นชั้นความสูง (#Contour Map) ซึ่งทำให้ภูมิประเทศและลักษณะอากาศของจังหวัดสุรินทร์ไม่เหมือนกับจังหวัดอื่นๆรวมถึง #จังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัดหนึ่งในเขตพื้นที่ #ทุ่งกุลาร้องไห้ เมื่อในอดีตบริเวณทุ่งกุลาร้องไห้เป็นใต้สมุทรโบราณมาก่อน ก็เลยพบว่ามีเกลือละลายคละเคล้าอยู่ในดินออกจะสูง บางช่วงมีหินเกลือผสมปนเปอยู่ค่อนข้างจะสูง บางช่วงมีหินเกลือผสมปนเปอยู่เป็นชั้นหนา 250 เมตร เฉพาะดินข้างบน เป็นดินร่วนซุยคละเคล้าทรายภาวะเป็นกรดปานกลาง ดินด้านล่างบางช่วงเป็น ดินเหนียวปนทรายเป็นดินจืดไม่มีธาตุรวมทั้งของกินอันจะช่วยหล่อเลี้ยงต้นไม้ให้เจริญเติบโตได้เลย

     
 
เลือกชมสินค้าคลิ๊ก ข้าวหอมทุ่งกุลา [pr] https://www.hor.boutique/ [pr]

     ซึ่งทำให้พื้นดินของจังหวัดสุรินทร์เป็นดินผสมทรายรวมทั้งดินมีความเค็มน้อยบวกกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งสลับเปียกชื้น รวมทั้งสภาพภูมิอากาศของ เขตศูนย์สูตร (Tropical Savannah Climate) คือ มีฝนตกเป็นพักๆพื้นที่มีการระบายน้ำชั่วโคตร ถ้าฝนตกจะกำเนิดน้ำท่วม กระทันหัน แถมดินก็ไม่ซับน้ำเสียอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวพอเพียงฝนทิ้งช่วงก็จะแล้งโดยทันที จากปัจจัยต่างๆที่ลงตัวมากๆรวมถึงสภาพการปลูกข้าวหอมมะลิที่อาศัยน้ำฝนเป็นหลัก ทําให้ปลูกได้เพียงแต่ปีละ 1 ครั้ง เก็บเกี่ยวในฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวเย็นแล้วก็ไม่มีฝน

     เมื่อส่วนประกอบทั้งหมดทุกอย่างพอดีให้ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้หรือข้าวจำพวกต่างๆที่ปลูกในจังหวัดสุรินทร์อย่างเช่น ข้าวปกาอำปึล, ข้าวมะลิแดงอินทรีย์, ข้าวมะลินิลสุรินทร์ รวมทั้ง ข้าวไรซ์เบอรี่ มีเอกลักษณ์ด้านรส แล้วก็กลิ่นอันต่างจากข้าวหอมมะลิที่ปลูกเอาไว้ในพื้นที่อื่นๆจะทําได้ผลผลิตข้าวที่เก็บเกี่ยวได้ มีคุณภาพดี ข้าวสารมีเม็ดใส และเข้มแข็ง ข้าวอินทรีย์ที่หุงสุกมีความหอมและนุ่ม แล้วก็ขบวนการดัดแปลงที่ตามมาตรฐานจึงทําให้ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้มีคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์ต่างจากข้าวหอมมะลิที่ผลิตจากแหล่งอื่นๆจนถึงเป็นที่ยอมรับของผู้ค้ารวมทั้งผู้ใช้ทั้งภายในประเทศและก็เมืองนอก

     

     ลักษณะดังที่กล่าวถึงแล้วที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่งทำให้ #ข้าวหอมมะลิ105 ซึ่งเป็นข้าวขึ้นชื่อลือนามของจังหวัดสุรินทร์ มีคุณภาพดี ยิ่งในช่วงฤดูกาลใดถ้าหากตอนเก็บเกี่ยวพื้นนาแห้งสนิทไม่มีน้ำนองผสมกับอากาศที่หนาวเย็นจะก่อให้ข้าวมีความหอมเยอะขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนำข้าวหอมมะลิมากระทำหุงจะมีความอ่อนนุ่มพอดิบพอดีมี กลิ่นหอมสดชื่น เมื่อข้าวเย็นตัวลงข้าวจะไม่แข็งตัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลของข้าวขาวดอกมะลิ105 หรือข้าวชนิดต่างๆที่นำมาปลูกภายในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

     เพื่อความเชื่อมั่นถึงความเป็นข้าวออร์แกนิคที่แท้จริงของเรา ข้าวฮอร์ (HOR) ได้รับมาตรฐาน 1. ใบสุทธิมาตรฐานข้าวอินทรีย์ ( Organic Thailand) 2. หนังสือรับรองสัญลักษณ์ "ข้าวพันธุ์แท้" จากกรมการข้าว จาก #กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจำพวกของ 2.1 #ข้าวขาวดอกมะลิ 105 (ข้าวขาว) 2.2 ข้าวขาวดอกมะลิ105 (ข้าวกล้อง) 2.3 #ข้าวมะลินิลสุรินทร์ ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์ 277 หมู่ 14 ถนนปราบชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จังหวัดจังหวัดสุรินทร์ 32000

  website : www.hor.boutique [pr]
  Facebook : https://www.facebook.com/Hor.Boutique.Brand [pr]
  Twitter : https://twitter.com/hor_boutique [pr]
  IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/ [pr]
  Line: @Hor.Boutique

     เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ชนิด 1.ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ 2.ข้าวกล้องหอมมะลิจังหวัดสุรินทร์ 3.ข้าวปกาอำปึลอินทรีย์ (ข้าวพื้นถิ่นจังหวัดสุรินทร์) 4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์ 5.ข้าวกล้องมะลิแดงอินทรีย์ 6.ข้าวมะลินิลอินทรีย์สุรินทร์ 7. ข้าวไรซ์เบอปรี่ ข้าว Hor

     

     พร้อมขายแล้วที่ Shopee & Lazada https://shopee.co.th/hor.boutique [pr] / https://www.lazada.co.th/shop/horboutique/ [pr] #ข้าวสุรินทร์ #ข้าวหอมมะลิจังหวัดสุรินทร์ #ข้าวทุ่งกุลาร้องไห้ #ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ #ข้าวหอมทุ่งกุลาร้องไห้ #ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์ #ข้าวอินทรีย์ #ข้าวสุขภาพ #ข้าวกล้องทุ่งกุลาร้องไห้
 
     ข้าวทุ่งกุลา   |   ข้าวทุ่งกุลาร้องไห้    |   ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้   |   ข้าวหอมทุ่งกุลา
 
Website: บทความ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ https://www.hor.boutique/ [pr]

Tags : ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้,ข้าวหอมทุ่งกุลา