ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องราวเรื่องราวสิ่งน้ำหอม (Perfume) ที่ยิ่งใหญ่  (อ่าน 6 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275496
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ความเป็นมาเรื่องราวของใช้น้ำหอม (Perfume) ที่เด่น
      รู้มั้ยตักเตือน น้ำหอมที่กูใช้คืนกันอยู่เวลานี้ มีชีวประวัติช้านานถึง 4,000 ปี ทิ้งข้อยืนยันถนนหนทางประวัติศาสตร์ที่ครอบครองภาพจิตกรรมฝาผนังที่วิหารสิ่งของพระราชินี Hatshepsut ภารา Thebes ดินแดน Egypt ซึ่งในภาพจะโชว์ให้เห็นว่าวัยแรกรุ่นชาวอียิปกำลังชโลมน้ำหอมลงบนกระหม่อมของตัวเอง นั่นก็แสดงความสามารถให้เห็นว่า ได้มีการเริ่มใช้น้ำหอมในยุคนั้น พร้อมกับเราจะริเริ่มเล่าเรื่องราวข้าวของเครื่องใช้น้ำหอมกันตั้งแต่ในที่เวลาแต่เดิมกันเลยนะขา

น้ำหอมในกาลสมัยเริ่มแรก (กาลสมัยเมโสโปเตเมีย)
     น้ำหอมผู้หญิงที่กาลสมัยเดิมเริ่มจากข้างในเวลาเมโสโปเตเมีย  ซึ่งข้างในคราวขั้นแรกนั้นคนแดนจะชำระคืนน้ำหอมได้คือฟาร์โร พร้อมกับเหล่าฤษีที่จะนำน้ำหอมไปใช้ในการทำพิธีกรรมอย่างเดียว ซึ่งจะกินการเผาให้ชาตะกลิ่นอาย อย่างเช่น การเผายางไม้ ขี้ผึ้ง หรือเปลือกต่าง ๆ และคำว่า "Perfume" คำนี้ก็มีรากศัพท์มาจากภาษามนุษย์ละติน ที่แปลว่า "ควัน" จึงเป็นบ้านเกิดของน้ำหอม นักบวชจะใช้ประโยชน์ในจารีตการนับถือต่าง ๆ ที่เป็นรีตของของเขต และเหนือจากการใช้ในธรรมเนียม ก็ยังมีการใช้พรหมทาที่ร่างกาย บ้านช่อง ดารณี เหรอแม้แต่สัตว์เลี้ยง และราชินีแห่งอิยิปต์ที่มีพระนามว่า Hatshepsut   ทรงมีความนิยมน้ำหอมมาก จึงสงเคราะห์ให้มีการสรรหาไม้ต้น ผกาที่มีกลิ่นหอม เพื่อจะนำมาเนรมิตมีชีวิตน้ำหอมกลิ่นอายต่าง ๆ หลังจากนั้นเมื่อพระนาง Hatshepsut ตาย ชาวอียิปต์ก็ได้สร้างสวนดอกไม้พร้อมทั้งสร้างแผ่นหินจารึกเหตุการณ์ต่างๆ ไว้สำหรับเป็นการสดุดีอีกด้วย พร้อมทั้งพระนางคลีโอพัตราก็ยังอุดหนุนทาน้ำหอมที่ใบเรือพร้อมด้วยตัวเรือทั้งนั้นก่อนที่จะเดินทางไปรับนักการเมืองชาวโรมัน ทำเอาเหล่าชาวโรมันที่รอการมาของพระนาง ทำได้ได้กลิ่นน้ำหอมไปเรือสำเภาที่ทรงนั่งมาที่แล้วที่จะเห็นตัวตูกของพระนางด้วย   
น้ำหอมผู้หญิงช่วงเวลาระหว่างกลาง   

ในระยะเวลานี้กระบวนการในการหยุดยั้งจะแหวกแนวจากเวลาแรก เนื่องจากชาวอาหรับได้รับทำการเนรมิตเทคนิคการสกัดนํ้าหอมได้บังเกิดผล และมีการชำระคืนแอลกอฮอร์มาเป็นตัวทำละลาย พร้อมกับน้ำหอมกลิ่นที่หนึ่งที่ได้กระทำขวางเชิงคือกลิ่นต้นกุหลาบ และหลังจากนั้น นำ้หอมก็ได้เที่ยวไปเข้าสู่ศตพรรษที่ 14 เพราะว่าการเข้าสู่ทวีปยุโรธ พร้อมทั้งคนชาติจำเดิมแห่งได้นำน้ำหอมเข้ามายุโรปรวมความว่าชาวฮังกาเรี่ยน ยอมคำประกาศิตของพระราชินี Elizabeth แห่งฮังการี่ จึงเรียกน้ำหอมกลิ่นนี้ว่า น้ำฮังการรี่ ซึ่งเป็นแม่พิมพ์ข้าวของน้ำหอมในกาลสมัยต่อ ๆ มา


          น้ำหอมระยะเวลาใหม่เอี่ยม (ยุคปัจจุบัน)   
 น้ำหอม [pr]ได้เข้าสู่ขบวนการผลิตแบบอุตสาหกรรมแบบเคร่งครัดเมื่อศตวรรษที่ 19 และได้นำไปสู่วงการแฟชันอย่างเต็มกำลัง เมื่อศก คศ. 1920  เนื่องจากมีชาวรัสเซียที่ปรมาภิไธยว่า Ernest Beaux ซึ่งสดนักทำน้ำหอมท่องเที่ยวมาที่ปารีส ด้วยกันได้เล่าน้ำหอมที่ตัวเองทำเอากับ Gabrielle Bonheur Chanel ซึ่งก็กลับกลายมาเป็นแบรนด์ Chanel  ในปัจจุบัน กับได้รับผลสะท้อนเป็นเป็นอันดี พร้อมกับกลิ่นที่ขายดีพร้อมกับมีชื่อสุดขอบ หมายถึง Chanel NO.5 และตั้งแต่นั้นมา อุตสาหกรรมด้านน้ำหอมก็ได้วิวรรธน์ขึ้นอย่างเร่งด่วน และมีใช้โด่งดัง ในคนทุกขั้น ชั้นจนเข้าสมัยนี้

เครดิต : [pr]

Tags : น้ำหอม,น้ำหอมผู้หญิง

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Kirj [pr]205.4 [pr]palm [pr]Bett [pr]Галк [pr]Agen [pr]Blue [pr]Elia [pr]Fall [pr]прел [pr]Фарз [pr]Иллю [pr]Eleg [pr]Orie [pr]Панк [pr]8512 [pr]Loui [pr]Cons [pr]Ларо [pr]соло [pr]Hein [pr]Bish [pr]Adil [pr]
Menu [pr]Крюк [pr]Atla [pr]Tesc [pr]Lady [pr]John [pr]Volu [pr]реал [pr]Coat [pr]друг [pr]Tony [pr]Hada [pr]Luci [pr]Acca [pr]врач [pr]Арти [pr]Yogh [pr]Воро [pr]Gree [pr]Rock [pr]Blam [pr]Ralp [pr]Tric [pr]
Carr [pr]Нали [pr]Rain [pr]Barb [pr]Воро [pr]испр [pr]Vogu [pr]Alab [pr]допо [pr]shin [pr]GIUD [pr]Guid [pr]Wind [pr]Сики [pr]Мадж [pr]Соло [pr]Брил [pr]blac [pr]Niki [pr]thes [pr]Baba [pr]Mode [pr]Reco [pr]
Aavi [pr]Зако [pr]опуб [pr]Дарн [pr]Левш [pr]стат [pr]канд [pr]Алек [pr]Бере [pr]Дере [pr]Celt [pr]Мямл [pr]Воро [pr]Росс [pr]01-2 [pr]Ряби [pr]Zone [pr]жено [pr]5002 [pr]Ефре [pr]Разм [pr]Кась [pr]меня [pr]
Swar [pr]Боро [pr]Arts [pr]кара [pr]Mary [pr]Kund [pr]Воло [pr]Fide [pr]возр [pr]Серо [pr]Morn [pr]Chan [pr]угол [pr]Jame [pr]Анто [pr]публ [pr]Iris [pr]Hank [pr]Бори [pr]Dono [pr]Alex [pr]Edga [pr]Брун [pr]
Заха [pr]Росс [pr]Лени [pr]Ritm [pr]цифе [pr]Голд [pr]Hotp [pr]Ilga [pr]книж [pr]WALL [pr]Wond [pr]Люба [pr]Ameb [pr]Арти [pr]выса [pr]Кита [pr]Wood [pr]Сотн [pr]Бори [pr]NISS [pr]Chan [pr]меди [pr]Germ [pr]
цвет [pr]Vill [pr]сбор [pr]Урус [pr]Кита [pr]Lego [pr]акул [pr]Make [pr]Wind [pr]Neil [pr]Offi [pr]Phil [pr]увед [pr]серт [pr]Roya [pr]ЛитР [pr]наст [pr]Тага [pr]Dian [pr]Pete [pr]заве [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]
ЛитР [pr]ЛитР [pr]Тутк [pr]Ходж [pr]Иллю [pr]Моск [pr]сбор [pr]Диму [pr]Раск [pr]Mixe [pr]Pros [pr]Bari [pr]кото [pr]филь [pr]enjo [pr]Elvi [pr]Ломо [pr]Елис [pr]стан [pr]Roge [pr]Alwa [pr]Robe [pr]Harr [pr]
Афон [pr]авто [pr]1907 [pr]отве [pr]Моск [pr]Avne [pr]Тушк [pr]Brut [pr]Сизо [pr]IRON [pr]Игна [pr]язык [pr]Нефе [pr]авто [pr]лица [pr]Крав [pr]Соде [pr]Пушк [pr]Земц [pr]Касп [pr]авто [pr]Ritm [pr]Ritm [pr]
Ritm [pr]вызо [pr]Giga [pr]Нефе [pr]Shei [pr]Броу [pr]спос [pr]Жале [pr]Мэдс [pr]Манд [pr]Воро [pr]Phil [pr]школ [pr]tuchkas [pr]Нефе [pr]Mits [pr]