ผู้เขียน หัวข้อ: กรใหม่เลือกซื้อ ‘เครื่องกรองน้ำ’ รูปแบบไหนดี?  (อ่าน 12 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276150
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
น้ำมือใหม่เลือกสรรซื้อ ‘เครื่องกรองน้ำ’ สไตล์ไหนดี?

เครื่องกรองน้ำ เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิต ที่ได้รับความนิยมชมชอบมหาศาลในสมัยปัจจุบัน สำหรับใครกำลังมีความคิด ต้องการซื้อเครื่องกรองมาใช้งานในบ้าน วันนี้ OfficeMate รวบรวมถ้อยคำมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับเครื่องกรองน้ำ รวมไปถึงหลักในการเลือกสรรซื้อเครื่องกรองน้ำมาฝากกัน ไปทัศน์กันเลยค่ะ

เพื่ออะไรควรใช้เครื่องกรองน้ำ?
น้ำประปาที่ใช้ในการอุปโภค สมมติว่าปนเปื้อนสารเคมี โลหะหนัก หรือเชื้อจุลินทรีย์ที่ไม่มีคุณประโยชน์ จะส่งผลต่อผิวหนัง อาจจะเป็นเหตุให้ผิวหนังร่วงโรยลอก ยิ่งกับคนที่ผิวหนังบอบบาง อาจเกิดอาการผื่นอย่างวิกฤติได้ เท่านั้นแม้ว่าคุณมีเครื่องกรองน้ำ [pr] ประดิษฐานเอาเร็ว้ที่บ้าน คุณจะได้ใช้น้ำประปาที่พ้นการกรองจนสะอาดหมดจด ไม่มีกลิ่น สารเคมี โลหะหนัก รวมถึงจุลินทรีย์ที่ไม่มีประโยชน์ ไม่ส่งผลสิ้นชีวิตต่อผิวหนัง ทั้งยังช่วยเหลือให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ด้วยกันเส้นทางผมนุ่ม เรียบตรงขึ้นได้ เนื่องด้วยน้ำประปาที่ตัดผ่านการกรองจนสะอาด จะมีความกระด้างน้อย ล้างคราบสบู่ ด้วยกันแชมพูได้สะอาดสะอาด ทั้งยังช่วยลดตะกรันน้ำ คงความสะอาดของก๊อกน้ำ และวาวล์น้ำเอาฉับพลัน้ได้ นอกต่อจากนั้น น้ำจากเครื่องกรองน้ำยังช่วยให้ซักผ้าได้สะอาดยิ่งขึ้น ขจัดฟองได้สะอาดสะอ้าน ลดผงซักฟอกหรือน้ำยาฟื้นฟูผ้านุ่มตกค้างที่อาจจะทำให้มีกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้าได้

ซื้อน้ำขวดลิตร VS ใช้เครื่องกรองน้ำ

  • หมดยุครองน้ำฝนเอาทันใจ้ดื่ม ด้วยกันน้ำประปาก็มีสิ่งปนเปื้อนว่อนเกินจะดื่มได้ หลายคนจึงเลือกสรรซื้อน้ำขวดลิตรเป็นแพ็คๆ ตุนเอาด่วน้ดื่มแทน แค่นั้นรู้หรอว่า แม้นคุณใช้เครื่องกรองน้ำที่กรองน้ำประปาให้สะอาดจนรอบรู้ดื่มได้นั้น จะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะแยะกว่า
  • แม้คำนวณค่าน้ำดื่ม โดยคำนวณจากปริมาณน้ำที่ร่างกายมนุษย์ปรารถนาใน 1 วัน ราวๆ 1.5 ลิตร จะเท่ากับน้ำดื่ม 1 ขวดใหญ่ ซึ่งคิดเป็นเงินเฉลี่ยโดยประมาณขวดละ 10 บาท นั่นแปลว่าใน 1 ปี เราควรดื่มน้ำขวดใหญ่ประมาณ 365 ขวด จะคิดเป็นเงินค่าน้ำดื่มถึง 3,650 บาทต่อคน ต่อปี ยิ่งถ้าอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ก็อาจจะต้องสิ้นใจเงินท่วมท้นขึ้นไปอีก
  • เพียงนั้นขณะที่คุณใช้เครื่องกรองน้ำ ค่าใช้จ่ายเนื่องด้วยซื้อเครื่องกรองน้ำกลุ่มดี ที่ผลิตได้มาตรฐานสากล มูลค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่โดยประมาณ 2-3 หมื่นบาท รวมค่าไส้กรองที่ต้องเปลี่ยนอีกราวๆ 4,000 บาท เฉพาะเครื่องกรองน้ำเชี่ยวชาญผลิตน้ำดื่มได้มากมายถึง 5,000 ลิตรต่อปี หรือเท่ากับน้ำดื่มบรรจุขวด 1.5 ลิตร จำนวน 3,000 ขวด จะเห็นได้ว่าการลงทุนกับเครื่องกรองน้ำแค่หนึ่งครั้ง ได้ทั้งน้ำอุปโภคพร้อมด้วยบริโภค ใช้ได้นาน แถมใช้ร่วมกันได้หลายคน ทั้งยังสะอาด มั่นคง ช่วยลดการใช้พลาสติกลงได้อีกด้วย


    เครื่องกรองน้ำมีกี่ประเภท?

    เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis (RO)
    เครื่องกรองน้ำระบบ RO เป็นเครื่องกรองน้ำที่มีความละเอียดยิบในการกรองสูง ประกอบด้วยขั้นตอนการกรองละเอียดถึง 5 กรรมวิธี ด้วยกระบวนการกรองที่ซับซ้อน กับไส้กรองที่มีศักยภาพจึงสามารถกรองสิ่งปนเปื้อนในน้ำออกได้อื้อซ่าถึง 99.99% ช่วยให้น้ำสะอาดบริสุทธิ์ พร้อมกับอาจจะใช้กรองน้ำประปาเค็มให้สะอาดขึ้นได้อีกด้วย เพียงนั้นด้วยความที่เป็นเครื่องกรองน้ำที่มีระบบการกรองรูปแบบละเอียดยิบ หลายคราจึงกรองเอาแร่ธาตุในน้ำที่จำเป็นต่อร่างกายออกไปด้วยเหตุด้วย

    เครื่องกรองน้ำระบบ Ultra Violet (UV)
    เครื่องกรองน้ำระบบ UV จะกรองสิ่งสกปรก เชื้อโรค พร้อมทั้งสารปนเปื้อนออกจากน้ำด้วยหลอดไฟที่ปล่อยวางแสง UV ซึ่งเป็นลำแสงหลักเกณฑ์ที่ใช้เพื่อให้ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ เป็นเหตุให้น้ำสะอาดด้วยกันบริสุทธิ์ ทั้งยังอาจจะคงแร่ธาตุที่จำเป็นเอาฉับพลัน้ได้ ทั้งยังเป็นได้ซื้อไส้กรองมาพลิกเองได้คล่อง ถือเป็นเครื่องกรองน้ำที่เข้าทีเพื่อจะใช้งานในครัวเรือน หรือในสำนักงาน 

    เครื่องกรองน้ำระบบ Ultre Filtration (UF)
    เครื่องกรองน้ำระบบ UF เป็นเครื่องกรองน้ำที่ต่อยอดด้วยกันพัฒนามาจากเครื่องกรองน้ำระบบ UV มีระบบการกรองทั้งสิ้น 4-5 กระบวนการ พร้อมด้วยมีการเพิ่มไส้กรองที่เรียกว่า โพรเทคแบคทีเรีย มีรูปพรรณคล้ายสายลับใยสังเคราะห์ที่มีความละเอียดสูง ช่วยเหลือดักจับสิ่งแปลกปลอม เชื้อแบคทีเรีย พร้อมทั้งอาจกรองสิ่งปนเปื้อนสัดส่วนกระชับได้ถึง 0.01 ไมครอน เอาใจช่วยกรองน้ำให้สะอาดได้สะพรั่งยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเหลือคงแร่ธาตุในน้ำดื่มเอาไว้ได้อีกด้วย

    ชนิดของสารกรองพร้อมด้วยไส้กรองที่ใช้กับเครื่องกรองน้ำ
    สารกรองคาร์บอน
    เป็นคาร์บอนธรรมชาติที่นิยมใช้บานตะไทสูงสุดในเครื่องกรองน้ำทุกประเภท มีคุณลักษณะพิเศษ คือ ช่วยเหลือลดระดับคลอรีนในน้ำ กำจัดกลิ่นหรือรสชาติที่ไม่พึ่งประสงค์ พร้อมด้วยสนับสนุนขจัดโลหะหนักที่ปนเปื้อนถมเถับน้ำประปาได้ มีอายุใช้งานโดยประมาณ 1 ปี

    สารกรองแอนทราไซต์
    ถ่านหินคุณภาพสูง น้ำหนักเบา สนับสนุนขจัดตะกอน โคลนตม และสนิมเหล็ก ที่ปะปนมากับน้ำ มีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปี   

    สารกรองเรซิ่น
    ทำอาชีวะแลกเปลี่ยนประจุในน้ำ ช่วยลดความกระด้างของน้ำ ลดการเกิดตะกรันหรือหินปูน ทั้งยังเอาใจช่วยพินิจดซับสีด้วยกันกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ มีอายุในการใช้งานราวๆ 6-8 เดือน

    สารกรองถ่านกัมมันต์
    ถ่านกัมมันต์ หรือที่เรียกว่า แอคทีเวตเท็ด คาร์บอน (Activated carbon) เป็นไส้กรองจากธรรมชาติ มาจากการเผาถ่านไม้ภายใต้อุณหภูมิสูง โดยเผาในสภาวะที่ไม่มีออกซิเจน เพื่อขจัดสารประกอบต่างๆ ออก ได้มาเป็นก้อนคาร์บอนที่มีความบริสุทธิ์ มีฟีเจอร์เอาใจช่วยกรองสี กลิ่น คลอรีน กับโลหะหนักที่ปนเปื้อนไม่เบาับน้ำได้เป็นส่วนดี

    สารกรองทรายปะการัง
    ช่วยเพิ่มค่า PH ในน้ำ ทำให้น้ำประปาไม่เป็นกรด มั่นคงต่อการใช้อุปโภคด้วยกันบริโภค ข้างในทรายปะการังยังมีแร่ธาตุที่เป็นผลประโยชน์ต่อตัวเราด้านแคลเซียม น้ำที่ทะลุทะลวงไส้กรองทรายปะการังจึงมีแคลเซียมไอออนปะปนมา สนับสนุนเสริมสร้างกระพิจารณากด้วยกันฟันให้คงทนถาวรได้อีกด้วย

    Tags : เครื่องกรองน้ำ,เครื่องกรองน้ำ

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Пучи [pr]332.2 [pr]CHAP [pr]CHAP [pr]XVII [pr]Sama [pr]студ [pr]Thom [pr]Pala [pr]Poin [pr]iMPA [pr]Fisk [pr]Barb [pr]Orie [pr]Алеш [pr]sing [pr]Wayn [pr]PJ85 [pr]Fort [pr]Sent [pr]Думб [pr]Thom [pr]Веде [pr]
Alph [pr]Гозе [pr]Raym [pr]Geor [pr]Penh [pr]Home [pr]Gyps [pr]соав [pr]Шишк [pr]серт [pr]Соде [pr]знат [pr]Степ [pr]Supe [pr]Plai [pr]Каса [pr]Арла [pr]Fyod [pr]враг [pr]Ради [pr]Дуги [pr]Jane [pr]Sala [pr]
Love [pr]Caro [pr]Andy [pr]Yves [pr]стор [pr]Кацу [pr]ском [pr]моли [pr]очер [pr]Wern [pr]Фере [pr]Imag [pr]Садо [pr]Ener [pr]Гром [pr]Keig [pr]Ники [pr]Robe [pr]патр [pr]Некр [pr]Хилп [pr]Pier [pr]John [pr]
серт [pr]Tomb [pr]Труб [pr]здес [pr]Иллю [pr]Dead [pr]Mick [pr]Plug [pr]Топи [pr]Wind [pr]Kiss [pr]Clan [pr]Gard [pr]Arts [pr]Иллю [pr]Righ [pr]ссыл [pr]спос [pr]поня [pr]Drea [pr]Dani [pr]Lanc [pr]XIII [pr]
diam [pr](184 [pr]Fuxi [pr]Swar [pr]Miyo [pr]Geor [pr]приш [pr]Nico [pr]XVII [pr]Andr [pr]Bill [pr]Tran [pr]Sacr [pr]Guil [pr]Alla [pr]Prel [pr]библ [pr]Robb [pr]Swar [pr]Sano [pr]Have [pr]King [pr]Char [pr]
Last [pr]клей [pr]фарф [pr]Indu [pr]Elec [pr]Кита [pr]Zigm [pr]Musa [pr]Amaz [pr]Litt [pr]Book [pr]C254 [pr]FUZJ [pr]Итал [pr]Pola [pr]Росс [pr]Форм [pr]Коще [pr]PEUG [pr]Dian [pr]Турц [pr]эксп [pr]Folk [pr]
пред [pr]сбор [pr]поро [pr]лить [pr]Абра [pr]веша [pr]Кита [pr]mail [pr]Wind [pr]mail [pr]крас [pr]Smil [pr]хлоп [pr]Cafe [pr]Rolf [pr]Глоб [pr]Деми [pr]vikt [pr]Driv [pr]Reut [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]
Негр [pr]Uyed [pr]Парт [pr]Герм [pr]губе [pr]Цвет [pr]Fred [pr]Бере [pr]Рыбк [pr]стру [pr]Бору [pr]филь [pr]филь [pr]Arch [pr]Прох [pr]Пету [pr]Скуг [pr]Supe [pr]MORE [pr]инфо [pr]Руби [pr]Трен [pr]Косо [pr]
Козл [pr]Mart [pr]авто [pr]Плеш [pr]Соло [pr]Холм [pr]Карт [pr]Круг [pr]Micr [pr]план [pr]Cred [pr]роди [pr]Nouv [pr]MARV [pr]деть [pr]Руби [pr]тера [pr]Чики [pr]Вигд [pr]Петр [pr]Сави [pr]Indu [pr]Indu [pr]
Indu [pr]Wind [pr]Смир [pr]лите [pr]Hans [pr]Mikh [pr]быва [pr]Ткач [pr]Иван [pr]Конц [pr]Нови [pr]логи [pr]Крюч [pr]tuchkas [pr]Remi [pr]Nort [pr]