Influencer marketing คือ ยุทธวิธีการตลาดที่อาศัยพลังการบอกต่อของบรรดา Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียรวมทั้งมีผลต่อการตัดสินใจจ่ายตลาดผู้ใช้ เพื่อช่วยสำหรับการทำการตลาดโดยเน้นไปที่การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัตถุประสงค์ได้โดยตรง แล้วก็สร้างยอดขายให้กับแบรนด์ ซึ่งยุทธวิธีนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็สามารถเอาไปใช้ได้
ติดตามพวกเราได้ที่เว็บไซต์
อินฟลูเอนเซอร์ [pr]
https://kollective.one/tag/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/ [pr]
Word of Mouth
“เพราะเหตุว่า 94% ของลูกค้าเชื่อข้อเสนอจากเพื่อนพ้องและก็คนรู้จัก” (Nielson, 2013)จากผลที่ได้รับจากการวิจัยของ Neilson บริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกเปิดเผยในรายงาน Global Trust in Advertising and Brand Messages ว่าลูกค้าฝั่งเอเชียกว่า 94 เปอร์เซนเชื่อคำแนะนำจากคนรู้จักกัน ลูกค้ากว่า 76 เปอร์เซนให้ความเอาใจใส่กับข้อคิดเห็นของลูกค้าบนโลกออนไลน์ มีเพียงแค่ผู้ใช้ 42 เปอร์เซนที่เชื่อประชาสัมพันธ์ของแบรนด์ที่โพสต์ลงในเครือข่ายสังคมรีวิว เครื่องแต่งตัว เพิ่มยอดขาย อินฟลูเอนเซอร์
Word of Mouth (WOM)เป็นการสื่อสารแบบปากต่อปาก โดยบรรยายประสบการณ์ที่ได้จากการใช้สินค้าหรือการเสนอแนะผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันนักการตลาดค่อนข้างให้ความสำคัญ เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับกระบวนการทำการตลาดรูปแบบอื่น และก็มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจ บวกกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน นำไปสู่การติดต่อสื่อสารผ่านวิถีทางโซเชียลเน็ตเวิร์คเปลี่ยนมาเป็นช่องทางการสื่อสารหลัก ในขณะผู้ซื้อให้ความเชื่อถือกับข้อมูลที่แบรนด์เป็นคนนำเสนอน้อยลง คนซื้อกลับเชื่อคำพูดหรือข้อแนะนำที่เกี่ยวกับแบรนด์จากเพื่อนหรือผู้ซื้อด้วยกันเอง เพราะเหตุว่าความใกล้ชิดและประสบการณ์จริงที่คล้ายกันมากยิ่งกว่า ยิ่งเป็น Influencer หรือนักรีวิวที่มีความสนใจเดียวกันและก็มีความเชี่ยวชาญ ยิ่งสร้างความน่าวางใจให้กับแบรนด์ขึ้นไปอีกเพราะเหตุไรจะต้องใช้ Influencer marketing ในปีนี้เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคแปรไป อาศัยวิถีทางสำหรับในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นวิถีทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนรับทราบข่าวผ่านวิถีทางออนไลน์มากเพิ่มขึ้น ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์จากโปรโมทตามสื่อใหญ่ๆอย่างโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ หรือวารสารที่ใช้ดาราผู้แสดงที่มีชื่อในการพรีเซนเทชั่นสินค้า กระทั่งเดี๋ยวนี้ที่บรรดาสื่อใหญ่เหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีและก็โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆอย่าง Facebook, Instragram, Youtube ตลอดจน TikTok หลายๆธุรกิจก็เลยจำต้องปรับนิสัยรวมทั้งหาวิธีอินฟลูเอนเซอร์สำหรับการเข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปให้ได้นอกจากช่องทางที่แปรไป ความเชื่อมั่นและมั่นใจของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปด้วย จากที่เคยเชื่อมั่นพวกศิลปินดาราหนัง ปัจจุบันนี้กลับให้ความมั่นใจรวมทั้งให้ความใส่ใจกับการรีวิวจากประสบการณ์ตรงของคนใกล้ตัวหรือคนที่ตนเองสามารถสัมผัสได้มากกว่า ยิ่งในสถานการณ์ที่มี COVID-19 เป็นปัญหาของแบรนด์สำหรับการเข้าถึงลูกค้า บรรดานักรีวิวเหล่านี้กลับสามารถเชื่อมแบรนด์และก็ลูกค้าได้อีกที ผ่านการเป็นกระบอกเสียงให้กับแบรนด์
influencer สายท่องเที่ยว โฮเต็ลสร้างการรับทราบแบรนด์นักรีิทิวทัศน์ อินฟลูเอนเซอร์หรือคนธรรมดาที่มีผู้ติดตามในโซเชียลเน็ตเวิร์คช่องทางต่างๆสามารถช่วยแบรนด์สร้างการรับรู้แบรนด์ รวมทั้งเจาะคณะผู้ติดตามและล่อใจให้ใช้สินค้าแล้วก็บริการ ซึ่งสำคัญมากสำหรับแบรนด์ใหม่ๆที่ยังไร้คนรู้จักสร้างประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้เมื่อผู้ใช้ไม่สามารถสัมผัสหรือทดลองใช้สินค้าได้ด้วยตนเอง บรรดานักรีิทิวทัศน์ก็เลยเป็นช่องทางเดียวที่จะสามารถเข้าถึงผู้ซื้อ ช่วยทำให้คนซื้อรับรู้และมีประสบการณ์ร่วมกับสินค้าได้ผ่านคอนเทนต์ที่พรีเซนเทชั่นออกมาอีกทั้งในลักษณะของข้อความ รูปภาพหรือวิดีโอ ซึ่งมีผลโดยตรงกับผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าการที่อินฟลูเอนเซอร์เล่าประสบการณ์ที่ได้จากการใช้บริการร้านรวงหรือร้านอาหาร ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ด้วย
อินฟลูเอนเซอร์ ข้อความ รูปภาพ หรือวีดีโอต่างๆที่เปิดเผยให้มองเห็นถึงการจัดการด้านความปลอดภัย ความสะอาด รวมทั้งมาตรการป้องกันของร้านแม้ตอนนี้ บรรดาร้านขายของต่างๆเร่ิมกลับมาดำเนินงานอีกที แม้กระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากรุ๊ปลูกค้าก็เคยชินกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซึ่งสามารถเข้าถึงทุกๆสิ่งทุกๆอย่างได้ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารออนไลน์ การสั่งสินค้าออนไลน์ หรือการ
ขอขอบคุณบทความ บทความ
อินฟลูเอนเซอร์ https://kollective.one/tag/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C/ [pr]
Tags : อินฟลูเอนเซอร์,อินฟลูเอนเซอร์