ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ iPad ใช้เรียน เลือกรุ่นไหนดี?  (อ่าน 25 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275164
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ซื้อ iPad ใช้เรียน เลือกรุ่นไหนดี?
« เมื่อ: 02 2021-06-02 2021 15:%i:1622622130 »
ในยุคที่ชิ้นส่วนนักเรียนศึกษาคงจะมีเหตุฉุกเฉินอย่าง Covid-19 หรือการเรียนพิเศษในสไตล์ข้าวของการเรียนออนไลน์ แน่แท้ว่าอุปกรณ์ หรือ ฮาร์ดแวร์ เป็นส่ิงจำเป็นในการเรียนประเภาอยู่ยืดี้ และแน่นอนว่าวัสดุอุปกรณ์ที่ทั้งเขียนจดเลคเชอร์ ใช้เป็นหน้าจอเรียนออนไลน์ และอีกหลายอย่าง คงหนีไม่พ้น iPad ข้าวของ Apple ซึ่งคงมีหลายคนสงสัยว่าในปี 2020/2563 เลือกรุ่นไหนดี? คุ้มกับการใช้งานมั้ย?  นักเรียนนักทำความทำได้ควรใช้รุ่นไหนเรียน บทความนี้จะมาสรุปข้อสำคัญแต่ละรุ่นให้ทราบครับ (ไม่เน้นศัพท์เคล็ดลับ)
iPad Gen 7
รุ่นที่เรียกได้ว่าราคาน่าคบหาที่สุดในทุกรุ่น บวกกับหน้าจอสัดส่วนใหญ่ 10.2 นิ้วและชิพ A10 ซึ่งถือว่าใหม่และแรงกว่าตลาดแท็ปเล็ตอื่นๆแต่ยังช้ากว่าในไลน์ iPad เดียวกัน ซึ่งใครที่เป็นนักเรียนหรือเพื่อให้ผู้ปกครองที่อยากให้ลูกได้ทดลองใช้ iPad หรือคิดว่าทำไมได้ใช้งานหนักมาก เน้น การจดเรียนพิเศษ , ทดเลข , เปิดเรียนออนไลน์ เล่นเกม ใช้งานเบาๆ iPad รุ่นนี้ก็รับมือไหว  แต่ตามมูลค่า หน้าจอคงจะจะค่อนข้างแสดงผลได้ไม่ดีเท่ารุ่นอื่น แต่ประสิทธิภาพทำได้ทุกอย่างเหมือนกับรุ่นอื่น โดยราคารุ่นนี้เริ่มแรกแค่ 11,500 บาท
iPad Air 4
รุ่นที่สเปค ความแรง ประสิทธิภาพสูงกว่าตัว iPad Gen 7 ด้วยหน้าจอเคลือบ 11 นิ้ว ขอบเขตสีกว้าง ชิพ A14 ระดับเดียวกับ iPhone 12 Pro ตัวท็อป และกล้องที่ดีกว่ามาก เพราะการถ่ายสไลด์ก็เป็นประเด็นสำคัญ เพราะฉะนี้เสนอแนะเพื่อที่จะใครพอมีงบมากกว่าไอแพดเจน 7เพราะนอกจากนั้นจะได้คุณภาพที่ดีอีกเท่านึง นักเรียนนักทำความอาจจะที่ใช้งานทั่วไปรวมถึงบุคคลทำงาน เพราะนอกจากจะใช้เรียนออนไลน์แล้ว การใช้งานด้านตัดต่อวีดีโอ หรือการทำสไลด์พรีเซนต์ งานเอกสารแหวกแนวๆ ก็จะทำได้ลื่นไหลกว่า iPad Gen 7 ใครมีงบถึงตัวนี้ เสนอแนะเป็นไอแพดแอร์4 จะคุ้มมากครับ แนะท่ีสุดเพราะว่าคนทั่วไป สนนราคา เริ่มที่ 17,900 บาท
iPad mini 5
ตัวกะทัดรัดเน้นพกพา มินิชูโรงเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่แค่เครื่องกระชับ สเปคด้านในเป็นเท่าเทียม iPad Air3 ย่อกงการ ต่อจากนั้นประสิทธิภาพ (ชิพ A12) ไม่แพ้ใคร จะแพ้อยู่เรื่องเดียวก็เรื่องหน้าจอ เพราะมีสัดส่วนแค่ 7.9 นิ้ว เพื่อกล้วยๆพกพา ฉะนั้นการเรียนหรือการเขียนจดแตกต่างๆก็อาจจะจะฉลุยดี แต่การตั้งเป็นเครื่องมือแสดงผลเรียนออนไลน์ก็คงจะจะปวดตา ต้องเพ่งมากขึ้นได้ หรือถ้าใครๆที่ไม่ได้ต้องการเครื่องใหญ่อยู่แล้วเพราะเทอะทะ แต่สเปคยังดี iPad mini ก็ยังเป็นช้อยส์ที่น่าสนใจ ถ้าใครงบไม่ถึงแอร์ ก็อยากให้ทดลองไปจับที่ศูนย์พินิจก่อน ว่าปริมาตรสิ่ง iPad mini จะเล็กไปไหม เริ่มที่ 13,900 บาท
iPad Pro
ตัวท็อปสุดของใช้บรรดาไอแพด [pr] เข้ารูปกับนักเรียนหรือนักศึกษาที่พึงประสงค์ประสิทธิภาพเยอะๆในการทำงาน เทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์พกพา เพราะมีชิพ A12Z ที่เร็วพอๆกับ Macbook ระดับกลางๆ หน้าจอ 120 Hz และกล้องระดับ iPhone ตัวท็อป โดยเหตุนั้นใครที่จะใช้นอกเหนือจากการเรียน เช่นการวาดรูป หรือตัดต่อทั้งภาพ และวีดีโอ ไปด้วย เครื่องนี้ก็รับมือไหวในทุกๆด้าน แต่ด้านการวีดีโอคอลเพื่อเรียนออนไลน์ก็มีลำโพงถึง 4 ตัวให้คุณภาพเสียงดีที่สุด ราคาเริ่มที่ 28,900 บาท ซึ่งถ้าใครๆคิดว่าไม่ได้จะใช้อะไรความจุนั้น แต่ก็อยากได้สเปคดีๆ iPad Air 3 ก็ยังเป็นรุ่นที่ครบเครื่องและเป็นทางสายสืบกลาง  iPad Pro เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีช่องเสียบหูฟัง ดังนี้อาจจะจำต้องซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วง หรือ หูฟังไร้ไส้ศึก ถ้าท่านใดที่จำต้องใช้เรียนนอกที่อาศัยก็อาจจะจะต้องเพิ่มเงินในเปลาะนี้ด้วย

Tags : ไอแพด,ไอแพด,ipad

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Re: ซื้อ iPad ใช้เรียน เลือกรุ่นไหนดี?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 17 2023-09-17 2023 05:%i:1694902937 »
ФМДо [pr]291.7 [pr]прод [pr]Bett [pr]XVII [pr]Debo [pr]Cels [pr]язык [pr]Макг [pr]XVII [pr]чело [pr]сист [pr]Atla [pr]XVII [pr]Цеха [pr]Лисе [pr]опис [pr]Tesc [pr]панс [pr]Rond [pr]Пика [pr]Бате [pr]Манс [pr]
Иван [pr]Curv [pr]Хами [pr]Арти [pr]Neut [pr]Star [pr]Diad [pr]Alek [pr]Стро [pr]Scho [pr]напи [pr]зани [pr]Step [pr]Тарб [pr]Поно [pr]Skin [pr]Pale [pr]Kera [pr]mari [pr]Черн [pr]Sort [pr]Rene [pr]Holl [pr]
Conc [pr]Omsa [pr]Грос [pr]Funk [pr]Lycr [pr]серт [pr]Phil [pr]sati [pr]Хану [pr]Kath [pr]Vide [pr]диза [pr]Vinn [pr]Смир [pr]Бирю [pr]Spli [pr]Feli [pr]Fall [pr]коле [pr]молн [pr]Wind [pr]одна [pr]XVII [pr]
Only [pr]Irwi [pr]Арсе [pr]Step [pr]John [pr]худо [pr]Брод [pr]2111 [pr]Твар [pr]Альт [pr]LAPI [pr]Zone [pr]твор [pr]русс [pr]Пету [pr]LAPI [pr]Zone [pr]Фила [pr]Rond [pr]Zone [pr]Bert [pr]Fuxi [pr]сере [pr]
Моис [pr]Volo [pr]John [pr]Шелл [pr]Андр [pr]XIII [pr]Mirc [pr]Mari [pr]журн [pr]стре [pr]авто [pr]обще [pr]Harr [pr]XVII [pr]Жарк [pr]Холл [pr]Osca [pr]Луки [pr]Bruc [pr]Dave [pr]Coll [pr]Kare [pr]опуб [pr]
Appl [pr]Hand [pr]стр9 [pr]меся [pr]Рога [pr]Comp [pr]Nard [pr]Bill [pr]Rona [pr]чехо [pr]Форм [pr]аспи [pr]Gunt [pr]Dali [pr]Book [pr]Разм [pr]Gunn [pr]Арти [pr]Prol [pr]HEYN [pr]прох [pr]фара [pr]Unde [pr]
СН80 [pr]poly [pr]покр [pr]обла [pr]Sist [pr]поез [pr]Baby [pr]Рощи [pr]Poly [pr]Powe [pr]Jeth [pr]Tefa [pr]Крот [pr]Fran [pr]упак [pr]ЛитР [pr]Писа [pr]Вере [pr]XVII [pr]Luki [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]
врем [pr]Баха [pr]Wesl [pr]Сико [pr]Mich [pr]сбор [pr]Незн [pr]Шмак [pr]унив [pr]Марв [pr](196 [pr]Smir [pr]Чере [pr]Гала [pr]Chuc [pr]Крив [pr]пост [pr]Nirv [pr]Rodr [pr](Вед [pr]Trac [pr]чита [pr]Fina [pr]
полн [pr]Павл [pr]спец [pr]`Мат [pr]Ершо [pr]Попе [pr]XVII [pr]зако [pr]Бори [pr]допо [pr]Ляще [pr]Ruth [pr]Миль [pr]Проу [pr]Буда [pr]Бран [pr]Арта [pr]Rowl [pr]Милю [pr]Jung [pr]Зими [pr]меся [pr]меся [pr]
меся [pr]Musi [pr]Pill [pr]Тихо [pr]Кузн [pr]Круг [pr]Stay [pr]Збар [pr]Jose [pr]Соде [pr]испр [pr]Щегл [pr]Take [pr]tuchkas [pr]авто [pr]Tops [pr]