ผู้เขียน หัวข้อ: ข้าวออแกนิค หรือ #ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก หรือ "ข้าวเกษตรอินทรีย์" (#O  (อ่าน 6 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276015
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ข้าวออแกนิค [pr] หรือ #ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก [pr] หรือ "ข้าวเกษตรอินทรีย์ [pr]"  (#OranicRice)
ข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก (#OranicFood) หรือเรียกง่ายๆเป็นภาษาไทยว่า "ข้าวเกษตรอินทรีย์" หรือ "ข้าวอินทรีย์" คือ ข้าวที่ผ่านการผลิตทางการเกษตรโดยไม่ใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี หรือวัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น (รวมไปถึงเมล็ดพันธุ์ ข้าวที่ไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม) กระบวนการผลิตข้าวไม่มีการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ก่อนการปลูกข้าวจะต้องเตรียมหน้าดินก่อนด้วยวิธีธรรมชาติ ทุกขั้นตอนการผลิตข้าวจะไร้สารปนเปื้อนที่เกิดมนุษย์ จะไม่ผ่านการฉายรังสี ไม่เพิ่มเติมสิ่งปรุงแต่งลงไปในข้าว 



ข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก หรือ "ข้าวเกษตรอินทรีย์ [pr]"  (Oranic Rice) คืออะไร?
1. ส่วนประกอบทุกอย่างล้วนมากจากธรรมชาติ โดยข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารสังเคราะห์ใด ๆ ในการเพาะปลูกข้าวเลย ข้าวก็จะถูกปลูกและเจริญเติบโตมาด้วยอาหารจากธรรมชาติล้วน ๆ ส่วนข้าวก็จะเป็นการปลูกในนา ไม่ใส่วัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยวิทยาศาสตร์ และสารเคมีหรือยาฆ่าแมลง ใช้แต่ปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอกจากธรรมชาติในการเพาะปลูกข้าว ส่วนเมล็ดพันธุ์ข้าวที่นำมาเพาะปลูกจะต้องไม่มีตัดต่อพันธุกรรม และต้องมีการเตรียมหน้าดินก่อนการเพาะปลูกข้าวด้วยวิธีธรรมชาติ คือ จะต้องทำให้ปลอดสารพิษไม่น้อยกว่า 3 ปี เหล่านี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการสร้างอาหารแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง 100% มีกลิ่นหอมตามแบบธรรมชาติ ทุกขั้นตอนในการปลูกข้าวและการแปรรูปข้าวจะต้องอยู่ในมาตรฐานที่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ ส่วนประกอบทุกอย่างจึงสะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีสารพิษตกค้างหรือสารก่อมะเร็ง
2. ข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ เลย ส่วนประกอบทุกอย่างจะต้องมาจากธรรมชาติ เพราะถ้ามีการใช้สารเคมีก็จะไม่ถือว่าเป็นข้าวออแกนิค ซึ่งการไม่ใช้สารเคมีที่ว่านั้นหมายถึง การไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี 
3. ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการปลูกข้าว เพราะข้าวออแกนิคนั้น นอกจากจะมุ้งเน้นให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีแล้ว จุดประสงค์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือการช่วยลดมลพิษให้กับธรรมชาติ เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้สารเคมีต่าง ๆ เช่น ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี หรือสารเร่งการเจริญเติบโตต่าง ๆ นั้นจะก่อให้เกิดสารพิษตกค้างในดิน ในน้ำ และในอากาศ ซึ่งกว่าจะย่อยสลายไปได้บางทีก็อาจใช้ระยะเวลาเป็นสิบ ๆ ปี ซึ่งวิธีการปลูกแบบธรรมชาตินี้เองจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยฟื้นฟูธรรมชาติที่เสียไป เพราะนอกจากจะได้รับประทานข้าวที่ปลอดสารพิษแล้ว ยังช่วยลดมลพิษต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
Facebook : https://www.facebook.com/Organic.Thailand.Rice/
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique [pr]
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/ [pr]
Line: @Hor.Boutique

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ
1.ข้าวหอมมะลิสุรินทร์
2.ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์
3.ข้าวปกาอำปึลอินทรีย์ (#ข้าวพื้นถิ่นสุรินทร์)
4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์
5.ข้าวกล้องมะลิแดงอินทรีย์
6.ข้าวมะลินิลอินทรีย์สุรินทร์
7.ข้าวไรซ์เบอรี่

#ข้าวออร์แกนิกสุรินทร์  [pr]
#ข้าวออแกนิคสุรินทร์
#ข้าวออแกนิกสุรินทร์  
#ข้าวอินทรีย์สุรินทร์ 
#ข้าวคุณภาพสุรินทร์

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
худо [pr]201.5 [pr]Bett [pr]Bett [pr]Time [pr]Забо [pr]Ната [pr]Амон [pr]Истр [pr]Пуки [pr]Past [pr]Pand [pr]Тесл [pr]Mamm [pr]rune [pr]XIII [pr]Зава [pr]Соло [pr]Rich [pr]Кузь [pr]Zone [pr]замя [pr]XXII [pr]
Жаре [pr]Огла [pr]Воро [pr]Will [pr]Bill [pr]XVII [pr]Матв [pr]Реми [pr]Чело [pr]Писи [pr]Веск [pr]Соде [pr]Высо [pr]Henr [pr]Davi [pr]вузо [pr]DAXX [pr]линг [pr]Marc [pr]кров [pr]Vamo [pr]Sand [pr]Hell [pr]
Эдму [pr]Char [pr]Орло [pr]Драг [pr]Рыль [pr]Палк [pr]перв [pr]сето [pr]Circ [pr]Circ [pr]Орло [pr]XXVI [pr]ткан [pr]Голо [pr]Марь [pr]Андр [pr]Неус [pr]Золо [pr]John [pr]Смир [pr]Глад [pr]Karl [pr]кото [pr]
собс [pr]зодч [pr]апре [pr]Фуди [pr]Рога [pr]Глад [pr]Клим [pr]Хофм [pr]XVII [pr]расс [pr]Walt [pr]мног [pr]Соде [pr]Gosp [pr]Zone [pr]Wayn [pr]Smal [pr]тайн [pr]Robe [pr]Гори [pr]Mich [pr]Шули [pr]Сапо [pr]
Zone [pr]Zone [pr]pira [pr]Last [pr]Zone [pr]Труб [pr]Mach [pr]Laur [pr]Magg [pr]возр [pr]Язов [pr]умст [pr]Попо [pr]Fran [pr]Zone [pr]Zone [pr]Нико [pr]Ceci [pr]Dani [pr]Хари [pr]Zone [pr]Gary [pr]Лерн [pr]
Monk [pr]Flex [pr]комп [pr]EL-1 [pr]DAXX [pr]Клоч [pr]Zanu [pr]Bosc [pr]York [pr]Кита [pr]Mist [pr]Jard [pr]Post [pr]Wenn [pr]ETCS [pr]Guit [pr]стак [pr]SQui [pr]Driv [pr]Прои [pr]ГВПл [pr]иллю [pr]Jazz [pr]
Bett [pr]язык [pr]моза [pr]мело [pr]Lege [pr]Baby [pr]Brid [pr]Wind [pr]Wind [pr]Tefa [pr]язык [pr]Hyun [pr]oupe [pr]Adid [pr]Инди [pr]ЛитР [pr]Бобы [pr]Love [pr]Гуан [pr]Prin [pr]Zeit [pr]Town [pr]ЛитР [pr]
ЛитР [pr]ЛитР [pr]Иллю [pr]выпу [pr]одна [pr]Стек [pr]Григ [pr]OZON [pr]XVII [pr]граж [pr]Edwa [pr]Brun [pr]Jewe [pr]Jewe [pr]Whit [pr]Drop [pr](Вед [pr]Копо [pr]Spec [pr]Giac [pr]Jean [pr]Григ [pr]веще [pr]
забо [pr]Бешк [pr]авто [pr]арес [pr]Mete [pr]Соде [pr]Свет [pr]Caro [pr]Драх [pr]Engl [pr]авто [pr]Wilh [pr]John [pr]реда [pr]Конд [pr]Мака [pr]Форм [pr]ever [pr]Adob [pr]Биль [pr]Siem [pr]EL-1 [pr]EL-1 [pr]
EL-1 [pr]Writ [pr]Крюк [pr]твор [pr]Buil [pr]Ista [pr]Сиво [pr]Элео [pr]Архе [pr]Brya [pr]Scot [pr]случ [pr]Лари [pr]tuchkas [pr]Иван [pr]Наде [pr]