ผู้เขียน หัวข้อ: %%การเลือกบริษัทรับตรวจโควิดนอกสถานที่ อดออม ไม่มีอันตราย เข้าถึงรวดเร็วทันใจ  (อ่าน 9 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276020
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วิกฤตโควิด 19 เป็นวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วทั้งโลก เป็นโรคติดต่อที่เกิดขึ้นมาจากไวรัสโคโรน่า และมีการกระจัดกระจายแพร่เชื้อ สำหรับผู้ที่ ติดเชื้อ covid-19 แล้วมีลักษณะเชื้อลงปอด ทำให้เป็นอันตรายถึงแก่กรรม
 
   
 
สนใจอ่านรายละเอียดได้ที่ >> ตรวจ pcr [pr] https://covidvcare.com/ [pr]

การแพร่ระบาด covid-19

เชื้อโรคจะแพร่จากคนสู่คน ผ่านทางฝอยละอองปากหรือจมูก ซึ่งผู้ได้รับเชื้อจะหายใจเอาละอองเข้าไป สู่ร่างกายหรือการเอามือไปจับสัมผัสผิว ที่มีละอองเหล่านั้น แล้วมาจับบริเวณใบหน้าก็จะมีการติดเชื้อโรคได้ ช่วงเวลาการได้รับเชื้อและแสดงอาการหรือที่เรียกกันว่าระยะฟักตัว มีตั้งแต่ว่า 1-14 วัน โดยเฉลี่ยแล้ว 97% ของคนไข้ จะมีลักษณะข้างใน 14 วัน ช่วงพีคของการกระจายเชื้อจะเกิดขึ้น ในระยะระยะแรกที่ออกอาการรวมทั้งลดน้อยลงหลังจากนั้น นอกเหนือจากนี้ ยังมีการกระจายเชื้อก่อนการออกอาการ ซึ่งอาจจะมีการเกิดขึ้นได้ เพราะเหตุว่าคนเจ็บไม่เคยรู้ว่าตนเองติดโรค ก็เลยได้โอกาสที่จะแพร่เชื้อให้กับคนอื่นๆได้การระบาดโรค covid-19 เป็นวงกว้าง

สาเหตุเป็นผลมาจาก
 
 การอยู่ร่วมกันเป็นชุมชนขนาดใหญ่
  มีการสัมผัสโรคที่มีสาเหตุเนื่องมาจากต่างชาติหรือ คนต่างชาตินำเชื้อเข้ามาแพร่ในประเทศไทย
  การเดินทาง ไปต่าง สถานที่บางครั้งอาจจะนำเชื้อ covid-19 ไปแพร่ให้กับคนต่างแดนได้
 ติดโรคจากการไปสถานที่ที่มีผู้คนคับแคบกลุ่มเสี่ยง โรค covid-19 ที่พบว่าเสี่ยงต่ออาการร้ายแรงของโรคสูงหมายถึง
 ผู้มีโรคประจำตัว ตัวอย่างเช่น โรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคเส้นเลือดหัวใจ โรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง รวมทั้งโรคมะเร็ง
 ผู้สูงอายุ
 ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอาการเมื่อติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือเชื้อไวรัสโควิด-19 อาการไม่รุนแรง
 จับไข้
 มีอาการเจ็บคอ
  ไอแห้งๆ
 มีน้ำมูกไหล
 หายใจเหนื่อย อาการที่เจอไม่ค่อยบ่อย มีดังนี้
 เมื่อยร่างกาย
 ท้องเสีย
 ตาแดง
 ปวดศีรษะ
 ลิ้นไม่รับรสแล้วก็จมูกมิได้กลิ่น
 รวมทั้งอาจจะมีผื่นบนผิวหนังรวมทั้งนิ้วมือนิ้วเท้าเปลี่ยนสีได้อาการรุนแรงของโรค covid-19 เป็น
 หายใจลำบาก หายใจถี่
 แน่นหน้าอก
 สูญเสียความสามารถสำหรับเพื่อการบอกแล้วก็การเคลื่อนไหว

ด้วยเหตุผลดังกล่าวการอยู่ในสถานที่ชุมชนหรือบริษัทโรงงาน ต่างๆควรได้รับตรวจโควิดนอกสถานที่
 
     

วิธีการเลือกบริษัทรับตรวจโควิดนอกสถานที่ ควรที่จะทำการเลือกอย่างไร

   1.พิจารณาถึงความน่านับถือของบริษัทการตรวจโควิด19 มีความจำเป็นเป็นอย่างมาก ที่จะต้องตรวจด้วยแพทย์พยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ ก่อนหน้านี้ตรฐานการรับรอง และได้รับใบสุทธิจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

   2.มีวิธีการตรวจ covid ให้เลือกหลายแบบสำหรับโรงงานหรือบุคลากรด้านในบริษัทร้านค้าต่างๆที่ต้องการที่จะให้ตรวจโควิด 19 สามารถเลือกได้ว่าจะตรวจ rapid antigen test หรือ ตรวจ pcr Real Time  ซึ่งทั้งคู่ กรรมวิธีตรวจมีความต่างกันดังนี้

ตรวจ rapid antigen test เป็นการ swap หรือการเก็บเนื้อเก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ สำหรับในการตรวจทานหาเชื้อพื้นฐาน ที่สามารถวิเคราะห์และก็ทราบผลรวดเร็วทันใจ ภายใน 15-30 นาที ซึ่งการตรวจแบบ rapid antigen test เพื่อผู้ติดเชื้อรู้ตัว รวมทั้งไปสู่กรรมวิธีการกักตัว เพื่อคุ้มครองการแพร่เชื้อ รวมถึงการตรวจด้วยแนวทางแบบนี้สามารถเข้ารับการดูแลรักษาแบบ Home isolation ได้ทันที

ตรวจเชื้อโควิดด้วยแนวทาง ตรวจ pcr เป็นการสุ่มเก็บเนื้อเก็บตัวอย่างเชื้อที่คอและก็โพรงจมูก ซึ่งจะทราบผลด้านใน 24 ชั่วโมง เหตุเพราะจำต้องตรวจผล ผ่านห้องแลปหรือห้องปฏิบัติการ ซึ่งถือเป็นการตรวจที่มีความถูกต้องแน่ใจ ละเอียด และก็แม่นยำมากยิ่งกว่า เนื่องจากใช้เวลาสำหรับการวิเคราะห์ตัวเชื้อพอดีนานกว่า แล้วก็ยังเป็นกรรมวิธีตรวจที่แนะนำจากองค์การอนามัยโลก who  ซึ่งสามารถตรวจค้นเชื้อ ในปริมาณที่น้อยได้ ยิ่งไปกว่านี้การตรวจ pcr ยังได้รับใบผลตรวจการันตี เพื่อยื่นเคลมรับรอง ยื่นเอกสารการเดินทางทั้งยังในประเทศแล้วก็ต่างชาติได้โดยทันทีความไม่เหมือนของการตรวจโควิด ทั้งยัง 2 แบบ

ตรวจ rapid antigen test เป็นการตรวจที่อยากความสะดวก และใช้ช่วงเวลาน้อย เป็นการตรวจหาเชื้อ covid-19 ในระยะพื้นฐาน ซึ่งถ้าผลออกมาเป็นบวก คือ ติดโรค covid-19 จำเป็นจะต้องตรวจ pcr เพื่อรับรองอีกครั้งว่าผลการตรวจถูก

การตรวจ pcr เป็นการตรวจในระดับละเอียด ซึ่งสามารถการันตีเชื้อได้ ต่อให้มีเชื้ออยู่น้อยเพียงใดก็ตาม เนื่องจากว่าการตรวจ rapid antigen test แม้เชื้อน้อยมาก จะตรวจไม่พบ แต่ว่าการตรวจ pcr จะใช้ระยะเวลาในการวิเคราะห์ยาวนานกว่า เพราะจำเป็นที่จะต้องส่งเข้าห้อง Lab

   3.เลือกบริษัทป้อมปราการจิตใจได้ในความสามารถแล้วก็ความปลอดภัย
ซึ่งพวกเราขอแนะนำ Covid VCare เป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไม้สอยอุปกรณ์ ทางการแพทย์เพื่อคุ้มครองปกป้องโรคระบาด covid-19 ตัวอย่างเช่น ชุดตรวจ covid ชุด ppe ปรอท และก็ยังรับตรวจโควิดนอกสถานที่  ลงพื้นที่จริง จ.กรุงเทพฯปริมณฑลและก็ชนบท

   4.เลือกบริษัทตรวจโควิดที่มีกลุ่มแพทย์พยาบาลรวมทั้งผู้ที่มีความชำนาญเท่านั้นการตรวจโควิด มีความหมายมากที่จะต้องให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญรอดูแล และก็มีระบบระเบียบการตรวจอย่างถูกต้องรวมทั้งทางบริษัทรับตรวจโควิดนอกสถานที่ ควรมีอุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ ที่พร้อม รวมถึงผู้ตรวจต้องใส่ชุด ppe เพื่อคุ้มครองป้องกันความปลอดภัย นอกจากนั้นผู้ที่ได้รับตรวจเมื่อทราบผลตรวจโควิด ทางบริษัทจะรอแนะนำให้คำปรึกษา และก็ให้ความให้การช่วยเหลือ ในกรณีที่พบว่าผู้ที่ได้ตรวจนั้นติดโรค covid-19 หากติดเชื้อในระยะเบื้องต้น ทางทีมแพทย์จะเสนอแนะให้รักษาแบบวิธี Home isolation แต่ในเรื่องที่ มีโรคประจำตัวหรืออาการหนัก ต้องส่งตัวไปรักษาต่อทันทีที่โรงหมอ

   5.เลือกบริษัทที่ให้บริการ ห้างร้านบริษัทชั้นนำมาแล้วมากเพื่อความน่านับถือ ควรที่จะเลือกบริษัทรับตรวจโควิดนอกสถานที่ ที่ เดินทางไปตรวจโควิดให้กับบุคลากรรวมทั้งเจ้าหน้าที่ ในบริษัทห้างร้านชั้นหนึ่งมาแล้วมากมายก่ายกอง ก็เลยทำให้เชื่อถือได้ว่ามีความปลอดภัยจริง และที่สำคัญ ปฏิบัติงานโดยเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ ที่มีใบรับรองแล้วเท่านั้น

   6.ราคาเป็นมิตรการรับตรวจ covid นอกสถานที่ จะมีค่าใช้จ่ายสำหรับในการตรวจอยู่ 2 ประเภทคือ
 ตรวจ rapid antigen test ราคาเริ่มจะอยู่ที่ 550 บาท ต่อคน
  ตรวจ pcr ราคาเริ่ม 2300 บาทต่อคน
  ซึ่งราคาค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการอื่นๆสามารถซักถามเพิ่มถึงที่กะไว้ทางเว็บไซต์โควิตวีสนใจวิธีการป้องกันการได้รับเชื้อไวรัส covid-19

สิ่งที่สำคัญมากก่อนที่จะ ไปตรวจ covid 19 นอกสถานที่หมายถึงการดูแลปกป้องตัวเอง ด้วยเหตุว่ามีผู้ติดเชื้อรายที่เกิดอาการรุนแรง มักมีอาการของโรคปอดอักเสบและก็อาจอันตรายถึงการเสียชีวิต ด้วยเหตุดังกล่าวพวกเราไปดูดีกว่าว่าวิธีการดูแลป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้ติดเชื้อโรค covid-19 ทำเช่นไร

   1.ควรจะใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านและล้างมือเสมอๆด้วยสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์ และก็ล้างมือ ด้วยสบู่ภายหลังที่กลับมาถึงที่หน้าบ้านแล้ว

   2.ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8-9 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายเหน็ดเหนื่อย แม้สุขภาพที่ไม่ดี ช่องทางติดโรคได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวการนอนหลับพักให้เต็มกำลัง จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาบริบูรณ์แข็งแรงได้

   3.ออกกำลังกายเป็นประจำ เนื่องจากว่าการบริหารร่างกายเป็นการสร้างเสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรงแล้วก็สุขภาพดีขึ้น แม้กระนั้นควรออกกำลังกายให้สมวัย และสภาพร่างกาย ทั้งไม่สมควรออกกำลังกาย หักโหมกระทั่งเกินไปเนื่องจากอาจก่อให้กล้ามอักเสบ หรือร่างกายมีการอ่อนเพลียปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว และได้โอกาสที่เผชิญอุบัติเหตุสำหรับการบริหารร่างกายได้ ฉะนั้นควรระมัดระวังและก็ออกกำลังกายอย่างพอดิบพอดี

   4.ทานอาหารปรุงสุก ในตอนนี้ควรรอบคอบสำหรับเพื่อการกินอาหาร เป็นอย่างมาก ควรจะรับประทานอาหารที่ปรุงสุกสะอาดแล้วก็ใช้ช้อนกลาง ไม่ควรรับประทานอาหารที่เป็นโทษต่อร่างกาย ตัวอย่างเช่น ของกินกึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีพยาธิและเชื้อโรคอื่นๆติดมาในอาหารได้ เพื่อการคุ้มครองโรค covid-19 รวมทั้งเพื่อสุขภาพ ของตัวคุณเองเสนอแนะให้เลือกกินอาหารที่ปรุง สุกสดใหม่สะอาด จะดีที่สุด

   5.เน้นย้ำการรับประทานผลไม้และก็รับประทานผักเป็นหลัก สำหรับผู้ใดกันที่ไม่ค่อยกินผักและผลไม้ บอกได้เลยว่าคุณจำเป็นจะต้องทดลองฝึกทาน เพราะดีต่อสุขภาพ แล้วก็เลือกรับประทานผักและผลไม้ที่ดีต่อร่างกาย ได้แก่ ผลไม้จำพวกเบอร์ปรี่ ฝรั่งแอปเปิ้ล เป็นต้น

   6.ไม่ควรเดินทางไปในสถานที่เสี่ยง ได้แก่ สถานที่ที่มีคนส่วนมาก การเดินทางออกชนบท การเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆระยะนี้ควรงดเว้นก่อน เพื่อปกป้องการแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19

   7.ลดความตึงเครียด เนื่องจากว่าความเครียดเป็นตัวการร้ายที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ โดยเหตุนี้ พากเพียรหากิจกรรมทำเพื่อไม่ให้ท่านเกิดความตึงเครียด พักให้เพียงพอ

   8.ชำระล้างรถยนต์ หลังจากการใช้งานทุกหน เพื่อคุ้มครองปกป้อง การรับเชื้อ covid-19 โดยใช้น้ำผสมกับน้ำยาฆ่าเชื้อหรือผงซักฟอก ขัดทำความสะอาดที่ประตู เบาะที่นั่งพวงดอกไม้ ปุ่มเปิดปิดแอร์ ฯลฯ

   9.ควรจะเก็บรองเท้าไว้นอกบ้าน เพราะว่า เมื่อคุณออกไปสถานที่ต่างๆเราไม่เคยทราบว่าเชื้อโรคจะติดมาพร้อมกับรองเท้าหรือเปล่า และก็สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ ชี้แนะให้ถอดรองเท้าไว้นอกห้องจะดีกว่า

   10.ภายหลังจากถอดหน้ากากอนามัยเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ให้ใส่ถุงปิดมิดชิดรวมทั้งทิ้งในถังสำหรับใส่ขยะที่มีฝาปิด เพื่อคุ้มครองการแพร่เชื้อ

   11.หมั่นทำความสะอาดของใช้ส่วนตัวต่างๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ บ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ นาฬิกาข้อมือกุญแจบ้าน กุญแจรถยนต์

   12.แนะนำให้ล้างมือฟอกสบู่นานอย่างน้อย 20 วินาทีเพื่อทำความสะอาดรวมทั้งกำจัดเชื้อโรค
   13.เมื่อคุณกลับถึงมาบ้าน หลังจากที่ออกไปภายนอก หลบหลีก การสัมผัสสิ่งของที่อยู่ในบ้าน รวมทั้งควรจะอาบน้ำก่อนเพื่อกำจัดเชื้อโรคและก็สิ่งสกปรกภายในร่างกาย
   14.หลังจากที่คุณกลับมาบ้าน ไม่ควรสัมผัสสัตว์เลี้ยงหรือบุคคลในบ้าน แนะนำให้ไปอาบน้ำชำระร่างกายก่อนจะดีต่อสุขลักษณะ
   15.แยกเสื้อผ้าที่คุณใส่ไปนอกบ้าน ออกมาจากเสื้อผ้าที่ใส่ด้านในบ้านไม่ปะปนกัน แยกกระเช้าเพื่อแยกซัก
   16.เมื่อกลับมาถึงหน้าบ้านแล้ว ให้อาบน้ำสระผมโดยทันทีไม่ควรรอนาน เป็นการกำจัดเชื้อโรคไม่ให้ติดตัวคุณเอง
   17.การทานอาหารกับคนภายในครอบครัวควรจะใช้ช้อนกลาง
   18.หลีกเลี่ยงการสัมผัสตาจมูกปาก เพราะพวกเราไม่ทราบว่าในระหว่างที่พวกเราจับจับสิ่งของ บางครั้งก็อาจจะสัมผัสไวรัสโดยที่คุณไม่รู้ตัว ซึ่งเชื้อไวรัสจะปนเปื้อนมา จากการติดเชื้อผ่านตาจมูกหรือปากของคุณ ด้วยเหตุดังกล่าวห้ามจับ ใบหน้าของคุณอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะตาจมูกปาก จำต้องล้างมือก่อน เพียงแค่นั้น

วิธีการป้องกันตัวเองและสังคมจากโรค covid-19

 การเว้นระยะห่างหรือ Social distancing โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลขั้นต่ำ 1 เมตรไม่สมควรใกล้กัน
  เมื่อคุณรู้สึกป่วยหนักกำเนิดอาการเหน็ดเหนื่อย ปวดศรีษะเมื่อยเนื้อตัว ควรจะพักอยู่บ้านไม่ออกไปไหน
 หลบหลีกการจับมือ กับบุคคลในครอบครัวหรือบุคคลอื่น และไม่ไปอยู่ในสถานที่ ที่มี ผู้คนยัดเยียด
 
     ด้วยเหตุนั้นอย่า ประมาทกับโรค ระบาดโควิด 19 โดยเด็ดขาดแล้วก็เพื่อคุ้มครอง รวมทั้งดูแล บุคลากรในบริษัทองค์กรห้างร้านต่างๆเสนอแนะบริษัทรับตรวจโควิดนอกสถานที่อย่าง Covid VCare ซึ่งที่นี่มีให้บริการตรวจ covid ซึ่งสามารถตรวจได้ทั้งยังแบบ pcr แล้วก็ rapid antigen test  ซึ่งตรวจด้วยพยาบาลผู้ชำนาญการ พร้อมใบผลแลปมาตรฐาน ISO และได้รับการยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คุณสามารถจองผ่านไลน์แอดกับทางเว็บได้ในทันที เรามีข้าราชการที่พร้อมดูแล ตั้งใจ ให้บริการคุณ
 
     
 
     รับตรวจโควิดนอกสถานที่   |   ตรวจ pcr   |   ตรวจ rapid antigen test
 
Source: บทความ ตรวจ rapid antigen test https://covidvcare.com/ [pr]

Tags : รับตรวจโควิดนอกสถานที่,ตรวจ pcr,ตรวจ rapid antigen test

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]
сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]сайт [pr]tuchkas [pr]сайт [pr]сайт [pr]