ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกฮาร์ดดิสพกพา ส่งมอบเข้ารูปเข้ากับการใช้งานของคุณ  (อ่าน 52 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275497
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วิธีเลือกฮาร์ดดิสพกพา สละเหมาะสมพร้อมด้วยการใช้งานของคุณ

วันนี้เรามีกลยุทธ์การเลือกสรรซื้อเครื่องมือเสด้านหลังแง่มุมยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งาน โน๊ตบุ๊ค ทุกครั้ง นั่นก็คือฮาร์ดดิสพกพา เป็นอุปกรณ์ใช้เพราะว่าเก็บสำรองข่าวต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ของคุณ เปล่าต้องสวมงานทุกอย่างลงไปในตัวเครื่องอย่างเดียว เราไปดูกันค่ะ ว่าไอเท็มที่ควรเพ่งก่อนการคัดเลือกซื้อนั้นมีอะไรบ้าง

การใช้ External Harddrive เพื่อจะสนับสนุนในการประมวลข่าวคราวที่ทำไมได้ใช้งานบ่อย สดการแบ่งภาระภาระออกมาจากเครื่องคอมพีซี ใช่ไหม โน๊ตบุ๊ค ของเราอีกหนึ่งทาง สมัยนี้มีให้เจาะจงเลือกจ่ายเงินหลายหลากแบรนด์ เพียงนั้นละตราก็มีส่วนดี เช่น สนนราคา ดีไซน์ฮาร์ดดิสพกพา ประสิทธิภาพ ต่างกันไป เพื่อเป็นการชวนมองผู้ซื้อ วันนี้ Potatotechs จะเล่าปัจจัยที่คุณควรทราบก่อนการเลือกสรรซื้อ External Hard Drive เครื่องนี้มาไว้ใช้งานค่ะ

เกร็ดเลือกสรรเช่าพระ


  • เจาะจงเลือกรูปแบบด้วยกันไซส์ : สมัยนี้มีให้เลือกใช้งานด้วยกัน 2 ส่วน ฮาร์ดดิสพกพาหมายถึง


    1.สัดส่วน 2.5 นิ้ว : ทำโดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าจาก USB Port จากตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ มีความจุเล็ก กระชับ พกพากล้วยๆ เท่านั้นควรระวังไม่ให้ตก หรือกระแทกแรงๆ เพราะตัวนี้มีระบบกลไกในหน้าที่แบบโดดกับ Laptop คือ ฮาร์ดดิสพกพามีกระบิล Mechanic ในการปรับสภาพระตายศรีษะระดับอ่าน ให้อาจอ่านข่าวที่อยู่บนแผ่นบันทึกข้อมูลได้ เพราะเช่นนั้น แม้นเกิดการกระแทก คงจะสร้างความย่อยยับให้กับตัวแผ่นบันทึกข้อมูล และศรีษะอ่านได้ค่ะ

    2.ขนาด 3.5 นิ้ว : เนื่อหยุดยั้ง้วยมีปหางาตรใหญ่กว่าแบบแรก จึงจำเป็นจะต้องมีการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มในภารกิจ เหมาะกับการใช้งานที่ที่อยู่ยิ่งกว่าการพกพาไปไหน ต่างว่าจะนำไปข้างนอกต้องนำ Adapter ไปด้วย เข้าทีด้วยการตั้งวางไว้บนโต๊ะข้างคอมพิวเตอร์ เหตุด้วยจัดทำประมวลสำรองข่าวต่างๆ ฮาร์ดดิสพกพาให้เครื่องของคุณมีพื้นที่ว่างเพิ่มมากขึ้น


  • คัดเลือกจำพวกฮาร์ดดิสพกพา[/url] [pr]


    เราอาจจะแบ่งออกคว้าเป็น 2 จำพวก รวมความว่า Solid State Drive (SSD) พร้อมด้วย Hard Disk Drive (HDD) ซึ่งแบบ SSD นั้นจะมีความฉับพลันในการโอนถ่ายข่าวสารดุจชนิดฟ้าแลบเลยทีเดียว แต่สนนราคาพุ่งสูงเกือบ 3 เท่า ฮาร์ดดิสพกพาพร้อมด้วยมีความคงทนถาวรกว่าเมื่อเทียบกับแบบ HDD ปกติ แค่นั้นถ้าคุณใช้งานพื้นฐานทั่วไป หนักเกินปรารถนาความเร็วมากแบบสปีดแถวฟ้าแลบจริงๆ เลือกสรรควักกระเป๋า External Harddrive แบบ HDD ก็เหลือเฟือแล้วจ้ะ

    3.ปตอนหลังาตรความจุเท่าไรดี

    เหตุการณ์ของสัดส่วนความจุนั้นหลายคนก็คงมีกระทู้ถามว่าความจุเท่าไหร่ดีถึงจะพอใช้ ก่อนอื่นเลย คุณมีข่าวคราวที่ปรารถนาเรียบเรียงมากสักเท่าไหร่ ถ้าใช้ประมวลพวกไฟล์งานเอกสารทั่วไป ความจุ 250GB-350GB ถือได้ว่าเหลือเฟือฮาร์ดดิสพกพา แต่ถ้าคุณเป็นจำพวกนิยมชมชอบโหลดไฟล์หนัง วิดีโอ เสียงเพลง เกม หรือไม่มีรูปภาพต่างๆ มากมาย ก็แนะนำให้เจาะจงเลือกสัดส่วนใหญ่ที่สุดไปเลยค่ะ จะได้ยังมีชีวิตอยู่การแบ่งเบาภาระในการจัดเก็บข้อมูลบน โน๊ตบุ๊ค ของคุณ ซึ่งยุคปัจจุบันราคาของรุ่นความจุ 1TB หรือ 2TB ก็ไม่ไหวแพงมาก

    4.ความทันทีในการโอนถ่ายข่าวคราวฮาร์ดดิสพกพา

    ความด่วนที่ External Harddrive ใช้ในการอ่าน ไม่ก็เขียนข่าวคราว โดยทั่วไปก็จะเป็น USB2.0 (สมัยนี้ USB 3.0 เริ่มมีการใช้งานทวีคูณ) หรือ eSATA ซึ่งตัวหลังนี้จะมีความทันใจมากกว่า เฉพาะก็ต้องมีแหล่งพลังงานเพิ่มเติมในการใช้งานเพราะว่า ถ้าจึงจำต้องโอนถ่ายข่าวที่มีสัดส่วนใหญ่อยู่บ่อยๆ ก็ควรจับจ่ายแบบ eSATA ไปเลยทีเดียว ฮาร์ดดิสพกพาถ้าคุณใช้งานโอนถ่าย-จัดประมวลข่าวปกติทั่วไป ก็เสนอแนะเป็นแบบ USB 2.0 ก็เพียงพอ โดยค่าเฉลี่ยความเร็วไวของรุ่น 2.5 นิ้ว เป็น 5400 rpm ส่วนแบบ 3.5 นิ้วจะมีความฉับพลันที่ 7200 rmp

    5.ความทนทานในการใช้งาน

    เอ็กเทอนอล ฮาร์ดไดรฟ์ทุกตัวนั้นจะทำงานโดยใช้ระบบจานหมุน โดยเหตุนั้น ทั้งๆที่เกิดการตกหล่น ไม่ก็กระแทกกับของถาวรๆ จะเป็นเหตุให้หมู่ส่วนด้านในเกิดความเสียหายได้ ซึ่งรวมทั้งข่าวคราวที่ประมวลเอาไว้ด้วย ฮาร์ดดิสพกพาเวลาใช้งานเราจึงควรระวังในส่วนนี้ให้มากมาก เป็นพิเศษตัว 2.5 นิ้ว ที่มีความจุเล็ก ควรถ้าแม้ระเป๋า หรือว่าซองที่มีการบุนวมกันกระแทกเพื่อปกป้องรักษาถ้าเกิดอุบัติเหตุ ถ้าคุณเดินทางบ่อย พร้อมด้วยจึงจำเป็นต้องพกพา External Harddrive ไปด้วยซ้ำทุกที่ทุกขณะ ควรเลือกดูตราที่ความพิเศษในเรื่องของ Ruggedness ฮาร์ดดิสพกพาหรือไม่ความคงทนถาวร เพราะโดยมากจะมีการปกป้องตอนส่วนด้านในได้ดีกว่ารูปร่างปกติทั่วไป
     

    Tags : ฮาร์ดดิสพกพา,ฮาร์ดดิสก์,ฮาร์ดดิสพกพา