ผู้เขียน หัวข้อ: รู้จักเตียงเด็ก กันหน่อยก่อนเลือกสรรซื้อเตียงเด็กให้ลูกน้อย  (อ่าน 50 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275295
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ มักจะมีกระทู้ถามในใจอย่างนึงกับวัสดุอุปกรณ์ที่สำคัญชิ้นหนึ่งเพื่อลูกน้อย ตั้งแต่แรกเกิด-6 ขวบ โดยทั่วไปมีคำเสนอแนะว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ควรที่จะนอนเตียงเดียวกันพร้อมกับเด็กทารก หากไม่จำเป็น เนื่องจากการนอนด้วยกันบนเตียงเดียวกัน อันส่งผลอันตรายมากอย่างไม่คาดคิดหากขาดความระมัดระวังหรือมีพฤติกรรมเสี่ยงบางอย่างที่คงจะส่งผลอันตรายแก่ลูกน้อย ยกตัวอย่าง * ในกรณีถ้าคุณพ่อคุณแม่ เป็นคนนอนดิ้น ก็อาจจะจะกลิ้งไปทับเด็กทารกได้ และถ้ายิ่งเป็นคนนอนหลับสนิทมาก คงทับเด็กได้โดยไม่รู้สึกตัว หรืออาจจะก่ายเอาผ้าห่มไปคลุมหัวเด็กทารกได้ หรือถ้าเป็นการนอนละเมอก็จะมีการเวี่ยงแขนขาไปโดนหรือทำอันตรายเด็ก หรือแม้แต่นอนดิ้นจนผลักเด็กทารกตกเตียงก็มีฯลฯ ดังนั้น ความจำเป็นเบื้องต้นคุณพ่อคุณแม่ต้องทราบพฤติกรรมการนอนของตนก่อนที่จำนำเด็กทารกไปนอนเตียงเดียวพร้อมกับคุณพ่อคุณแม่ แต่หากโดยทั่วๆ ไปการมีเตียงเด็กไว้ก็เป็นสิ่งของที่ดี และที่สำคัญคือเรื่องความไม่เป็นอันตราย เมื่อคุณพ่อคุณแม่เห็นถึงความหมายอันสำคัญและมีความพร้อมในการจัดหาเตียงให้ลูกน้อย คุณพ่อและคุณแม่ควรที่จะศึกษาการเลือกสรรซื้อเตียงเด็กไว้ใช้งานโดยพิจารณาความพอเหมาะ สไตล์ คุณภาพ และ ความปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆที่จะเกิดขึ้นและเป็นสิ่งของที่เราคุ้มกันได้หากได้มีการศึกษาพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อเตียงเด็ก นั้นก็มีอยู่หลายชนิด ทั้งนี้แต่ละชนิดก็จะมีส่วนดีข้อด้อยต่างกัน อันดับแรกที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลื่อกซื่อเตียงเด็ก คุณพ่อและคุณแม่จำเป็นจะต้องขีดเส้นจุดประสงค์เพื่อใช้งานก่อน แล้วจึงค่อนพิจารณาในเรื่องความเหมาะสมในด้านอื่่นๆตามมาเพื่อให้ได้เตียงเด็กที่ตอบสนองความต้องการ เช่นแบบ ขนาด วัสดุ คุณค่าการใช้สอย(Function) กำลังทรัพย์ที่มี เพื่อให้ได้เตียงที่เหมาะพร้อมทั้งความจำเป็นต้องการใช้งานและเราสามารถได้ใช้อรรถประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
โดยทั่วๆ ไป จะแยกเตียงเด็กเป็น 3 ประเภทหลักๆ
 
1.เตียงเด็กแบบไม้ เตียงไม้สำหรับเด็ก
จะเป็นวัสดุที่ทำจากไม้เป็นสำคัญมีความแข็งแรงรุปทรงงามตา ส่วนใหญ่ จะมีสีให้เลือกคือสีเบจเป็นสีตัวไม้เลย หรือจะเป็นสีขาวที่ค่อนข้างจะได้รับความชื่นชอบมาก เตียงไม้เหมาะเพื่อเด็กทารกแรกเกิด จนถึง 6 ขวบ โดย ยุคปัจจุบันเตียงไม้มีการพัฒนาให้สามารถปรับระดับชั้นของเตียงได้2-3 ระดับชั้น จะมีช่องข้างใต้ไว้เก็บของได้ สามารถเปิดด้านข้างเพื่อให้สามารถนำเตียงนอนไปวางแนบชิดพร้อมกับเตียงคุณพ่อคุณแม่ได้ สามารถเปิดท้ายเตียงเพื่อเสริมความยาวของเตียงเมื่อลูกโตขึ้น ตลอดจนปรับเป็นคอกกั้นเเบบเตียงเพลเพนได้ เมื่อลูกเริิ่มเดินยืน และพร้อมที่ปีนป่ายได้แล้ว โดยทั่วๆ ไปเตียงไม้ควรที่จะมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ล้อเคลื่อนย้ายได้สะดวกและมีเบรคเพื่อไม่ให้เคลื่อนที่ มีที่เปลี่ยนแปลงผ้าอ้อม สามารถปรับเป็นขาโยกเพื่อใช้กล่อมลูกน้อยไปในตัว แถบพลาสติกครอบขอบบนของแผงกั้นเตียงเด็กเพื่อปกป้อง เด็กกัดหรืออมเนื้อไม้ ส่วนชุดเครื่องมือเสริมที่จำเป็นต้องมีก็จะมีพวกชุดเบาะกันกระแทกรอบเตียง มุ้ง และฟูกเบาะที่นอน ดังนั้นเพื่อเตียงไม้จำเป็นจะต้องใช้งบราวๆเยอะอยู่เหมือนกัน สมัยปัจจุบันเพื่อความคุ้มค่าก็มีการพัฒนาให้สามารถปรับเตียงเด็กให้เป็นโต๊ะเขียนหนังสือหรือตู้ชั้นวางของเมื่อเลิกใช้ เรียกว่าสามารถนำไปใช้งานได้อย่างคุ้มทีเดียว
เตียงเด็ก
 
2.เตียงเพลเพน เพลเพน(Playpen)
เป็นเตียงเด็กที่ทำจากวัสดุผ้าไนล่อนกับโครงเหล็กหรืออลูมิเนียมน้ำหนักจะเบากว่าพวกเตียงไม้ สามาถพับเก็บได้ เน้นความง่ายในการเคลื่อนย้ายและพกพาไปใช้ต่างสถานที่ได้ง่าย เตียงเพลเพน เหมาะเพื่อเด็กอายุ 6 เดือน จนถึง 6 ขวบ เตียงจะปรับระดับ2ระดับ โดยสามารถถอดชั้นแผ่นกระดานที่นอนออกและปรับเป็นคอกกั้นให้เด็กได้อยู่ภายในเตียงเด็กได้ ส่วนใหญ่ก็จะมีช่องเปิดด้านข้างให้เด็กคลานเข้าออกได้ด้วยเพื่อความสบาย เตียงเพลเพนจะเน้นเรื่องลวยลายสีสันให้สามารถเลือกสรรได้เยอะ จะว่าไปก็จะเหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จำเป็นต้องท่องเที่ยวต่างจังหวัดแล้วต้องติดลูกน้อยไปด้วย เตียงเพลเพนก็สามารถนำติดรถไปได้เลยนำว่าง่ายมาก แต่ก็แล้วก็มีฟีเจอร์ความปลอดภัยของเตียงเด็กประเภทนทานี้ที่ควรคำนึงถึง เช่นแผงข้างเตียงเด็กควรมีความสูงไม่น้อยกว่า 26 นิ้ว หรือ 66 ซม.เมื่อปรับระดับแผงด้านข้างเตียงเด็กลง ความสูงของแผงข้างเตียงเด็กจำเป็นจะต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า 9 นิ้ว หรือ 22 ซม. ขนาดฟูกที่จะใส่ลงในเตียงควรมีขนาดที่พอดีหรือไม่ควรให้มีช่องว่างช่วงที่นอนเกิน2นิ้วมือเพื่อปกป้องรักษาเด็กเอาสอดลงไปซึ่งอาจจะเกิดอันตรายพร้อมกับเด็กได้การล๊อกแผงข้างเตียงเด็ก ควรเป็นระบบล๊อกด้วยมือได้อย่างสบาย และมีความแน่นหนาและด้านในไม่สามารถปลดล๊อกได้ สีของเตียงเด็กจำเป็นต้องปลอดสารตะกั่ว ไม่ควรให้มีสีลอก หรือขอบ มุม ที่มีความคม ล้อของเตียงเด็กจำเป็นจะต้องสามารถล๊อกได้ ทั้งหมดนี้คุณพ่อคุณเม่ควรทดสอบคุณสมบัติให้ดีครบถ้วนก่อนซื้อ
เตียงเด็ก
3.เตียงเปลโยก
เตียงเปลโยกจะเป็นเตียงขนาดเล็ก พับเก็บง่าย เคลื่อนย้ายง่าย เน้นใช้ในการกล่อมลูกน้อยนอนหลับ ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมักมาก โดยมีทั้งระบบอัตโนมัติใช่ไฟฟ้าในการปรับไกวมีหลายรุ่น หลายสไตล์ต่างกันให้เลือกสรรแต่ราคามักสูงเมื่อเทียบพร้อมด้วยคุณค่าใช้สอย ต่อจากนั้นวัสดุอุปกรณ์ชิ้นนี้จำต้องพิจารณาถึงความเหมาะและความจำเป็นให้มา เช่นในเหตุการณ์พื้นที่หรือความง่ายของผุู้ใช้เอง
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เบาะนอนทารก [pr]

เครดิต : http://www.toclassified.com/index.php?topic=447817.new [pr]

Tags : ที่นอนเด็ก