ผู้เขียน หัวข้อ: คำนิยามของดอกไม้แต่ละชนิด ที่ผู้ให้ควรรู้และผู้รับควรทราบ  (อ่าน 37 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276025
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
นัยของดอกไม้แต่ละชนิด ที่ผู้ให้ควรรู้และผู้รับควรทราบ
 
ดอกไม้ คือ ของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้แด่โลกมนุษย์ นอกจากนั้นจะสร้างสีสัน ความดูดีให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ดอกไม้ยังสนับสนุนสร้างความสดชื่นให้กับผู้ที่พบพินิจและผู้ที่ได้รับช่อดอกไม้เป็นของขวัญในจังหวะพิเศษต่าง ๆ แต่เดิมจะมอบดอกไม้ให้ใคร คุณทราบหรือว่าว่าดอกไม้แต่ละชนิด แต่ละสีนั้นก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ต่อจากนั้น ก่อนเลือกดอกไม้เพื่อส่งให้กับใครสักคน จะดีกว่าไหมหากคุณให้ดอกไม้ที่มีคำนิยามตรงกับความรู้สึกที่คุณมีเพื่อให้สมรรถสื่อนัยได้อย่างตรงใจ และหากใครยังหนักเกินอ่าน “ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิด ที่ผู้ให้ควรรู้และผู้รับควรทราบ ตอนที่ 1 สมรรถอ่านได้ที่นี่ค่ะ
 
ดอกคาร์เนชั่น: การแสดงความยินดีและความรักที่เบ่งบาน


ดอกคาร์เนชั่นสีแดง สื่อถึงความชอบและความรักที่ลึกซึ้ง เป็นดอกไม้ที่ใช้แสดงความรักสไตล์ออดอ้อนน่าเอ็นดู ๆ โดยประมาณว่า “เธอรู้สึกถึงความรักของฉันไหม” จึงพอเหมาะเพื่อจะคนที่กำลังแอบชอบใครสักคน


ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู เป็นตัวแหัวเห็ดของความรักที่กำลังผลิบาน ความนุ่มนวล และเป็นสัญลักษณ์ของความกตัญญู ยิ่งไปว่านั้นจะมอบให้คนรักแล้ว ยังเป็นได้มอบดอกคาร์เนชั่นสีชมพูให้กับคุณแม่ คุณครู เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงานเพื่อแสดงความขอบคุณได้เหตุด้วย


ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของการปฏิเสธและความผิดหวัง อาจใช้เพื่อแชั่วกาลนานคำขอโทษ แสดงความผิดหวัง หรือบอกถึงความต้องการว่ากำลังงอนอยู่ พึงประสงค์ให้อีกฝ่ายมาง้อ


ดอกคาร์เนชั่นสีขาว แสดงถึงความสะอาดและความโชคดี ค่อนข้างจะใช้ในการแสดงความชมชอบยินดีในวาระต่าง ๆ เช่น งานรับปริญญา ฯลฯ คาร์เนชั่นสีขาวยังสื่อถึงชีวิตที่รุ่งเรือง เข้าทีเกี่ยวกับการมอบเป็นของขวัญวันเกิดให้กับผู้ใหญ่หรือใช้แดื้อคำอวยพรหรือให้กำลังใจผู้ที่กำลังเริ่มต้นสิ่งของใหม่ ๆ ในชีวิต


ดอกคาร์เนชั่นสีม่วง สื่อถึงความเสียใจต่อสถานการณ์ที่โชคร้าย นอกจากนี้ยังสมรรถมอบให้กับผู้รับเพื่อแแข็งแรงคำขอโทษ


 
เบญจมาศ/มัม: ความภักดีและความรักที่เสียสละ


ดอกเบญจมาศสีแดง เป็นดอกไม้แห่งความรัก ความรักโรแมนติก ความหนักแน่น และความหลงใหลอย่างลึกซึ้ง เข้ารูปเพื่อการมอบให้กับคนพิเศษเพื่อสื่อความรักและความในใจของผู้ให้


ดอกเบญจมาศสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความสำราญ ความสนุกสนาน การเฉลิมฉทดลอง และความมีชีวิตชีวา นิยมมอบให้กับคนรู้จักหรือผู้หลักผู้ใหญ่ในช่องทางสำคัญต่าง ๆ เช่น วันคล้ายวันเกิด แสดงความยินดี หรือใช้เยี่ยมผู้ป่วย


ดอกเบญจมาศสีขาว เป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ บริสุทธิ์ ไม่มีเดียงสา สมรรถมอบให้กับผู้รับได้ทุกเพศ ทุกวัย เช่น เจ้านาย ผู้มีพระคุณ เพื่อนฝูง ไม่จำกัดว่าต้องเป็นคนรักเท่านั้น





เยอบีร่า: ความรักอันภักดีและความไม่มีเดียงสาของวัยหนุ่มสาว


ดอกเยอบีร่าสีแดง เป็นตัวแหัวเห็ดของความรักอันท่วมท้น เอ่อล้นอยู่ในใจจนเกินที่จะบอกออกไปด้วยคำพูด และยังหมายถึงการตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัวได้เช่นเดียวกัน


ดอกเยอบีร่าสีชมพู หมายถึง การยกย่อง ชื่นชอบ และความนับถือ นิยมมอบให้กับผู้ที่เราเคารพรักหรือผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา


ดอกเยอบีร่าสีเหลือง สื่อถึงความสนุกสนานสนาน ความร่าเริง ความสดใส และความสนุกสนาน หากมอบให้คนที่แอบชอบจะสื่อว่าฉันจะหมั่นเพียรชนะใจได้เธอให้ได้ นอกจากนั้นนี้ยังสามารถมอบเพื่อเป็นการให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้หรือมีช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ได้


ดอกเยอบีร่าสีขาว เป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ ความเรียบง่าย ความไม่มีเดียงสา และความจริงใจ อาจจะมอบให้เพื่อนแคงทนถาวรคำอวยพรในวันแต่งงานหรือวันสำคัญทางศาสนาคริสต์


ดอกเยอบีร่าสีส้ม หมายถึง ความสดใสและความแจ่มแจ้ง เก่งมอบให้เพื่อนเพื่อเป็นการกำลังใจให้แนวเขาให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง หรือจะมอบให้คนรักเพื่อเสื่อว่าเธอคือแสงสว่างแห่งชีวิตฉัน


ดอกเยอบีร่าสีม่วง เป็นตัวแทนของความหรูหรา ความสง่างาม และเป็นสัญลักษณ์ของความงดงามของสุภาพสตรี หากคุณได้รับดอกเยอบีร่าสีม่วงก็แปลว่าผู้ให้ชื่นชมในความสง่างามของคุณนั่นเอง


 
ดอกคัตเตอร์: ตัวแดื้อด้านของคนแอบชอบ
ดอกคัตเตอร์นิยมใช้เป็นดอกไม้ประดับและเป็นฉากหลังให้กับช่อดอกไม้สีสันสดใสต่าง ๆ ความงดงามของดอกคัตเตอร์จึงอยู่ที่ความมีน้ำใจและความเสียสละ แม้ตัวเองจะเด่น ไม่ได้มีสีสันงดงามเท่าเทียมดอกไม้ชนิดอื่น แต่ก็เอาใจช่วยเติมเต็มให้ช่อดอกไม้งดงามอย่างสมบูรณ์แบบ จึงพอเหมาะกับคนแอบชอบที่ประสงค์สื่อว่า “แม้คุณจะไม่มองฉันก็ไม่เป็นไร แต่ฉันก็จะมีแต่แค่คุณเท่านั้น”
 
ดอกทานตะวัน: รักอันพ้นภัย ไม่พ่ายแพ้ต่อกาลเวลา
ดอกทานตะวันเป็นดอกไม้ที่ชอบแสงแดดมากและโดยมากจะหันดอกไปตามดวงอาทิตย์เสมอ ดอกทานตะวันจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเสถียร จงรักภักดี และรักเดียวใจเดียว การมอบดอกทานตะวันจึงเป็นการสื่อความนัยว่า “ถึงแม้เธอจะใจแข็งแค่ไหน แต่สักวันฉันจะต้องชนะใจเธอให้ได้” หรือ “รักของฉันจะหนักแน่นแด่เธอเสมอเสมอเหมือนทานตะวันที่เฝ้ามองแต่ดวงอาทิตย์” นอกจากนั้นนี้การมอบดอกทานตะวันยังมีนัยที่ต่างไปแต่ละโอกาส เช่น หากนำดอกทานตะวันไปเยี่ยมไปผู้ป่วยจะเป็นการอวยพรให้ผู้รับหายจากอาการเจ็บป่วยโดยเร็ว หากมอบให้กับเพื่อนในช่องทางแสดงความยินดีจะหมายถึง “ขอให้มีความสบายสดใสเช่นเดียวกับดอกทานตะวันที่ได้รับแสงแดดจากดวงอาทิตย์” แต่ถ้าหากมอบให้เพื่ออวยพรในแง่ที่เกี่ยวกับธุรกิจจะหมายถึง ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองดังเช่นดอกทานตะวันที่เบ่งบาน
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ร้านดอกไม้ [pr]

Tags : ร้านดอกไม้,ร้านดอกไม้ออนไลน์,ร้านดอกไม้ delivery