ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีกำจัดอาการไม่อยากดำเนินงาน สไตล์คนทำงานออฟฟิศ  (อ่าน 33 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275861
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
คนทำงานในออฟฟิศโดยมากมักมีอาการเกลียดชังหรือเบื่อเช้าตรู่วันจันทร์ แล้วก็สนุกสนานรื่นเริงมีความสุขเมื่อถึงวันศุกร์ พวกเรามั่นใจว่าหลายท่านมีลักษณะอาการแบบงี้และรอคอยวันศุกร์อยู่เสมอเวลา เมื่อวันศุกร์มาถึง ก็จะร่าเริงมีพลังขึ้นมาเพราะว่าจะได้หยุดพักผ่อนในวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งจะเป็นแบบนี้อยู่บ่อย ยิ่งถ้าหากได้หยุดงาน พักผ่อน หรือท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาที่ยาวนานยาวนานหลายวันต่อเนื่องกัน จะยิ่งทำให้รู้สึกเสียดายวันหยุดและไม่พร้อมที่จะเริ่มทำงาน ฯลฯ

แต่ว่าในทางตรงกันข้าม แม้วันนักขัตฤกษ์ตรงกับวันจันทร์ อาการเบื่อเซ็งก็จะหายไปในทันทีทันใด ซึ่งก็หมายความว่าอาการเบื่อเซ็งกลุ่มนี้มิได้ขึ้นกับวันจันทร์เพียงอย่างเดียว เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ทางเว็บ ก็เลยได้ไปค้นคว้าหาข้อมูลแล้วก็ได้นำปรัชญาของชาวญี่ปุ่นมาประยุกต์นั่นคือ ปรัชญาอิคิไก (IKIGAI) โดยปรัชญานี้ประกอบจากคำ 2 คำด้วยกันคือ “อิคิ” แล้วก็ “ไก” ซึ่งมีความหมายว่า การค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่นั่นเอง ซึ่งวิธีแบบนี้จะมีผลให้คนทำงานสามารถยิ้มรับวันจันทร์ได้อย่างสบายๆแล้วก็เป็นสุขสำหรับเพื่อการทำงานมากขึ้น แต่พวกเราจะเริ่มยังไงนั้น พวกเรามีแนวทางเสนอแนะมาฝากค่ะ ไปดูพร้อมเพียงกันเลยนะ

1. กำหนดเป้าหมายการทำงานให้เด่นชัด (Passion)เมื่ออาการ Passion หมดไปจากตัวบุคลากร ก็จะมีอาการเผ้าคอยเวลาเลิกงานว่าเมื่อไรจะมาถึงแล้วก็มีความรู้สึกไม่ต้องการที่จะอยากตื่นเช้าไปดำเนินงานเลย ซึ่งอาการหมดไฟสำหรับการทำงานนี้ มาจากหลายกรณีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกปฏิบัติงานที่ไม่ได้มีใจรัก แต่ยึดเพียงแค่ค่าจ้างรายเดือนเป็นหลักแค่นั้น ด้วยเหตุดังกล่าว วิธีที่จะกำจัดอาการ Monday Blues ในข้อแรกเป็น เลือกงานที่ตนเองรักและกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงานให้เด่นชัด โดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อน ดังเช่นว่า กำหนดเป้าหมายกับตัวเองว่า งานนี้จำเป็นที่จะต้องทำให้เสร็จด้านใน 2 วันเพียงแค่นั้น ซึ่งแนวทางนี้จะมีผลให้คุณมีความกระตือรือร้น มีแรงยืนขึ้นดำเนินงาน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้าง Passion นิดๆหน่อยๆในอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถจะช่วยกำจัดอาการเบื่อวันจันทร์ออกไปได้

2. ปรับปรุงความชำนาญการทำงานอยู่เป็นประจำ (Mission)เมื่อเรารู้ว่าหลักการทำงานของเราในทุกๆวันเป็นการสร้างรายได้ หากไม่ทำงานก็จะไม่มีรายได้ขึ้นมา ฉะนั้น พวกเราจำเป็นที่จะต้องเอาชนะความเฉื่อยชาของตนให้ได้ โดยเริ่มจากการพิจารณาว่าเรามีงานอะไรที่จำเป็นต้องรับผิดชอบบ้าง ตลอดจนรายจ่ายตลอดทั้งเดือนอีกด้วย เมื่อเรารู้ว่ามีภาระจำนวนมากที่จำต้องรับผิดชอบ เราก็จำเป็นจะต้องปรับปรุงทักษะแนวทางการทำงานของตัวเองอยู่สม่ำเสมอ เพื่อให้เติบโตในสายงานและเพื่อเพิ่มรายได้ ตลอดจนความมั่นคงในชีวิตอีกด้วย ซึ่งถ้าเรามีลักษณะหมดไฟสำหรับการดำเนินการแล้ว ย่อมนำมาซึ่งการทำให้งานออกมาไม่ดีเท่าที่หวังไว้

3. ค้นหาความชำนาญของตน (Profession) อีกหนึ่งวิธีที่สามารถขจัดอาการเบื่อเซ็งในวันจันทร์ได้ โน่นคือ การค้นหาความสามารถของตัวเองว่ามีทักษะในด้านไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา ด้านการสื่อสาร งานขาย หรือด้านอื่นๆฯลฯ ซึ่งถ้าคุณเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถหลายๆด้านแล้ว ก็สามารถดำเนินงานประจำพร้อมกันกับงานอดิเรกด้วยดีแล้ว เพื่อหารายได้จากความถนัดของตน ตลอดจนยังช่วยทำให้คุณเผชิญกับสังคมใหม่ๆรวมทั้งสามารถบรรเทาจากการทำงานอีกด้วย

4. ยินดีในอาชีพการงานของตนเอง (Vocation)วิธีแบบนี้คือ ให้ทดลองใคร่ครวญว่างานที่ทำอยู่เป็นประจำมีคุณประโยชน์ต่อสังคมมากน้อยขนาดไหน เมื่อพวกเราทราบดีว่างานที่ทำอยู่มีประโยชน์มากต่อสังคม จะช่วยทำให้เรารู้สึกภูมิใจในอาชีพที่ทำอยู่และก็รู้สึกว่าต้องการตื่นมาปฏิบัติงาน เพื่อทำสิ่งดีๆทดแทนคนอื่น โดยให้ลองเขียนข้อดีของงานที่ทำออกมาเป็นข้อๆว่ามีคุณประโยชน์ต่อสังคมอย่างไรบ้าง เป็นต้นว่า หากคุณปฏิบัติงานด้านการบริการลูกค้า ให้คำแนะนำแล้วก็ส่งเสริมแก่ลูกค้า นั่นนับได้ว่าคุณได้ช่วยเหลือและก็จัดการกับปัญหาชีวิตของคนอื่นๆให้สะดวกเพิ่มขึ้น รวมทั้งหากคุณเป็นพนักงานที่มีหน้าที่ขาย คุณก็จะได้ส่งต่อสินค้ารวมทั้งบริการดีๆให้กับคนอื่นอีกด้วย ตลอดจนการตั้งอกตั้งใจปฏิบัติงานในทุกวัน ก็คือการตอบแทนหน่วยงานรวมทั้งช่วยขับหน่วยงานให้มีผลงาน [pr]ที่ดีออกสู่สังคมอีกด้วย

เป็นยังไงบ้างขากับ 4 แนวทางที่จะสามารถช่วยให้คุณเลิกเบื่อวันจันทร์ ลองทำกันดูนะคะ แปลงทัศนคติเกี่ยวกับการทำงาน ละเลยปัญหารวมทั้งความเบื่อหน่ายต่างๆให้เป็นความท้าทายความรู้ความเข้าใจของพวกเรา กำหนดเป้าหมายการทำงานให้ชัดเจน แค่เพียงนี้คุณก็จะสามารถก้าวผ่านอาการ Monday Blues ได้ไม่ยากไปเลยจ๊า

Tags : งาน,อ่านต่อ

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Humo [pr]79.8 [pr]XVII [pr]This [pr]имев [pr]Карр [pr]Шенд [pr]Сидо [pr]Bala [pr]Luci [pr]Мень [pr]Уайс [pr]Фрол [pr]Stre [pr]Onye [pr]Носо [pr]быва [pr]Друя [pr]Алек [pr]Варш [pr]Мацк [pr]хоро [pr]Фили [pr]
Этки [pr](194 [pr]Fant [pr]Here [pr]Гали [pr]Архи [pr]Эфен [pr]Шейн [pr]Саха [pr]депу [pr]Иллю [pr]Тоби [pr]Влад [pr]Пруд [pr]лабо [pr]Замо [pr]Brot [pr]Alex [pr]UMTS [pr]авто [pr]danc [pr]Бори [pr]Лева [pr]
Успе [pr]XIII [pr]Хрен [pr]экзи [pr]Пере [pr]Geor [pr]Момо [pr]Lesl [pr]Eleg [pr]thes [pr]Eleg [pr]Браг [pr]Соде [pr]XVII [pr]XVII [pr]стат [pr]Berl [pr]Лебе [pr]драм [pr]Alex [pr]Прив [pr]Titu [pr]Dani [pr]
Радь [pr]авто [pr]John [pr]куль [pr]Osir [pr]Andr [pr]Sela [pr]XXII [pr]Альт [pr]Джан [pr]XXII [pr]биог [pr]позн [pr]Some [pr]BATT [pr]Saje [pr]Taki [pr]филь [pr]Болт [pr]Emil [pr]Doub [pr]Иллю [pr]Шанн [pr]
Zone [pr]боль [pr]Zone [pr]успе [pr]Zone [pr]Перв [pr]Шара [pr]канд [pr]222- [pr]Гера [pr]Zone [pr]Пошт [pr]Иллю [pr]Шевч [pr]Stan [pr]Zone [pr]Fran [pr]Edga [pr]Zone [pr]Zone [pr]Zone [pr]Simo [pr]Исаа [pr]
Ален [pr]FFAF [pr]Буро [pr]меся [pr]XVII [pr]Ширк [pr]Nord [pr]Visk [pr](вкл [pr]Dung [pr]Cran [pr]упак [pr]Risi [pr]С238 [pr]Воль [pr]Кита [pr]Olme [pr]Шата [pr]AVTO [pr]RENA [pr]PENN [pr]Mill [pr]FLAC [pr]
Макс [pr]Hell [pr]пазл [pr]Penn [pr]сбор [pr]Lego [pr]Winn [pr]Wind [pr]Inte [pr]2008 [pr]NASA [pr]Drem [pr]Phil [pr]Esca [pr]Trio [pr]Wind [pr]Доли [pr]Рыба [pr]Гусе [pr]Ерпы [pr]Leje [pr]Гусе [pr]ЛитР [pr]
ЛитР [pr]ЛитР [pr]изоб [pr]Коко [pr]Прок [pr]Батм [pr]Данг [pr]Лурь [pr]Форм [pr]Янке [pr]Пече [pr]Коко [pr]John [pr]Поск [pr]Зино [pr]режи [pr]студ [pr]Малы [pr]Кога [pr]Visi [pr]Eman [pr]Very [pr]забо [pr]
реда [pr]Бубн [pr]XVII [pr]заве [pr]VIII [pr]Fred [pr]карт [pr]худо [pr]Байк [pr]Mood [pr]Vict [pr]псих [pr]ААБл [pr]мале [pr]Eric [pr]Крав [pr]Дмит [pr]Micr [pr]Кова [pr]Пушк [pr]QBas [pr]меся [pr]меся [pr]
меся [pr]Дроб [pr]Lena [pr]возр [pr]Гага [pr]энци [pr]изда [pr]Княз [pr]Верк [pr]Обук [pr]испо [pr]Чере [pr]VIII [pr]tuchkas [pr]авто [pr]Луки [pr]